Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
05/05 13:23:59

Lấy ví dụ về sinh vật thích nghi kì diệu môi trường, Nêu các đặc điểm thích nghi của sinh vật đó

Câu 2:Lấy Ví dụ về sinh vật thích nghi kì diệu môi trường.Nêu các đặc điểm thích nghi của sinh vật đó
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
48
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ về sinh vật thích nghi kì diệu môi trường là bọ cạp sa mạc. Bọ cạp sa mạc sống trong môi trường khô cằn và nhiệt đới của sa mạc, nơi mà nguồn nước và thức ăn không phong phú.

Đặc điểm thích nghi của bọ cạp sa mạc bao gồm:
1. Khả năng chịu đựng nhiệt độ cao: Bọ cạp sa mạc có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao lên đến 50 độ C, giúp chúng tồn tại trong môi trường sa mạc khô nóng.
2. Khả năng tiết kiệm nước: Bọ cạp sa mạc có khả năng tiết kiệm nước bằng cách giữ lại nước trong cơ thể và không tiêu hao nước một cách lãng phí.
3. Khả năng săn mồi hiệu quả: Bọ cạp sa mạc có khả năng săn mồi hiệu quả trong môi trường sa mạc ít thức ăn, chúng có thể săn bắt các loài côn trùng khác để tìm kiếm thức ăn.
4. Màu sắc phù hợp: Bọ cạp sa mạc thường có màu sắc phù hợp với môi trường xung quanh, giúp chúng tránh sự chú ý của kẻ săn mồi và bảo vệ chúng khỏi nguy cơ bị tấn công.

Nhờ những đặc điểm thích nghi này, bọ cạp sa mạc đã tồn tại và phát triển trong môi trường khắc nghiệt của sa mạc một cách hiệu quả.
1
0
Thanhh Hằng
05/05 13:25:20
+5đ tặng
Ví dụ về sự thích nghi của sinh vật với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở mỗi khu sinh học trên cạn:
 
- Gấu bắc cực thích nghi với điều kiện quanh năm băng giá ở khu sinh học đồng rêu đới lạnh: Có bộ lông và lớp mỡ dày giúp giữ ấm, không có lông mi do lông mi có thể gây đóng băng trên mắt, bộ lông màu trắng giúp chúng ngụy trang, có tập tính ngủ đông và hoạt động trong mùa hạ vào ban ngày.
 
- Cây xương rồng thích nghi với điều kiện khí hậu khô hạn, nhiệt độ không khí nóng vào ban ngày và lạnh vào ban đêm ở khu sinh học sa mạc và hoang mạc: Thân cây biến dạng thành thân mọng nước giúp dự trữ nước cho cây, thân cũng có các rãnh chạy dọc chiều dài thân giúp chuyển nước mưa, nước sương thành một dòng xuống rễ; lá xương rồng biến thành gai hạn chế được sự thoát hơi nước; rễ cây dài, lan rộng giúp cây hấp thu nước;…
 
- Cây đước thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại khu sinh học rừng ngập mặn: Bộ rễ chia làm hai phần là rễ cọc và rễ phụ, rễ cọc cắm thẳng, rễ phụ phát triển thành chùm, mọc từ phần thân gần gốc giúp cây chống đỡ, hạn chế ảnh hưởng của sóng và gió; quả đước có dạng hình trụ dài, khi già sẽ tự rụng cắm thẳng xuống lớp bùn và hình thành cây mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Việt Hưng
05/05 13:26:12
+4đ tặng

- Cây đước thích nghi với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại khu sinh học rừng ngập mặn: Bộ rễ chia làm hai phần là rễ cọc và rễ phụ, rễ cọc cắm thẳng, rễ phụ phát triển thành chùm, mọc từ phần thân gần gốc giúp cây chống đỡ, hạn chế ảnh hưởng của sóng và gió; quả đước có dạng hình trụ dài, khi già sẽ tự rụng cắm thẳng xuống lớp bùn và hình thành cây mới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo