Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 6
05/05 13:37:27

Trình bày vai trò của nấm trong đời sống và tự nhiên? Lấy ví dụ minh họa? Đa dạng sinh học là gì? Những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học? Lấy ví dụ minh họa?

Tự luận
- Trình bày vai trò của nấm trong đời sống và tự nhiên? lấy ví dụ minh họa?
- Đa dạng sinh học là gì? những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học ?lấy ví dụ minh họa?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
42
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
1. Vai trò của nấm trong đời sống và tự nhiên:
- Nấm đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy chất hữu cơ và tái chế chất dinh dưỡng trong tự nhiên. Chúng giúp phân hủy các chất hữu cơ như gỗ, lá, thân cây, giúp tái chế chất dinh dưỡng và tạo ra đất màu mỡ cho cây trồng phát triển.
- Nấm cũng đóng vai trò quan trọng trong chu trình dinh dưỡng của các loài cây, nhờ vào quá trình hợp tác sinh học với cây, nấm giúp cây hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây.
- Một số loại nấm còn có thể tạo ra các hợp chất hữu ích cho con người như penicillin - một loại kháng sinh quan trọng.

Ví dụ minh họa: Nấm mốc (Aspergillus) được sử dụng để sản xuất penicillin, một loại kháng sinh quan trọng trong y học.

2. Đa dạng sinh học là gì? Những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học?
- Đa dạng sinh học là sự đa dạng về loài sống trong một hệ sinh thái hoặc một khu vực nhất định. Sự đa dạng này bao gồm cả sự đa dạng về loài, di truyền, sinh học và sinh thái.
- Những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học bao gồm: phá rừng, biến đổi gen, ô nhiễm môi trường, sử dụng hóa chất độc hại, đánh bắt quá mức, xâm lấn sinh vật cỏ xanh, và biến đổi cơ cấu sinh thái tự nhiên.

Ví dụ minh họa: Sự phá rừng và biến đổi gen là hai trong những hoạt động chính làm suy giảm đa dạng sinh học trên thế giới. Phá rừng làm mất môi trường sống của nhiều loài sinh vật, trong khi biến đổi gen có thể gây ra sự suy giảm đa dạng gen trong các loài cây và động vật.
1
1
Thanh Lâm
05/05 13:39:57
+5đ tặng

Đa dạng sinh học là bao gồm nhiều dạng và cá thể của các loài cùng với những biến dị di truyền của thế giới sinh vật, cũng như nhiều dạng của các cấp độ tổ chức sinh giới nhất là dưới dạng hệ sinh thái ở mọi môi trường trái đất, khái niệm này cũng bao gồm cả những mức độ biến đổi trong thế giới tự nhiên mà đơn vị cấu thành là những sinh vật.

Trong đó các giá trị lợi ích của đa dạng sinh học  bao gồm sự đa dạng và tính khác biệt của những loài sinh vật sống bao gồm cả những phức hệ sinh thái được tồn tại trong đó. Ngoài ra tính đa dạng của sinh học cũng được quy ước ở một số lượng xác định với nhiều đối tượng khác nhau, tính giá trị cũng được thể hiện ở tần số xác định của chúng, và đươc biểu trưng bằng nhiều cấp độ khác nhau chính và chúng có những chuyển biến từ phức tạp đến các cấu trúc hóa học là cơ sở phân tử của thế giới di truyền. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm về tính đa dạng và phong phú của chúng trên thế giới hay cụ thể hơn là tại Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thanhh Hằng
05/05 13:41:55
+4đ tặng

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo