Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chứ trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng điện thoại trong giờ học

Viết bài văn nghị luận khoảng 400 chứ trình bày suy nghĩ của em về vấn đề sử dụng điện thoại trong giờ học 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc sử dụng điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học đang trở thành một vấn đề đáng quan ngại đối với giáo viên và phụ huynh.

Theo quan điểm của em, việc sử dụng điện thoại trong giờ học không chỉ làm giảm hiệu quả của quá trình học tập mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của học sinh. Khi học sinh dùng điện thoại trong lớp, họ sẽ dễ bị phân tâm và không tập trung vào bài giảng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc hiểu bài mà còn làm giảm khả năng tiếp thu và ghi nhớ thông tin.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trong giờ học còn tạo ra một môi trường học tập không tôn trọng và không chuyên nghiệp. Học sinh sử dụng điện thoại để chơi game, lướt web, chat với bạn bè trong khi giáo viên đang giảng bài là một hành vi không tôn trọng sự cố gắng của người khác. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc xây dựng một môi trường học tập tích cực và hiệu quả.

Do đó, em nghĩ rằng việc hạn chế sử dụng điện thoại trong giờ học là cần thiết và quan trọng. Giáo viên cần phải thiết lập quy định rõ ràng về việc sử dụng điện thoại trong lớp học và giám sát chặt chẽ hành vi của học sinh. Phụ huynh cũng cần hỗ trợ và giáo dục con cái về tác động tiêu cực của việc sử dụng điện thoại trong giờ học.

Tóm lại, việc sử dụng điện thoại trong giờ học không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập mà còn tạo ra một môi trường học tập không tôn trọng và không chuyên nghiệp. Do đó, chúng ta cần phải nhận thức và hành động để giữ cho giờ học trở nên hiệu quả và tích cực hơn.
1
0
Hoàng Hiệp
05/05 20:22:18
+5đ tặng

Hiện nay, công nghệ thông tin đang phát triển mạnh mẽ và điện thoại thông minh là một trong những sản phẩm đó. Tuy nhiên, việc lạm dụng điện thoại thông minh đang trở thành vấn nạn trong giới trẻ, gây ra hiện tượng nghiện điện thoại thông minh. Những hành vi lạm dụng điện thoại gồm sử dụng không đúng cách như dùng trong giờ học, để nhắn tin, lướt web trong khi kiểm tra, và sử dụng với mục đích không tốt như tải các nội dung đồi trụy, phát tán các clip có nội dung xấu lên mạng hoặc trêu chọc người khác. Nghiện điện thoại thông minh có thể gây hại cho sức khỏe, tâm lý và học tập của các bạn trẻ.

Ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống của con người. Tuy nhiên, một số gia đình lại không quản lí việc sử dụng điện thoại của con em mình, gây ra hiện tượng nghiện điện thoại ở nhiều học sinh. Nghiện điện thoại có thể gây ra nhiều hậu quả xấu như ảnh hưởng đến khả năng học tập, gây mất tập trung và lười biếng, vi phạm chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta cần nâng cao tinh thần tự giác trong học tập, sống có văn hóa và đạo đức, và hiểu thêm về pháp luật. Những học sinh nên rèn luyện tính tự lập và không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại. Điều này sẽ giúp họ thoát khỏi chứng nghiện điện thoại thông minh. Ngoài ra, gia đình và xã hội cũng cần chung tay giải quyết vấn đề này bằng cách giám sát và hạn chế sử dụng điện thoại. Chỉ khi mọi người cùng chung tay với nhau, chúng ta mới có thể xây dựng được một trái đất tốt đẹp hơn. Hãy cùng nhau hạn chế sử dụng điện thoại để có thể tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, điện thoại là một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong giáo dục. Việc làm này không chỉ làm giảm hiệu quả học tập của học sinh mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên. Vì vậy, chúng ta cần kêu gọi các bạn học sinh hạn chế việc sử dụng điện thoại trong giờ học để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả.

Trước hết, việc sử dụng điện thoại trong giờ học ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của học sinh và cả chất lượng giảng dạy của giáo viên. Đội đội mũ bảo hiểm, nghe nhạc, chơi game, lướt mạng xã hội hay nhắn tin trong lúc học tập đều rất dễ làm giảm sự tập trung và hiệu quả của quá trình học tập. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với các em học sinh vì sẽ khiến các em thích thú như vậy với những đứa trẻ khác không sử dụng điện thoại trong giờ học. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại cũng ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên bởi giáo viên sẽ không thể kiểm tra được sự tập trung của các em trong lớp học.

Việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe của học sinh. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại liên tục trong khoảng thời gian dài có thể làm cho mắt bị căng thẳng hoặc căng thẳng. Thêm vào đó, việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra các vấn đề về cột sống và các vấn đề về bóng.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả hơn. Đối với các em học sinh, các em nên được giáo dục về những hậu quả tiêu cực của việc sử dụng điện thoại trong giờ học. Đồng thời, giáo viên nên cung cấp cho học sinh một phương pháp học tập phương pháp mà không cần sử dụng điện thoại để tạo ra một môi trường tập trung và hiệu quả.

Nói "không" với việc sử dụng điện thoại trong giờ học là cần thiết để giúp các em học sinh đạt hiệu quả học tập tốt hơn. Vì vậy, chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả. Chúng ta không nên xem thường vấn đề này, vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến công việc đầu tư và tương lai của các em học sinh.

1
0
Thắng Phạm
05/05 20:22:27
+3đ tặng

Sự phát triển của công nghệ kĩ thuật đem đến cho con người rất nhiều điều bổ ích. Và điện thoại di động chính là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ ai. Tuy nhiên, việc những bạn học sinh lạm dung điện thoại quá nhiều, hay sử dụng điện thoại sai mục đích mang đến cho bố mẹ, thầy cô nhiều điều trăn trở.

Điện thoại di động là một trong những tiến bộ kĩ thuật vượt bậc mà nhân loại ta được thừa hưởng. Hầu như hiện nay, mỗi người đều có tối thiểu một chiếc điện thoại để phục vụ mục đích liên lạc cá nhân và trao đổi công việc. Ngoài những chiếc điện thoại “củ gạch” với chức năng nghe gọi, hiện còn có nhiều hãng điện thoại với chức năng cao như quay phim, chụp ảnh, kết nối internet…. Giá của mỗi chiếc điện thoại này cũng vô cùng rẻ chỉ khoảng 2-3 triệu đồng. Vì thế, dù gia đình có điều kiện hay không thì cũng cố sắm cho con cái họ một chiếc điện thoại thông minh. Thế nhưng bên cạnh những điều tích cực nó mang lại cho con người vẫn còn đó rất nhiều hệ lụy.

Nếu được hỏi dùng điện thoại để làm gì? Thì các em sẽ chẳng nghĩ ngợi mà trả lời để phục vụ học tập, liên lạc với thầy cô, bạn bè, bố mẹ. Thế nhưng thực tế thì lại không như thế. Cùng với sự phát triển của công nghệ kĩ thuật, những chiếc điện thoại thông minh đang ngày càng “hủy hoại” con người. Mỗi ngày các em có 8 giờ học trên lớp thế nhưng thay vì tiếp thu bài học của thầy cô các bạn học sinh lại dùng nó để giải trí. Việc không tập trung vào bài học dẫn đến các em sẽ bị hổng kiến thức. Chưa kể việc phải dừng lại nhắc nhở học trò phải tắt điện thoại cũng khiến các thầy cô bị cắt mạch cảm xúc, các bạn phân tán sự chú ý. Nhiều trường hợp học trò còn vô tư dùng điện thoại để xem phim, lên mạng xã hội thỏa sức “chém gió” với bạn bè khắp nơi. Điện thoại thông minh với chức năng chụp ảnh quay phim còn khiến các em cho ra đời nhiều bức ảnh tục tĩu, hở hang làm trò câu view, câu like gây nên nhiều hậu quả nặng nề, bóng ma tâm lí cho các bạn thậm chí còn không muốn đến trường vì xấu hổ….

Việc dùng điện thoại thông minh có hai mặt của nó. Bên cạnh những tích cực nó mang đến thì còn đó là những hậu quả nặng nề khiến cho xã hội phải nhức nhối. Những chiếc điện thoại thông minh thường được kết nối internet, nên các em học sinh thay vì nhiệm vụ học hành sẽ dùng thời gian để lên mạng chat chit tình cảm, chơi game online thậm chí là truy cập các hình ảnh bạo lực đồi trụy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến văn hóa học đường.

Vậy phải làm gì để hạn chế tình trạng này? Hiện nay, nhà trường cũng đưa ra một số biện pháp răn đe như cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học. Tuy nhiên thực tế đây là việc vô cùng khó khăn. Thay vì cấm đoán nhà trường thầy cô nên tìm cách để hướng dẫn các em cách sử dụng điện thoại di động sao đúng và hợp lí nhất. Tuyệt đối không dùng với mục đích nhạo báng và xúc phạm nhau bằng những clip nóng, những hình ảnh bạo lực đồi trụy…. Bản thân của các em học sinh cũng cần phải ý thức được việc học tập là quan trọng với mình, sử dụng điện thoại với mục đích phục vụ học tập là chính. Đối với các phụ huynh cần quy định số tuổi để con dùng điện thoại, kiểm soát thời gian cũng như hành vi của con cái khi dùng điện thoại để kịp thời ngăn chặn những hành động đi quá xa.

Điện thoại di động là một phương tiện liên lạc vô cùng hữu ích. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian di chuyển mà nó còn có khả năng kết nối người với người. Thế nhưng làm cách nào để nó không sai mục đích và ảnh hưởng đến thế hệ trẻ là điều vô cùng nan giải. Vì vậy nó cần nhà trường cùng các bậc phụ huynh phải có biện pháp cứng rắn ngăn chặn hành vi sử dụng điện thoại quá sớm ở học sinh. Bởi có như thế mới có thể giúp các em thực hiện tốt vai trò và sự phát triển tự nhiên của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo