Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
09/05 18:47:46

Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 100 từ bắt đầu bằng: " Nếu có một điều ước...."

 Hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 100 từ  bắt đầu bằng: " Nếu có một điều ước...."
 Đọc đoạn trích sau: 
Thong thả dân gian nghỉ việc đồng 
Lúa thì con gái mượt như nhung
Đầy vườn hoa bưởi, hoa cam rụng
Ngào ngạt hương bay bướm vẽ vòng
                 ( Trích" Xuân về" Nguyễn Bính )

Qua những vần thơ của thi nhân Nguyễn Bính, cả không gian làng quê bình yên cũng bừng sức sống trong sắc xuân ngọt ngào. Bằng những trải nghiệm và quan sát của bản thân, em hãy viết một đoạn văn khoảng 100 từ miêu tả những thay đổi của đất trời khi xuân sang.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nếu có một điều ước, em ước mình có thể chứng kiến sự thay đổi của thiên nhiên khi mùa xuân về. Những cánh đồng lúa xanh mơn mởn bỗng trở nên rực rỡ hơn với những bông hoa đua nhau khoe sắc. Cây cỏ bắt đầu mọc um tùm, chim én hót líu lo trên cành cây, tạo nên bức tranh huyền diệu của mùa xuân. Không gian yên bình của làng quê bỗng trở nên sôi động, đầy hứng khởi và sức sống mới. Mỗi ngóc ngách đều tràn ngập hương sắc, làm cho trái tim người ta cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.
0
0
Kim Yunniee
09/05 22:00:24
+5đ tặng

Nếu có một điều ước, tôi ước mình có thể bay. Bay lượn trên bầu trời cao rộng, tự do khám phá những miền đất mới, những nền văn hóa khác nhau. Bay qua những cánh đồng lúa xanh mướt, những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn. Bay đến những thành phố hiện đại sôi động, những khu rừng nguyên sinh bí ẩn, những hòn đảo hoang sơ xinh đẹp.

Bay để cảm nhận sự bao la rộng lớn của thế giới, để trải nghiệm những điều mới mẻ, thú vị. Bay để thỏa mãn ước mơ phiêu lưu, khám phá của bản thân. Bay để kết nối con người với con người, để lan tỏa tình yêu thương và lòng nhân ái.

Bay để trở thành một sứ giả hòa bình, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Bay để góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn.

Có lẽ điều ước này sẽ mãi mãi chỉ là mơ ước, nhưng nó sẽ luôn là nguồn động lực để tôi phấn đấu, học tập và trưởng thành. Bay cao, bay xa, để chạm đến ước mơ và hoài bão của chính mình.

Đất trời bừng sắc xuân

Khi những cơn gió se lạnh cuối đông còn vương vấn, những tia nắng ấm áp đầu xuân đã len lỏi qua từng kẽ lá, đánh thức vạn vật khỏi giấc ngủ đông dài. Xuân sang, đất trời khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ, tươi đẹp.

Từng mầm non nhú lên khỏi mặt đất, vươn mình đón ánh nắng. Cây cối trút bỏ lớp lá vàng úa, khoác lên mình tấm áo xanh non mơn mởn. Những bông hoa đua nhau khoe sắc, tô điểm cho bức tranh xuân thêm rực rỡ. Hoa mai vàng rực rỡ, hoa đào phớt hồng dịu dàng, hoa lan tím biếc thanh tao,... Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng, góp phần tạo nên hương sắc rực rỡ cho ngày xuân.

Tiếng chim hót líu lo vang vọng khắp không gian, tạo nên bản nhạc du dương, vui tươi. Bầu trời cao vời vợi, trong xanh, không một gợn mây. Những chú bướm trắng, vàng, tím lượn quanh những bông hoa, tạo nên bức tranh xuân thêm sinh động.

Dòng suối chảy róc rách, uốn lượn qua những khe đá, mang theo âm thanh vui tươi của mùa xuân. Bên bờ suối, những chú chim non tung tăng nhảy nhót, hót líu lo. Xa xa, những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài như thảm nhung, hứa hẹn một mùa màng bội thu.

Xuân sang, không khí ấm áp, chan hòa, mang theo sức sống mới cho vạn vật. Lòng người cũng trở nên hân hoan, phấn khởi, náo nức đón chào một năm mới an khang, thịnh vượng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo