Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tác hại của động vậ cách phòng tránh giun kí sinh

-Tác hại của động vật< cách phòng tránh giun kí sinh
-Nguyên nhân suy giảm đa dạng sinh học biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
- Tác hại của động vật: Động vật có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau như làm hại cây trồng, truyền các loại bệnh nguy hiểm cho con người, gây hại cho môi trường, và cản trở sự phát triển của các loài địa phương.

Cách phòng tránh giun kí sinh: Để phòng tránh giun kí sinh, người ta cần tuân thủ các biện pháp vệ sinh cá nhân, sử dụng nước sạch, chế biến thực phẩm đúng cách, không ăn thực phẩm chưa chín hoặc không rõ nguồn gốc, và thường xuyên vệ sinh môi trường sống.

- Nguyên nhân suy giảm đa dạng sinh học: Các nguyên nhân chính gây ra suy giảm đa dạng sinh học bao gồm mất môi trường sống, sự phá hủy môi trường, biến đổi khí hậu, khai thác quá mức tài nguyên tự nhiên, và sự xâm lấn của các loài dịch hại.

Biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học: Để bảo vệ đa dạng sinh học, cần thực hiện các biện pháp như bảo tồn và phục hồi môi trường sống, quản lý bền vững tài nguyên tự nhiên, giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo vệ đa dạng sinh học, và thúc đẩy việc thực hiện các chính sách bảo vệ môi trường.
1
1
manh
01/05 14:20:26
+5đ tặng

Nguyên nhân:

+Nhiều loại cây có giá trị kinh tế đã bị khai thác bừa bãi, cùng với sự tàn phá tràn lan các khu rừng để phục vụ nhu cầu đời sống.

Các biện pháp:

+Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống của thực vật.

+Hạn chế việc khai thác bừa bãi các loài tực vật quý hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.

+Xây dựng các vườn thực vật, vườn Quốc Gia, các khu bảo tồn,... để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quý hiếm.

+Cấm buôn bán và xuất khẩu các loài quý hiếm đặc biệt.

+Tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanhh Hằng
01/05 14:21:17
+4đ tặng
Những nguyên nhân suy giảm đa dạng sinh học là gì?
 
Từ những diễn biến chung về thực trạng suy giảm đa dạng sinh học trên toàn thế giới và trong lãnh thổ Việt Nam. chúng ta có thể tìm hiểu thêm về nguyên nhân gì khiến cho đa dạng thực vật ở Việt Nam bị giảm sút cũng như ở thế giới trong phần tiếp theo của bài viết dưới đây!
 
Trên thế giới
 
Sự suy giảm đa dạng di truyền
 
Được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng cho việc suy giảm đa dạng sinh học trên thế giới, theo thống kế trên toàn thế giới hiện nay có khoảng 492 quần thể khác biệt và loài cây di truyền, sự suy giảm về đa dạng sinh truyền này trên thế giới có thể đẩy đông nghiệp vào tình trạng nguy hiểm, trong đó ở một số nước từ sự mất suy giảm đa dạng di truyền này cũng là nguyên nhân gây nên sâu bệnh ở một số loại cây nông nghiệp và việc bùng nổ bệnh dịch thực vật có thể xảy ra bất kì lúc nào với những loài thực vật có ích cho nông nghiệp.
 
Cuộc chiến giữa các loài bản địa và nhập nội
 
Bên cạnh đó tìm hiểu về nguyên nhân mất đa dạng sinh học là gì trên thế giới chính là việc phổ cập toàn cầu Châu Âu các giống vật nuôi hay cây trồng gia tăng đã khiến cho các dịch bệnh gia tăng và đồng thời làm suy giảm thực vật động vật trên các đảo và thêm mối đe dọa với các loài trên lục địa, bên cạnh đó việc người Châu Âu đặt trên đến các hòn đảo vô hình chung lảm ảnh hưởng đến tính nhạy cảm của các loài động thực vật với minh chứng là các loài chim hay loài bò sát đã biến mất và sự hủy diệt của những loài chim hồng tước biết bay.
 
Loài người cũng là nguyên nhân góp phần vào sự tuyệt chủng của các loài
 
Trện thực tế con người không hoàn toàn là nguyên nhân chính dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài nhưng với hàng nghìn năm qua đã gây ra những biến đổi quan trọng sinh cảnh với nhiều dộng và thực vật bản địa. Hầu hết các chuyên gia đều cho rằng với nguyên nhân từ con người là do sự phá hủy đất để canh tác nông nghiệp cũng như gây xáo trộn trong việc nhập nội các loài đã tính đa dạng đồng thời còn săn bắn và giết thịt, việc loài người định cư cũng là một trong những nguyên nhân chính cho sự tuyệt chủng của những loài động vật và chim đã tồn tại từ nhiều năm trước đây!
 
Tốc độ tuyệt chủng hàng loạt giống nòi trong quá khứ
 
Sự suy giảm đa dạng sinh vật bao gồm thực vật và động vật cũng bao gồm nguyên nhân chủ yếu từ nguồn cơn trong quá khú với tốc độ tuyệt chủng nhanh chóng và hàng loạt theo chu kì lịch sử sự sống trên trái đất.
 
Sự tuyệt chủng hoàng loạt trầm trọng nhất được ước lượng trong khoảng 77 đến 96% đối với số loài xảy ra vào thế kỷ cuối của 250 triệu năm trước đây, và cũng tương tự như vậy, đa dạng sinh vật ở biển cũng đạt đỉnh so với vài triệu năm trước đó.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo