Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đôi nét về vua Quang Trung

đôi nét về vua  quang trung
2 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Vua Quang Trung, tên thật là Nguyễn Huệ, là một vị vua nổi tiếng của Việt Nam trong thời kỳ phong kiến. Ông sinh vào năm 1753 và qua đời vào năm 1792. Vua Quang Trung được biết đến với tài năng quân sự xuất sắc và chiến công lẫy lừng trong việc đánh bại quân xâm lược Thanh, giúp đất nước giành lại độc lập và tự do.

Vua Quang Trung đã lãnh đạo quân đội của mình chiến thắng trong nhiều trận đánh quan trọng như trận Ngọc Hồi-Đống Đa năm 1789, trận Rạch Gầm-Xoài Mút năm 1785, và trận Mộc Hóa năm 1784. Nhờ những chiến công này, ông đã đánh bại quân Thanh và đưa nước Việt Nam trở lại thời kỳ độc lập và thịnh vượng.

Vua Quang Trung cũng được biết đến với việc thực hiện nhiều cải cách trong quản lý đất nước, nhằm nâng cao đời sống của nhân dân. Ông cũng thực hiện nhiều biện pháp kinh tế để phục hồi nền kinh tế sau thời kỳ chiến tranh.

Vua Quang Trung được người dân Việt Nam tôn vinh và kính trọng như một vị anh hùng dân tộc, người đã góp phần lớn vào việc bảo vệ đất nước và giữ vững chủ quyền của dân tộc.
1
0
Nguyên
02/05 19:23:27
+5đ tặng
Quang Trung – Nguyễn Huệ là vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Ông không chỉ có công lao phá bỏ sự chia cắt Đàng trong – Đàng ngoài, thống nhất đất nước mà còn có công đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược, bảo vệ Tổ quốc. Vua Quang Trung có thế danh là Hồ Thơm, sau này đổi thành Nguyễn Huệ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngọc
02/05 19:23:35
+4đ tặng
Quang Trung Hoàng đế (1753 – 1792) hay còn gọi là Nguyễn Huệ, miếu hiệu Tây Sơn Thái Tổ (西山太祖; được dùng để phân biệt với Nguyễn Thái Tổ nhà Nguyễn), danh xưng khác là Bắc Bình Vương, tên khai sinh là Hồ Thơm, sau đổi tên thành Nguyễn Huệ, Nguyễn Quang Bình, là một nhà chính trị, nhà quân sự người Việt Nam, vị hoàng đế thứ 2 của Nhà Tây Sơn, sau khi Thái Đức Hoàng đế Nguyễn Nhạc thoái vị và nhường ngôi cho ông.

Quang Trung không chỉ là một trong những vị tướng lĩnh quân sự xuất sắc bách chiến bách thắng, mà còn là nhà cai trị tài giỏi. Ông đã đưa ra nhiều chính sách cải cách kinh tế, xã hội nổi bật trong lịch sử Việt Nam. Ông là một trong 14 vị anh hùng tiêu biểu của dân tộc Việt Nam


Ngoài cái tên Nguyễn Huệ thì ông còn có những tên gọi khác như Quang Bình, Văn Huệ hay Hồ Thơm. Trong cuốn sách Quang Trung anh hùng dân tộc, Quang Trung được miêu tả với “tóc xoăn, da sần, mắt như chớp sáng, tiếng nói sang sảng như tiếng chuông, nhanh nhẹn, khỏe mạnh và can đảm.” Điều đặc biệt chính là đôi mắt của ông, “đôi mắt mà khi không có đèn thì ánh sáng từ đôi mắt soi sáng cả chiếu”.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo