Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 8
28/04 23:41:38

Nhận xét của chuyên gia về hiện tượng nhật thực

Nhận xét của chuyên gia về hiện tượng nhật thực
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
65
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhật thực là một hiện tượng thiên văn rất đặc biệt và hấp dẫn mà con người luôn quan tâm và tìm hiểu. Khi mặt trăng hoặc mặt trời che khuất hoặc bị che khuất bởi một hành tinh khác, chúng ta có cơ hội chứng kiến những cảnh tượng đẹp và kỳ diệu của thiên nhiên.

Nhật thực không chỉ là một hiện tượng đẹp mắt mà còn mang lại những thông tin quý giá cho các nhà khoa học về cấu trúc và hoạt động của hệ Mặt Trời - Trái Đất - Mặt Trăng. Nhờ nhật thực, chúng ta có thể nắm bắt được nhiều thông tin về vận động của các hành tinh trong hệ Mặt Trời cũng như hiểu rõ hơn về cấu trúc và thành phần của Mặt Trăng.

Tuy nhiên, để quan sát nhật thực một cách an toàn và chính xác, chúng ta cần tuân thủ các quy định an toàn và sử dụng các thiết bị quan sát phù hợp. Việc quan sát nhật thực không đúng cách có thể gây hại cho mắt và sức khỏe của con người.

Tóm lại, nhật thực là một hiện tượng thiên văn đầy ý nghĩa và hấp dẫn mà chúng ta nên tận hưởng và khám phá một cách cẩn thận và an toàn.
1
0
Việt Hưng
28/04 23:42:56
+5đ tặng
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam cho biết, nhật thực là hiện tượng Mặt trăng đi qua giao điểm trong giữa quỹ đạo của nó quanh Trái đất và quỹ đạo của Trái đất quanh Mặt trời. Khi đó nó nằm xen vào giữa Trái đất và Mặt Trời, tại một số khu vực trên Trái đất sẽ thấy Mặt trăng che mất toàn bộ (nhật thực toàn phần) hoặc một phần của Mặt trời (nhật thực một phần)
Thực tế, bất cứ hình thức nhìn trực diện liên tục vào Mặt trời đều gây hại cho mắt bất kể đó là lúc có nhật thực hay lúc bình thường, dù bằng mắt hay qua kính mắt, phim máy ảnh, phim X - quang, các loại nhựa trong suốt phủ sơn đen.Do vậy nên quan sát nhật thực bằng các loại kính thiên văn và ống nhòm.
Theo ông Tuấn Sơn, cách quan sát gián tiếp có thể coi là cách duy nhất đạt độ an toàn tuyệt đối. Cách này cần chế tạo một dụng cụ đơn giản là một chiếc hộp bằng bìa có chiều dài khoảng 50 - 70cm. Cắt bỏ nắp hộp để lộ ra một cửa có thể nhìn vào bên trong, thậm chí thò đầu vào, tại mặt trong của một trong hai đáy dán một miếng giấy trắng lên đó. Tại đáy kia hãy cắt một lỗ với đường kính khoảng 3 - 5cm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo