Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong kho tàng của những nhà nuôi ong trên thế giới ghi chép trong các sách vở mà tôi được nghe thầy giáo tôi kể, không thấy có nơi nào nói đến việc lấy mật bằng cách gác kèo như má nuôi tôi đã bảo cho tôi nghe vừa rồi

Trong kho tàng của những nhà nuôi ong trên thế giới ghi chép trong các sách vở mà tôi được nghe thầy giáo tôi kể, không thấy có nơi nào nói đến việc lấy mật bằng cách gác kèo như má nuôi tôi đã bảo cho tôi nghe vừa rồi.
- Thôi, dừng lại nghỉ một lát, bao giờ thằng An đỡ mệt, ăn cơm xong hẵng đi! - Tía nuôi tôi ra lệnh cho chúng tôi như vậy.
Quả là tôi đã mệt thật. Tía nuôi tôi chỉ nghe tôi thở đằng sau lưng ông thôi mà biết chứ ông có quay lại nhìn tôi đâu! Chúng tôi đã bơi xuồng đi từ lúc gà vừa gáy rộ canh tư. Thằng Cò thì coi bộ chưa thấm tháp gì. Cặp chân của nó như bộ giò nai, lội suốt ngày trong rừng còn chả mùi gì nữa là! (…). Chúng tôi giở những nắm cơm vắt ra. Ăn xong, bấy giờ bóng nắng mới bắt đầu lên (…). Phút yên tĩnh của rừng ban mai dần dần biến mất. Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất. Gió đưa mùi hương ngọt lan ra, phảng phất khắp rừng. Mấy con kì nhông nằm vươn mình phơi lưng trên gốc cây mục, sắc da lưng luôn luôn biến đổi từ xanh hoá vàng, từ vàng hoá đỏ, từ đỏ hoá tím xanh,..
(Trích Đất rừng phương Nam - Đoàn Giỏi, NXB Văn học, Hà Nội, 2015, tr.155)


• Nhận xét về tính cách của nhân vật An trong đoạn trích?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhân vật An trong đoạn trích được mô tả là một người chăm chỉ và kiên trì, với khả năng làm việc vất vả và không ngại mệt mỏi. An cũng có sự nhạy bén và quan sát tốt khi nhận ra sự khác biệt giữa những thông tin mà tôi được nghe từ thầy giáo và những gì tía nuôi tôi đã bảo. An cũng có tình yêu và sự hiểu biết với thiên nhiên, như việc tận hưởng không khí trong lành của rừng và cảm nhận được sự thay đổi của môi trường xung quanh.
1
0
nguyễn hoàng minh
12/05 09:20:59
+4đ tặng
Tính cách của nhân vật An trong đoạn trích là một cậu bé mệt mỏi sau một khoảng thời gian dài làm việc vất vả. An thể hiện sự kiên nhẫn khi chịu đựng sự mệt mỏi và chờ đợi cho đến khi được nghỉ ngơi. An cũng thể hiện sự nhạy bén và quan sát khi nhận ra được sự quan tâm của tía nuôi dựa vào cách An thở.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo