Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 1
12/05 15:31:21

Miêu tả về mùa hè 

Miêu tả về mùa hè 
5 trả lời
Hỏi chi tiết
59
1
0
Ngọc Nguyễn
12/05 21:30:02
+5đ tặng

Khi những âm thanh râm ran quen thuộc của tiếng ve vang lên cũng chính là lúc đất trời bước vào mùa hè, một mùa ngập tràn hương sắc và âm thanh và đặc biệt là mùa của những cơn mưa rào bất chợt.

Vào hè, cái nắng bắt đầu gay gắt và chói chang hơn, bầu trời không còn đục ngầu mà là màu xanh trong vắt chỉ gợn gợn vài đám mây li ti. Nếu mùa xuân là mùa để cây cối đâm chồi nảy lộc thì mùa hè sẽ là mùa cho hoa thơm và trái ngọt, đất trời ngập tràn hương thơm hoa cỏ đồng nội, nào là mùi lúa chín, mít chín, rồi xoài, nhãn, vải, đủ thứ hoa quả ngon chỉ mùa hè mới có. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, cánh đồng lúa chẳng mấy chốc theo nhau nhuốm màu vàng ruộm, những người nông dân bây giờ không còn đi gặt bằng tay mà thay vào đó là dùng chiếc máy gặt, bằng máy gặt có thể chỉ trong một ngày cánh đồng vàng lại trở về mới màu nâu của bùn đất. Vào mùa hè mọi người trong xóm em đặc biệt là người già và trẻ nhỏ thường ra đầu làng nơi có cây đa to để ngồi hóng gió mát, còn chúng em chiều đến cùng nhau thả diều trên những con đê.

Đêm mùa hè là đêm rất dễ chịu với gió mát và trăng thanh, ngồi dưới mái hiên nhà có thể trông rõ mọi vật, làn gió nhẹ thoang thoảng như đưa cánh võng khiến em cảm thấy thật yên bình và êm ái.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Với mỗi người mỗi mùa lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Nếu như xuân mang theo những hạt mưa lất phất bay, thu đến mang theo tiết trời se se lạnh với làn gió heo may, đông về lại với cái rét cắt da cắt thịt thì hè lại gợi về một kí ức một kỉ niệm khó phai trong tâm hồn.

Khi cái nắng chói chang len lỏi vào từng ngõ ngách, tiếng ve râm ran trên từng cành cây kẽ lá thì đó là tín hiệu một mùa hè lại ùa đến. Hè về mang theo những bản nhạc rộn ràng tiếng ve, những tia nắng chói chang mang theo sức nóng của không khí. Tiếng ve kêu rộn rã trên cành phượng đang nở hoa đỏ chót, báo hiệu mùa hè đã đến. Những chú ve kêu nhức nhối như đánh thức giấc ngủ dài của thiên nhiên. Trên cao, bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng như đàn cừu non đang dạo chơi trên thảo nguyên bao la. 

Mùa hè là mùa của nắng, không le lói như mùa đông, không khô hanh, nhẹ nhàng như mùa thu mà nắng hạ lại chói chang, gay gắt, rọi chiếu vào từng cành cây cảnh vật chan hòa sắc nắng. Cái nắng mùa hạ làm cho mọi cảnh vật dường như đều được khoác trên mình chiếc áo vàng óng ả. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi không một gợn mây. Khi có những tia nắng tinh nghịch của mùa hè chiếu xuống thì vạn vật dường như cũng đang dần dần thay đổi. Những cây phượng đỏ rực như một mâm xôi gấc với những tán lá rộng đang che mát cho con đường, màu đỏ rực của hoa phượng càng làm cho sắc trời thêm rực rỡ. Dưới sắc nắng ấy thì màu đỏ càng trở nên tươi tắn và đẹp hơn. Mùa hè đến mang theo những trái ngon, quả ngọt. Cây cối trong vườn đơm hoa kết trái. Những trái mít căng đầy tỏa hương ngút ngàn, những trái na chín mọng trông thật thích mắt. Từng hương vị của mỗi loại quả như hòa quyện vào nhau tạo nên những hương vị đặc trưng riêng của mùa hè.

Hè đến là lúc các cô cậu học trò tạm rời xa mái trường, được bố mẹ cho về quê vui chơi. Sau một năm dài học tập chăm chỉ, đắm chìm trong khung cảnh bình yên, thơ mộng của làng quê thật tuyệt vời. Thích thú biết nhường nào những buổi sáng mùa hè, sau cơn mưa, được ngắm thảm lúa vàng mênh mông như bỗng chợt rùng mình rũ sạch những giọt nước mưa còn bám lại trên lá, được thả hồn cùng những làn gió mát long lanh rạng rỡ nắng mai. Hè đến là lúc những cánh đồng cỏ rộn ràng tiếng ca của những đứa trẻ chăn trâu, không khí hè vùng quê cái cảm giác thanh bình, yên ả khi nghe tiếng bước chân của đàn trâu nện xuống nền đất đều đều. Hè ở quê trôi qua nhẹ nhàng, yên bình. Lẫn đâu đó trong tiếng gió vi vu là những tiếng chẫu chuộc, tiếng ếch kêu râm ran bên ao bèo, tiếng côn trùng kêu rỉ rả, nỉ non khi chiều muộn và suốt đêm khuya. Hè đến chúng ta lại được hòa mình vào thiên nhiên, nằm đu đưa trên võng ngắm trời cao, trăng tròn, hít thở không khí trong lành chốn thôn quê.

Mùa hè đã trở thành một mùa đong đầy kỉ niệm của mỗi bạn học sinh, trở thành ấn tượng khó phai trong tuổi thơ mỗi người. Mùa hè nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người, giúp chúng ta mãi được sôi nổi, tươi trẻ.

0
0
shu loi nhoi
13/05 12:56:41
+3đ tặng

Mỗi khi mùa hè về, cái nắng gay gắt xuyên qua những hàng cây xanh mướt, tạo nên một bức tranh rực rỡ, sôi động của thiên nhiên. Ánh nắng vàng óng ánh phản chiếu lên những vật dụng xung quanh, làm cho mọi thứ trở nên lung linh và sống động hơn bao giờ hết.

Mùa hè còn là thời điểm của những buổi chiều dạo phố, khi những đám mây trắng nổi bật trên bầu trời xanh, gió nhẹ thổi qua làm cho cây cỏ rung rinh, tạo ra những âm thanh nhẹ nhàng, đầy sức sống. Tiếng cười vui vẻ, tiếng hát vang lên từ những người bạn thân, tạo nên một không gian ấm áp và hạnh phúc.

Mùa hè cũng là thời điểm để thưởng thức những loại hoa đẹp nhất, những màu sắc rực rỡ như hoa hướng dương, hoa dã quỳ, hoa cúc… Những cánh hoa tràn ngập khắp mọi nơi, tạo nên một cảm giác thật sự tuyệt vời và hứng khởi.

Và chắc chắn không thể không nhắc đến những chuyến du lịch, những ngày dài bên bãi biển xanh, cát trắng. Hòa mình vào biển xanh, ngắm nhìn những bãi cát trắng mịn màng, thưởng thức hương biển mặn mà, làm cho con người thật sự thoải mái và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Mùa hè thực sự là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, khi mọi vẻ đẹp cuộc sống được thể hiện rõ nét nhất. Đó chính là lý do tại sao mùa hè luôn là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ và đáng yêu nhất trong cuộc đời mỗi người.

0
0
Bùi Thanh Thảo
27/05 14:18:34

Sau những cơn mưa phùn bất chợt mùa xuân thì những cơn mưa rào mang không khí mùa hè đến. Thời tiết bắt đầu nắng nóng hơn. Trong vườn cây cối xanh um, thơm ngát mùi hương rất nhiều loại hoa quả. Trông mọi vật lúc này thật đẹp, bầu trời thì trong xanh hơn. Không mang vẻ trầm buồn như mùa thu, không lạnh giá như mùa đông, không ấm áp, mưa phùn như mùa xuân, mùa hè đến mang theo không khí rộn ràng, sôi nổi. 

Tiếng ve râm ran trên từng cành cây kẽ lá báo hiệu một mùa hè rực rỡ đã về. Ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, nắng rót mật trên từng con ngõ, nắng trải dài như dát vàng cả dòng sông quê hương. Ông mặt trời trên cao như đổ lửa xuống trần gian khiến tiết trời oi bức. Cánh đồng lúa đã chín trải dài như một tấm thảm chạy đến tít tắp chân trời.Làn gió hè hiu hiu thổi mát làm rung động những tán cây. Những chiếc lá đã trở nên xanh mướt như được quét lên một lớp dầu. Cành phượng già đã rợp màu hoa đỏ, nom xa như một mâm xôi gấc khổng lồ. Tiếng ve gọi mùa hè đến nay ngày càng hối hả hơn trước cái nắng vàng ươm của một mùa hè, tạo nên bản giao hưởng thiên nhiên tuyệt vời. Sắc trời mùa hè trong xanh, những đám mây trắng lững lờ trôi, dạo chơi trên thảo nguyên xanh bao la. Trên cành cây, những chú chim thi nhau bay lượn tỏ vẻ thích thú khi một mùa mới đã đến. Chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha hòa cùng tiếng kêu của ve sầu tạo nên bản giao hưởng mùa hè sôi động. Chị gió cùng hòa mình với mặt trời le lói len lỏi vào những kẽ lá tạo nên màu ngọc bích tươi trẻ. Các loài hoa đua nhau nở rộ, vườn nhà ai cũng tràn ngập màu sắc, trong không gian luôn thoảng một mùi hương nồng nàn mà chỉ riêng mùa hè mới có.

Mùa hè còn là mùa thu hoạch của các bác nông dân sau một vụ mùa vất vả. Cánh đồng mùa này như được khoác trên mình chiếc áo màu vàng óng. Mỗi khi có làn gió nhè nhẹ thổi qua làm những bông lúa cong cong hình đuôi gà oằn vì trĩu hạt, chúng lắc lư rồi ghé đầu vào nhau thì thầm to nhỏ. Bao bọc quanh cánh đồng lúa là cánh đồng cỏ uốn quanh như dải lụa xanh mướt. Những giọt sương sớm đọng trên lá dưới ánh nắng mặt trời như những viên kim cương tuyệt đẹp. Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Xa xa là những cậu bé mục đồng đang thổi sáo vi vu vi vu cùng với những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ, có những chú trâu thì nằm hả hê khi đã no căng bụng. Trên những thửa ruộng thấp thoáng những người mẹ, người chị cặm cụi gặt lúa cùng với những giọt mồ hôi một phần vì vất vả nhưng cũng thể hiện niềm vui khi đang gặt hái được những thành quả sau một quá trình lao động vất vả. Bên cạnh những mảnh ruộng đã thu hoạch xong là những đàn cò trắng cũng đang miệt mài kiếm ăn.

Hè đến mang theo những cơn mưa rào bất chợt phần nào xua tan sự mệt mỏi, oi bức sau một ngày làm việc mệt mỏi. Mùa hè có những cơn mưa rào trắng xóa cả đất trời chợt đến rồi lại chợt đi, những cơn gió nam mát rượi đưa em vào giấc ngủ mỗi trưa nắng gắt. Những hạt mưa mát lạnh đậu xuống như xua tan hết tất cả cái oi nóng của mùa hè, làm cho lòng người cũng cảm thấy trong lành vui sướng hơn bao giờ hết. Cơn mưa tưới mát vạn vật, mang đến cho con người và thiên nhiên một sức sống mới hơn bao giờ hết. Cơn mưa mùa hạ tới nhanh mà đi cũng nhanh. Sau cơn mưa, tất cả mọi thứ như được khoác thêm một lớp áo mới - tươi mát và trong xanh hơn bao giờ hết. Mọi vật như hòa cùng niềm vui sướng khi được tắm mát sau rất nhiều ngày oi bức. Mưa mùa hạ không chỉ tưới mát sức sống cho vạn vật mà còn làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn bởi những gì mà nó đem tới.

Mùa hè là lúc các cô bé, cậu bé nghỉ ngơi, vui đùa sau một năm học tập chăm chỉ. Đó cũng là lúc những trò chơi tuổi thơ nhanh chóng được bày ra: lũ bạn chơi chuyền, đánh chắt, chơi ô ăn quan dưới những tán cây bàng lá rợp che mát cả một vùng.Khoảng không gian vắng lặng nơi bãi cỏ gần nhà tự nhiên chen chúc những cánh diều. Đủ các loại sáo diều với nhiều màu sắc, kích cỡ đua nhau bay lên cao. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Những cánh diều mềm mại như cánh bướm. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng. Tuy tiết trời hè nóng bức, nhưng hè đến là lúc những chuyến vui chơi, du ngoạn được diễn ra. Ai cũng náo nức đi biển như bơi lội, đi biển,... Những dòng sông, bãi biển mát mẻ thu hút nhộn nhịp biết bao người đến bơi lội, tắm mát.

Trong bốn mùa ấy, mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng của mình. Trong khi mùa xuân mang vẻ đẹp dịu dàng vương vấn cái se lạnh của mùa đông vừa qua, mùa hè lại vô cùng nóng bỏng và năng động. Nó là nguồn cảm hứng của rất nhiều nhà thơ, là một bức tranh sống động mà tạo hóa đã vẽ nên. Mùa hè thật không quá nóng bỏng hay khó chịu, dịu dàng trôi nhưng để lại dấu ấn rực rỡ riêng trong lòng mỗi người.

0
0
Tấn Lê Trong
08/06 13:20:06
mùa hè nắng nóng có ve kêu râm ran 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo