Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đến giữa thế kỷ XIX, Ấn Độ bị đế quốc nào xâm lược

2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
1
0
Ngọc Nguyễn
08/05 22:47:57
+5đ tặng
Vương triều Mô-gôn tồn tại đến giữa thế kỉ XIX thì bị thực dân Anh đến xâm lược, lật đổ. Từ đó, Ấn Độ trở thành thuộc địa của nước Anh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nguyễn hoàng minh
08/05 22:49:20
+4đ tặng

Câu 1: Đến giữa thế kỷ XIX, Ấn Độ bị đế quốc Anh xâm lược. Câu 2: Chính sách về chính trị mà thực dân Anh đã thực hiện khi cai trị đối với Ấn Độ ở giữa thế kỷ XIX là chính sách "chiếm đóng và kiểm soát", áp dụng hệ thống quản lý thuế và hành chính để kiểm soát vùng đất và nguồn lực của Ấn Độ. Câu 3: Tháng 10-1873, ở In-đô-nê-xi-a, nhân dân A-chê anh dũng chiến đấu chống sự cai trị của thực dân Hà Lan. Câu 4: Kế hoạch đánh nhanh thắng nhanh của Pháp bị thất bại do chiến lược quân sự không hiệu quả và sự phản kháng mạnh mẽ từ người dân Việt Nam. Câu 5: Người được nhân dân tôn làm Bình Tây đại nguyên soái là Trương Định. Câu 6: Thực dân Pháp lấy cớ bạo lực và vi phạm lãnh thổ để tấn công Bắc Kỳ lần thứ hai. Câu 7: Cuộc khởi nghĩa nông dân lớn nổ ra cùng thời với phong trào Cần vương là cuộc khởi nghĩa Yên Thế. Câu 8: Lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Hương Khê là Hoàng Hoa Thám. Câu 9: Người cho cắm cờ xác nhận chủ quyền Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là đại tá Trần Đăng Ninh. Câu 10: Chiến thuật được sử dụng trong khởi nghĩa Bãi Sậy là chiến thuật gian giáo. Câu 11: Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần Vương bởi tính chất quyết liệt, sự tổ chức chặt chẽ và sự phản kháng kiên định trước sự áp bức của thực dân Pháp. Câu 12: Sự khác nhau giữa cuộc khởi nghĩa nông dân Yên Thế và phong trào Cần Vương là:

  • Cuộc khởi nghĩa Yên Thế tập trung chủ yếu ở miền núi phía Bắc, trong khi phong trào Cần Vương lan rộng khắp cả nước.
  • Cuộc khởi nghĩa Yên Thế chủ yếu là cuộc nổi dậy của nông dân và nhân dân nghèo, trong khi phong trào Cần Vương có sự tham gia của các tầng lớp xã hội đa dạng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo