Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Địa lý - Lớp 6
07/05 22:30:36

Nêu đặc điểm dân số và phân bố cư dân trên thế giới? Tại sao dân cư phân bố không đều

nêu đặc điểm dân số và phân bố cư dân trên thế giới?
Tại sao dân cư phân bố không đều
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
28
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Đặc điểm dân số trên thế giới là đa dạng về số lượng và phân bố. Dân số trên thế giới hiện nay đang ước tính khoảng 7,9 tỷ người và đang tăng lên mỗi ngày. Phân bố dân số trên thế giới không đồng đều, với một số khu vực có dân số dày đặc như châu Á, châu Phi và một số khu vực khác có dân số thưa thớt như châu Âu, châu Úc.

Dân cư phân bố không đều do nhiều nguyên nhân, bao gồm:
1. Địa lý: Một số khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sự phát triển dân số như sông ngòi, đồng bằng, vùng đồi núi có khí hậu ôn đới, trong khi một số khu vực khác như sa mạc, núi đá, vùng biển có khí hậu khắc nghiệt thì ít dân cư sinh sống.
2. Kinh tế: Một số khu vực có nền kinh tế phát triển, cơ hội việc làm nhiều hơn, thu hút dân cư di cư đến sinh sống, trong khi một số khu vực khác có nền kinh tế suy thoái, ít cơ hội việc làm thì dân số giảm.
3. Chính trị: Một số khu vực có ổn định chính trị, an ninh tốt thu hút dân cư sinh sống, trong khi một số khu vực khác có xung đột, chiến tranh thì dân số giảm.

Những nguyên nhân trên làm cho dân cư phân bố không đều trên thế giới.
1
0
dũng
07/05 22:31:13
+5đ tặng
- Sự phân bố dân cư phụ thuộc nhiều vào yếu tố như: vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên (địa hình, đất, khí hậu, nguồn nước), sự phát triển kinh tế, trình độ của con người và lịch sử định cư. Trong khi đó, ở mỗi khu vực địa lí sẽ có những điều kiện khác nhau, dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Việt Hưng
07/05 22:31:47
+4đ tặng

Đặc điểm của sự phân bố dân cư trên Trái đất là:

+ Những nơi điều kiện sinh sống và giao thông thuận tiện như đồng bằng, đô thị hoặc các vùng khí hậu ấm áp, mưa nắng thuận hoà,đều có mật độ dân số cao.

+ Những vùng núi hay vùng sâu, vùng xa, hải đảo. đi lại khó khăn hoặc vùng cực, vùng hoang mạc.khí hậu khắc nghiệt thường có mật độ dân số thấp.

-Vì để cho các vùng không có người phải có sự sống, nghĩa là phải có người sống ở đấy nếu không sống chung thì đâts nước sẽ rất chật chội.

Sự phân bố dân cư phụ thuộc nhiều vào yếu tố như: vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên (địa hình, đất, khí hậu, nguồn nước), sự phát triển kinh tế, trình độ của con người và lịch sử định cư. Trong khi đó, ở mỗi khu vực địa lí sẽ có những điều kiện khác nhau, dân cư trên thế giới phân bố không đồng đều.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo