Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
09/05 21:26:01

Trình bày suy nghĩ của em về vấn đề nghiện điện thoại của giới trẻ hiện nay

Trình bày suy nghĩ của em về vấn đề nghiện điện thoại của giới trẻ hiện nay
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nghiện điện thoại là một vấn đề đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Đối với em, nghiện điện thoại không chỉ là việc sử dụng quá mức mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như mối quan hệ xã hội của mỗi người.

Việc sử dụng điện thoại quá mức không chỉ làm giảm hiệu suất làm việc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người dùng. Việc lạm dụng điện thoại có thể dẫn đến cảm giác cô đơn, lo lắng và căng thẳng. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại quá mức cũng khiến cho người dùng trở nên phụ thuộc vào công nghệ, không thể tự chủ trong việc quản lý thời gian và công việc của mình.

Ngoài ra, nghiện điện thoại cũng ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội của người dùng. Việc dành quá nhiều thời gian cho điện thoại có thể làm giảm sự gắn kết và giao tiếp trực tiếp với người thân, bạn bè. Điều này khiến cho mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên xa cách và không còn chân thành như trước.

Vì vậy, em nghĩ rằng việc kiểm soát và giảm bớt thời gian sử dụng điện thoại là rất cần thiết. Thay vì lạm dụng điện thoại, chúng ta nên tìm những hoạt động khác để giải trí và tương tác với mọi người trong xã hội. Đồng thời, cần nhận thức rõ về tác động tiêu cực của việc nghiện điện thoại để có biện pháp khắc phục và cải thiện tình hình.
1
0
dũng
09/05 21:26:53
+5đ tặng

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, điện thoại là một trong những thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong giờ học đang trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong giáo dục. Việc làm này không chỉ làm giảm hiệu quả học tập của học sinh mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên. Vì vậy, chúng ta cần kêu gọi các bạn học sinh hạn chế việc sử dụng điện thoại trong giờ học để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả.

Trước hết, việc sử dụng điện thoại trong giờ học ảnh hưởng đến hiệu quả học tập của học sinh và cả chất lượng giảng dạy của giáo viên. Đội đội mũ bảo hiểm, nghe nhạc, chơi game, lướt mạng xã hội hay nhắn tin trong lúc học tập đều rất dễ làm giảm sự tập trung và hiệu quả của quá trình học tập. Điều này đặc biệt đáng lo ngại đối với các em học sinh vì sẽ khiến các em thích thú như vậy với những đứa trẻ khác không sử dụng điện thoại trong giờ học. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại cũng ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy của giáo viên bởi giáo viên sẽ không thể kiểm tra được sự tập trung của các em trong lớp học.

Việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra những hậu quả xấu cho sức khỏe của học sinh. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại liên tục trong khoảng thời gian dài có thể làm cho mắt bị căng thẳng hoặc căng thẳng. Thêm vào đó, việc sử dụng điện thoại trong giờ học cũng có thể gây ra các vấn đề về cột sống và các vấn đề về bóng.

Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả hơn. Đối với các em học sinh, các em nên được giáo dục về những hậu quả tiêu cực của việc sử dụng điện thoại trong giờ học. Đồng thời, giáo viên nên cung cấp cho học sinh một phương pháp học tập phương pháp mà không cần sử dụng điện thoại để tạo ra một môi trường tập trung và hiệu quả.

Nói "không" với việc sử dụng điện thoại trong giờ học là cần thiết để giúp các em học sinh đạt hiệu quả học tập tốt hơn. Vì vậy, chúng ta cần thực hiện các biện pháp cụ thể để tạo ra một môi trường học tập lành mạnh và hiệu quả. Chúng ta không nên xem thường vấn đề này, vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến công việc đầu tư và tương lai của các em học sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Thanh Phương
09/05 21:28:03
+4đ tặng

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, điện thoại thông minh ngày càng trở thành dụng cụ liên lạc và giải trí không thể thiếu trong đời sống con người. Đối với học sinh hiện nay, phần lớn đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại. Việc sử dụng điện thoại thông minh của chúng ta trong thời buổi hiện nay, sự phát triển của công nghệ số; con người đang “nghiện” nó, lệ thuộc vào nó. Vì vậy, vấn đề sử dụng điện thoại thông minh của học sinh ngày nay là một vấn đề được cả xã hội quan tâm bởi những hệ lụy không nhỏ.

