Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 10
01/05 20:37:08

Viết đoạn văn ngắn suy nghĩ về đoạn văn

Viết đoạn văn ngắn: Mượn tiếng gió để khẳng định tinh thần tự nguyện gác lại tình cảm đôi lứa riêng tư của thế hệ trẻ việt Nam để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng, cao đẹp đối với tổ quốc khi đất nước có chiến tranh. Đó là sự hi sinh đẹp đẽ, ý nghĩa rất đáng trân trọng, tự hào.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
53
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mỗi khi nghe tiếng gió rì rào, tôi lại nhớ đến những người lính trẻ đang hi sinh vì đất nước. Họ đã tự nguyện gác lại tình cảm đôi lứa, hy sinh cho nhiệm vụ thiêng liêng, cao đẹp của mình. Sự hy sinh đẹp đẽ ấy không chỉ là niềm tự hào của họ mà còn là niềm tự hào của cả dân tộc. Họ là những người con của quê hương, sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tổ quốc. Chúng ta hãy luôn ghi nhớ và trân trọng những tinh thần cao đẹp ấy, để tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh.
1
0
Hoàng Hiệp
01/05 20:41:10
+5đ tặng
Lòng yêu nước là một truyền thống tốt đẹp đã được thế hệ trẻ ngày nay kế thừa và phát huy. Những biểu hiện của lòng yêu nước được thể hiện trên hành động khác nhau. Chúng ta tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Nhiều bạn trẻ tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương để xây dựng cho quê hương mình. Mỗi hành động đều sẽ góp phần xây dựng đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Tuy nhiên, không ít người sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức… Đó là những hành động đáng phê phán và tránh xa. Chúng ta - những con người Việt Nam hãy luôn dặn lòng phải giữ cho mình một tình yêu dành cho quê hương, đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo