Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
26/04 22:10:53

Viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về lối sống biết trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của thế hệ trẻ ngày nay

viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ về lối sống biết trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của thế hệ trẻ ngày nay cíu cíu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
155
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong xã hội hiện đại ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và văn hóa tiêu dùng, nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp của thế hệ trước dường như đang bị lãng quên và mất dần đi. Thế hệ trẻ ngày nay thường xuyên bị cuốn vào cuộc sống hối hả, áp lực công việc và không dành thời gian để tìm hiểu và trân trọng những giá trị truyền thống mà tổ tiên đã để lại.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng những giá trị truyền thống tốt đẹp đó có vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền văn hóa, đạo đức và tinh thần cho mỗi người. Chúng giúp con người có định hướng sống, biết trân trọng gia đình, tôn trọng người lớn tuổi, yêu thương và chia sẻ với mọi người xung quanh. Những giá trị như lòng hiếu thảo, lòng trung hiếu, lòng nhân ái, lòng kiên trì, lòng kiên nhẫn... đều là những phẩm chất quý báu mà thế hệ trước đã truyền lại cho chúng ta.

Vì vậy, thế hệ trẻ ngày nay cần nhận thức được tầm quan trọng của việc trân trọng và duy trì những giá trị truyền thống tốt đẹp đó. Chúng ta không nên chỉ biết đến và học hỏi từ văn hóa phương Tây mà quên mất những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình. Việc giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống không chỉ là nhiệm vụ của mỗi cá nhân mà còn là trách nhiệm của cả xã hội.

Để thực hiện điều này, chúng ta cần bắt đầu từ việc tìm hiểu và hiểu rõ hơn về văn hóa, truyền thống của dân tộc mình. Chúng ta cần thể hiện lòng tôn trọng và biết ơn đối với những giá trị mà tổ tiên đã để lại bằng cách thực hành trong cuộc sống hàng ngày. Chúng ta cần truyền đạt những giá trị đó cho thế hệ sau để họ cũng có thể nhận biết và trân trọng những điều quý giá mà chúng ta đang có.

Trong bối cảnh hiện nay, việc duy trì và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc là cực kỳ cần thiết. Chúng ta không thể để những giá trị ấy bị lãng quên và mất đi. Hãy cùng nhau gìn giữ và truyền bá những giá trị truyền thống tốt đẹp đó để xây dựng một xã hội văn minh, đoàn kết và phồn thịnh.
1
0
Quỳnh Anh
26/04 22:11:25
+5đ tặng
cho minh 10 diem nha ban iu:333

Thời gian trôi đi thì dài nhưng cuộc đời của mỗi người lại rất ngắn ngủi. Bạn không biết được ngày mia mình sẽ ra sao. Chính vì vậy hãy cứ sống cho ngày hôm nay, hãy trân trọng cuộc sống mỗi ngày. Trân trọng cuộc sống mỗi ngày là việc mỗi chúng ta biết trân trọng thời gian, sử dụng thời gian hợp lí vào những việc có ích; biết nắm bắt, tận hưởng những phút giây, những khoảnh khắc đẹp đẽ của cuộc sống; biết yêu đời, gạt bỏ những muộn phiền lại phía sau. Trân trọng cuộc sống mỗi ngày có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống của mỗi người. Người biết trân trọng cuộc sống là người có cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực, tràn đầy niềm vui, sống với nhiệt huyết và luôn cảm thấy cuộc đời tươi đẹp. Họ cũng là những người biết sử dụng thời gian một cách hợp lí, tạo ra nhiều của cải vật chất có giá trị cho bản thân cũng như cống hiến cho xã hội. Ngoài ra, những người này còn biết cân bằng giữa làm việc và tận hưởng cuộc sống, làm việc hết mình, tận hưởng tối đa, có thể cân bằng giữa lí trí và cảm xúc. Việc trân trọng cuộc sống mỗi ngày mang đến cho con người nhiều ý nghĩa to lớn. Trân trọng cuộc sống giúp cho chúng ta nhìn cuộc đời bằng lăng kính, bằng góc nhìn tươi vui, lạc quan khiến ta có động lực, sức sống để làm mọi việc dễ dàng hơn. Nếu trong xã hội, con người ai cũng biết trân trọng cuộc sống, sống tận hưởng mọi khoảnh khắc, chúng ta sẽ có một cuộc sống vui vẻ hơn, tốt đẹp hơn, sẽ không còn những tranh giành, những đấu đá. Việc trân trọng cuộc sống hằng ngày sẽ giúp con người ta trân trọng nhau hơn, biết yêu thương, đoàn kết, chia sẻ với nhau nhiều hơn, từ đó giúp xã hội phát triển bền đẹp hơn. Mỗi người học sinh chúng ta ngay từ bây giờ hãy trân trọng cuộc sống mỗi ngày bằng cách cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để trở thành một công dân tốt. Bên cạnh đó, ta cần sống yêu thương, chan hòa với những người xung quanh, sẵn sàng cho đi, san sẻ, giúp đỡ người khác. Cuộc sống chỉ trở nên tốt đẹp khi ta biết yêu đời, yêu người, biết tận hưởng cuộc sống cũng như nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Hãy trở thành một người lạc quan, vui vẻ cũng như yêu thương cuộc sống này bằng trái tim chân thành nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo