Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khi nói về đặc điểm sinh trưởng và phát triển ở thực vật, phát biểu nào sau đây đúng?

giúp tui vói
Câu 1: ( NB): Khi nói về đặc điểm sinh trưởng và phát triển ở thực vật, phát biểu nào sau đây đúng?
    A. Quá trình sinh trưởng và phát triển bắt đầu từ giai đoạn ra hoa cho đến khi cây già và chết.
    B. Sinh trưởng và phát triển có liên quan mất thiết với nhau, nối tiếp, xen kẽ nhau.
    C. Sinh trưởng và phát triển xảy ra tại tất cả cơ quan trên cơ thể TV làm tăng chiều cao, đường kính thân.
    D. Sinh trưởng không giới hạn được biểu hiện bằng sự xuất hiện và thay mới của các cơ quan như cành, lá, rễ, hoa, quả trong suốt chu kì sống của cây.
Câu 2: (NB) Mô phân sinh ở thực vật là
    A. nhóm các tế bào chưa phân hóa, nhưng khả năng nguyên phân rất hạn chế.
    B. nhóm các tế bào chưa phân hóa, có khả năng phân chia tạo tế bào mới trong suốt đời sống của thực vật.
    C. nhóm các tế bào chưa phân hóa, mất dần khả năng nguyên phân.
    D. nhóm các tế bào phân hóa, chuyên hóa về chức năng.
Câu 3 ( NB) Hoocmon nào sau đây không phải là chất kích thích sinh trưởng?
    A. Gibberelin.      B. Cytokinin.          C. Auxin.        D. Abscixic acid.
Câu 4 (TH) Loại mô phân sinh không có ở cây lúa là
    A. mô phân sinh đỉnh rễ.    B. mô phân sinh lóng.    C. mô phân sinh bên.    D. mô phân sinh đỉnh thân.
Câu 5 (TH) Trong kỹ thuật trồng hoa cúc, nhà nông tiến hành bấm ngọn hoa cúc nhằm mục đích gì?
A. Hạn chế sự sinh trưởng của cây.    B. Kéo dài tuổi thọ của cây.
C. Ra nhiều cành, nhiều hoa.    D. Hạn chế sâu săn đọn non.
Câu 6 (TH) Hình bên dưới mô tả sự sinh trưởng sơ cấp ở thân và rễ. Để hạn chế chiều cao của cây, người làm vườn cần cắt tỉa bộ phận nào của cây?​
     





    

    A. Ngọn cây.    B. Lá cây.     C. Thân cây.        D. Rễ cây.
Câu 7( TH) Chọn chú thích đúng cho hình sau:
     a. Lá Non
b. Mắt
c. Tầng phát sinh
d. Lóng
e.  Mô phân sinh đỉnh
    A. 1c, 2e, 3a, 4b, 5d        B. 1c, 2a, 3e, 4b, 5d    
    C. 1e, 2c, 3a, 4b, 5d         D. 1b, 2e, 3a, 4c, 5d
 Câu 8 (TH) : Thời điểm ra hoa của thực vật 1 năm có phản ứng quang chu kì trung tính được dựa vào bao nhiêu nhân tố sau đây ?
I. Chiều cao của thâN.      II. Số lượng lá trên thân    III. Đường kính gốc        IV. Tương quan độ dài ngày đêm
    A. 1.    B. 2.    C. 3.         D. 4.
Câu 9 (TH) Đặc điểm nào không có ở sinh trưởng sơ cấp?
    A. Làm tăng kích thước chiều dài của cây.              B. Diễn ra hoạt động của tầng sinh bần.    
       C. Diễn ra cả ở cây một lá mầm và cây hai lá mầm.        D. Diễn ra hoạt động của mô phân sinh đỉnh.
Câu 10 (NB) . Sinh trưởng thứ cấp là quá trình lớn lên do sự phân chia của (A) làm cho cây lớn lên theo chiều (B). (A) và (B) lần lượt là:
A. Mô phân sinh; ngang.          B. Đỉnh sinh trưởng; cao. 
C. Tầng sinh vỏ và tầng sinh trụ; ngang.    D. Tế bào mạch rây; cao.
Câu 11 (TH) Người ta sử dụng gibberellin nhằm mục đích
A. làm giảm độ nảy mầm của hạt, chồi, củ, kích thích sinh trưởng chiều cao của cây, tạo quả không hạt.
B. kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây và phát triển bộ rễ, tạo quả không hạt.
C. kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ; sinh trưởng chiều cao của cây, tạo quả không hạt.    
D. kích thích quả nhanh chín, sinh trưởng chiều cao của cây, phát triển bộ lá, tạo quả không hạt.
Câu 12 (VD) Cho các bộ phận của cây như sau:
I. Đỉnh rễ        II. Thân      III. Chồi nách    IV. Chồi đỉnh       V. Hoa    VI. Lá
Mô phân sinh đỉnh không có ở bộ phận nào của cây?
    A. I, II, III.    B. II, III, IV.    C. III, IV, V.         D. II, V, VI.
Câu 13 (VD) Một cây ngày dài có độ dài ngày tới hạn là 15 giờ sẽ ra hoa. Chu kì chiếu sáng nào dưới đây sẽ làm cây không ra hoa?
A. 15h chiếu sáng/ 9h che tối.                   B. 14h chiếu sáng/ 10h che tối.
C. 15,5h chiếu sáng/ 8,5h che tối.                        D. 16h chiếu sáng/ 8h che tối.
Câu 14 (VD) : Tại sao cây mía bị gãy ngọn vẫn có thể cao thêm còn cây bạch đàn thì không cao thêm được?
A. Cây tre có mô phân sinh bên giúp chúng tiếp tục cao thêm.
B. Cây tre có mô phân lóng ở gốc tre giúp chúng tiếp tục cao thêm.
C.Các tế bào thân tre phản biệt hoá thành mô phân sinh đỉnh giúp cây cao thêm
D. Cây tre có mô phân sinh lóng ở các mắt lóng giúp cây cao thêm
Câu 15 (VDC) Người ta tiến hành thí nghiệm cắt hai đỉnh của hai cây hướng dương, sau đó bôi một lớp bột chứa auxin (AIA) lên vết cắt của môt trong hai cây. Quan sát sự sinh trưởng, phát triển của 2 cây trong một thời gian. Cho biết các chỉ tiêu sinh lí và điều kiện ngoại cảnh khác của hai cây trên là giống nhau. Chỉ ra phát biểu sai về thí nghiệm trên?
A. Cây được bôi một lớp chứa AIA có tạo chồi bên.        B. Hai cây có số lượng chồi bên nhiều.
C. AIA là một loại chất kích thích sinh trưởng.
D. Trong thí nghiệm trên việc cắt đỉnh của cây hướng dương nhằm mục đích loại bỏ nguồn sản xuất auxin.
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
155
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Câu 1: B. Sinh trưởng và phát triển có liên quan mất thiết với nhau, nối tiếp, xen kẽ nhau.
Câu 2: B. nhóm các tế bào chưa phân hóa, có khả năng phân chia tạo tế bào mới trong suốt đời sống của thực vật.
Câu 3: D. Abscixic acid.
Câu 4: D. mô phân sinh đỉnh thân.
Câu 5: C. Ra nhiều cành, nhiều hoa.
Câu 6: A. Ngọn cây.
Câu 7: C. 1e, 2c, 3a, 4b, 5d.
Câu 8: D. 4.
Câu 9: B. Diễn ra hoạt động của tầng sinh bần.
Câu 10: A. Mô phân sinh; ngang.
Câu 11: B. kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ, sinh trưởng chiều cao của cây và phát triển bộ rễ, tạo quả không hạt.
Câu 12: D. II, V, VI.
Câu 13: B. 14h chiếu sáng/ 10h che tối.
Câu 14: B. Cây tre có mô phân lóng ở gốc tre giúp chúng tiếp tục cao thêm.
Câu 15: D. Trong thí nghiệm trên việc cắt đỉnh của cây hướng dương nhằm mục đích loại bỏ nguồn sản xuất auxin.
0
0
nguyễn hoàng minh
08/05 22:21:52
+5đ tặng

Câu 1: (NB) Đáp án là D. Sinh trưởng không giới hạn được biểu hiện bằng sự xuất hiện và thay mới của các cơ quan như cành, lá, rễ, hoa, quả trong suốt chu kì sống của cây.

Câu 2: (NB) Đáp án là B. Mô phân sinh là nhóm các tế bào chưa phân hóa, có khả năng phân chia tạo tế bào mới trong suốt đời sống của thực vật.

Câu 3: (NB) Đáp án là D. Abscixic acid không phải là chất kích thích sinh trưởng.

Câu 4: (TH) Đáp án là A. Mô phân sinh đỉnh rễ.

Câu 5: (TH) Đáp án là A. Hạn chế sự sinh trưởng của cây.

Câu 6: (TH) Đáp án là A. Ngọn cây.

Câu 7: (TH) Đáp án là C. 1e, 2c, 3a, 4b, 5d.

Câu 8: (TH) Đáp án là D. 4. (Tương quan độ dài ngày đêm)

Câu 9: (TH) Đáp án là D. Diễn ra hoạt động của mô phân sinh đỉnh.

Câu 10: (NB) Đáp án là C. Tầng sinh vỏ và tầng sinh trụ; ngang.

Câu 11: (TH) Đáp án là C. Kích thích nảy mầm của hạt, chồi, củ; sinh trưởng chiều cao của cây, tạo quả không hạt.

Câu 12: (VD) Đáp án là A. I, II, III.

Câu 13: (VD) Đáp án là C. 15,5h chiếu sáng/ 8,5h che tối.

Câu 14: (VD) Đáp án là A. Cây tre có mô phân sinh bên giúp chúng tiếp tục cao thêm.

Câu 15: (VDC) Đáp án là D. Trong thí nghiệm trên việc cắt đỉnh của cây hướng dương nhằm mục đích loại bỏ nguồn sản xuất auxin.




 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500K