Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong đoạn thơ, người cha “Chỉ cần con là người bình thường thôi”. Riêng em, em muốn mình trở thành người như thế nào? Vì sao?

Trong đoạn thơ, người cha “Chỉ cần con là người bình thường thôi”. Riêng em, em muốn mình trở thành người như thế nào? Vì sao?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
484
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn thơ, người cha mong muốn con trở thành người bình thường, có nghĩa là mong muốn con sống một cuộc sống đơn giản, không phải đối mặt với áp lực hay khó khăn quá lớn. Tuy nhiên, riêng em, em có thể muốn trở thành một người khác, có thể là một người thành công, có ảnh hưởng trong xã hội, hoặc có thể là một người độc lập, tự do theo đuổi đam mê của mình.

Lý do em muốn trở thành người như vậy có thể là do em muốn thách thức bản thân, khám phá tiềm năng của mình, hoặc đơn giản chỉ là do em muốn sống một cuộc sống đầy ý nghĩa và hạnh phúc theo cách riêng của mình. Đôi khi, việc trở thành một người khác biệt, không giống ai khác cũng là một cách để tự thể hiện bản thân và tìm ra ý nghĩa cuộc sống của mình.
1
0
Nguyên
13/05 20:46:41
+5đ tặng
Tôi muốn trở thành một người có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội và môi trường xung quanh. Tôi muốn có khả năng tạo ra sự thay đổi, lan tỏa niềm vui và hy vọng cho những người khác. Tôi mong muốn đóng góp vào việc xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hòa bình, nơi mỗi cá nhân được tôn trọng và được quyền tự do phát triển. Tôi muốn trở thành người luôn học hỏi và phát triển bản thân, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đối với tôi, ý nghĩa của cuộc sống không chỉ là thành công cá nhân mà còn là khả năng làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng cách mang lại lợi ích cho người khác và bảo vệ môi trường.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Tr Hải
13/05 20:46:44
+4đ tặng

Em may mắn được hưởng từ cha và mẹ lòng say mê đọc sách. Một trong những quyển sách em thích nhất là quyển: Túp lều bác Tôm của nhà văn người Mĩ Harriet Beecher Stowe. Có lẽ đây là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của Harriet Beecher Stowe, đã nhiều lần được chuyển thể thành phim, kịch và có ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Túp lều bác Tôm là một câu chuyện buồn và mang đầy ý nghĩa nhân văn. Câu chuyện kể về cuộc đời của bác Tôm, một người nô lệ da đen nhưng giàu lòng nhân hậu và trọng danh dự.

Nhưng cuộc đời bác là một chuỗi ngày đen tối, đầy tủi nhục. Bác phải lìa bỏ vợ con, bị bán từ nơi này qua nơi khác, bị đánh đập tàn nhẫn. Cuối cùng , để bảo vệ nhân phẩm của mình, bác bị đánh chết trong một đồn điền trồng bông khủng khiếp ở miềm Nam nước Mỹ, nơi chôn vùi bao cuộc đời lầm than như cuộc đời bác. Tác phẩm còn kể số phận của Êlida cùng đứa con bỏ trốn. Đó là một người mẹ đã hy sinh tất cả để cứu đứa con khỏi rơi vào tay một tên buôn nô lệ; tàn ác đó là một người vợ tha thiết yêu chồng - một thanh niên thông minh đã sáng chế ra một cái máy tước sợi gai; mà cuộc đời cũng bị đày đọa trăm nghìn cay đắng.

“Túp lều bác Tôm” ca ngợi những người nô lệ da đen là những người trung thực, biết tôn trọng phẩm giá con người như bác Tôm, những người mẹ dũng cảm như Êlida, những thanh niên cương nghị, tha thiết với tự do như Goócgiơ. Đồng thời, tác phẩm cũng lên án đanh thép chế độ nô lệ nhan nhản những tên con buôn, những tên chủ nô lệ cùng bọn tay sai vô cùng tàn bạo, bọn côn đồ chỉ biết tôn thờ tiền vàng. Đồng tiền vàng làm chúng mất hết tính người.

Có thể nói, Túp lều bác Tôm đã đóng góp một phần vào công cuộc giải phóng nô lệ ở nước Mỹ. Ở "Túp lề bác Tôm" mỗi người đọc có thể tìm thấy đâu đó trong xã hội tối tăm ấy vẫn tràn ngập tình yêu thương con người, nơi người ta sống trong chế độ nô lệ nhưng không bị nó làm hoen ố tâm hồn. Mỗi nhân vật đều có những vẻ đẹp tâm hồn đáng ngưỡng mộ, và tất cả họ vẽ nên một cuộc sống thanh bình đẹp đẽ, những người nô lệ, dù là thân phận nô lệ, họ vẫn có quyền hạnh phúc với thân phận của họ.

Kim Anh
lạc đề hả:)?
1
0
Kim Anh
13/05 20:46:51
+3đ tặng
  • Em muốn trở thành một người bình thường, một người được sống cuộc đời của chính mình vui vẻ, bình an.

  • Lý giải: Sau tất cả, được là chính mình, làm chủ cuộc sống của mình khiến cho bản thân mình hạnh phúc có lẽ là điều không chỉ bản thân em mà những người yêu thương em đều mong muốn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo