Trong Scratch, có ba kiểu dữ liệu chính và một kiểu dữ liệu đặc biệt:
1. **Kiểu số (Number)**: Kiểu này đại diện cho các giá trị số, bao gồm cả số nguyên và số thập phân.
2. **Kiểu văn bản (String)**: Kiểu này đại diện cho các chuỗi ký tự, cho phép người dùng lưu trữ và xử lý các dữ liệu văn bản.
3. **Kiểu logic (Boolean)**: Kiểu này chỉ có hai giá trị là "true" (đúng) hoặc "false" (sai), được sử dụng để biểu diễn các trạng thái logic như Đúng/Sai, Có/Không, Đúng/Sai.
4. **Kiểu đối tượng (Object)**: Kiểu này đại diện cho các đối tượng trong môi trường lập trình Scratch, chẳng hạn như các nhân vật, các hình ảnh, hoặc các âm thanh. Mỗi đối tượng có các thuộc tính và hành động riêng, và có thể được điều khiển và tương tác trong chương trình.
Miễn giá trị của các kiểu dữ liệu trong Scratch có thể là:
- Số: Bất kỳ giá trị số nào, ví dụ: 5, -3.14, 100.
- Văn bản: Bất kỳ chuỗi ký tự nào, ví dụ: "Hello, Scratch!", "OpenAI".
- Logic: Chỉ có hai giá trị true hoặc false.
- Đối tượng: Đối tượng có thể là bất kỳ đối tượng nào trong dự án Scratch, chẳng hạn như nhân vật, hình ảnh hoặc âm thanh.