Điện thoại thông minh là phương tiện liên lạc và giải trí phổ biến nhất hiện nay. Với những chức năng tiện dụng và mới mẻ nên hầu hết học sinh ngày nào cũng chơi điện thoại để nhắn tin, nghe nhạc, lên Facebook hoặc xem phim, … Cũng không quá khó để có được một chiếc điện thoại thông minh, chỉ cần 2 đến 3 triệu là có thể sở hữu được một chiếc điện thoại. Việc dễ dàng một cái điện thoại là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc sử dụng điện thoại của học sinh hiện nay.

Điện thoại thông minh ra đời là thành quả, là bước tiến vượt bậc của con người về công nghệ. Có nó, cuộc sống con người chúng ta trở nên phong phú và dễ dàng hơn rất nhiều, những gì xa xôi cũng có thể trở thành gần gũi; đáp ứng nhu cầu học tập, giải trí, giao lưu gắn kết của con người…

Đây là một hiện tượng phổ biến, đang có chiều hướng chi phối cuộc sống hiện đại của con người chúng ta trong thời đại ngày hôm nay.

Thực tế học sinh bảo sử dụng điện thoại để liên lạc với ba mẹ, bạn bè hay là tìm kiếm bài tập trên mạng nhưng đó là phần nhỏ của học sinh khi sử dụng điện thoại. Thật sự là điện thoại thông minh với mục đích giải trí là chính. Hiện nay, học sinh đi học còn mang cả điện thoại vào trong lớp để chơi game và nhắn tin trong khi thầy cô đang giảng bài. Điều này dẫn đến sự mất tập trung trong giờ học và giảm lượng kiến thức mà các học sinh học trong giờ học đó.

Việc các bạn học sinh lạm dụng vào điện thoại quá nhiều, thậm chí còn xem những nội dung không lành mạnh và những phim tuổi mới lớn chưa được xem. Nhiều bạn có đùa bằng cách chụp hình khó coi của bạn rồi phát tán lên trên mạng. Nặng hơn là việc đánh nhau quay clip lại tung lên mạng làm ảnh hưởng đến thể diện của bạn và dẫn đến việc có ý định bỏ học hoặc tự tử.

Tuy nhiên, quá lệ thuộc vào nó, dễ nảy sinh những tiêu cực, những hệ lụy cho xã hội: Làm hao tốn thời gian quý báu của mình, khiến chúng ta không còn thời gian để quan tâm đến người khác, làm việc khác có ý nghĩa hơn, tích cực hơn, cần thiết hơn cho cuộc sống và công việc của mình. Tập trung vào nó quá mức cũng dễ làm cho chúng ta rơi vào sống ảo, dối nhau, lừa nhau, hãm hại nhau, có thể biến những người gần gũi nhất, thân yêu nhất trở thành xa lạ…

Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể gây nghiện, khiến học sinh không thể tập trung học hành, khiến chúng ta mất thời gian vào những việc vô ích. Clement và Matt Miles đã viết trong cuốn sách của mình: “Thật thú vị khi nghĩ trong trường công lập hiện đại, nơi trẻ em đang được yêu cầu sử dụng các thiết bị điện tử như iPhone, iPad thì những đứa trẻ con của Steve Jobs lại là một trong những thành phần duy nhất lựa chọn không tham gia”.

Bây giờ những đứa trẻ chỉ mới 3 – 4 tuổi thôi mà chúng có cả điện thoại ipad riêng để chơi. Các bậc cha mẹ làm vậy nghĩ rằng con sẽ ngồi yên để chơi nhưng không ai biết rằng chúng ta đang hại chúng. Việc sử dụng điện thoại quá lâu sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe chúng ta rất lớn.

Mỗi chúng ta, đặc biệt là thanh niên cần phải biết tận dụng sự phát triển công nghệ, áp dụng nó vào cuộc sống và công việc của mình nhưng đồng thời cũng biết điểm dừng. Sử dụng thời gian hợp lí khi ‘lướt nét” và cho những “Khoảnh khắc gia đình”. Hãy đặt điện thoại xuống trong một khoảng thời gian để sống thực hơn, trò chuyện cùng nhau, quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hãy nói với mọi người bạn yêu mến họ thế nào và khiến họ cảm thấy được yêu thương. Và sau đó, bạn cũng sẽ nhận được tình yêu.

Sử dụng điện thoại là một hình thức giao tiếp văn minh vì nó tiết kiệm được thời gian và có thể truyền tải thông tin bất cứ lúc nào. Tuy nhiên vấn đề sử dụng điện thoại của học sinh rắc rối nhiều ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Không nên cho học sinh sử dụng điện thoại trong trường học nếu không thực sự cần thiết. Làm được như vậy thì điện thoại thông minh chúng ta mới thật sự có ích và giúp cho con người có thể thành công trong cuộc sống hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo