Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn (7 - 10 dòng) theo cấu trúc diễn dịch, chủ đề Giáo viên Mầm non và phân tích liên kết nội dung và hình thức của đoạn văn

Câu 3. Viết 1 đoạn văn (7-10 dòng) theo cấu trúc diễn dịch, chủ đề Giáo viên Mầm non và
phân tích liên kết nội dung và hình thức của đoạn văn.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
261
1
3
Tiến Dũng
13/05 21:43:08
+5đ tặng

Lão Hạc là một nhân vật được Nam Cao xây dựng thành công và để lại ấn tượng sâu sắc, khó quên trong lòng người đọc. Ông có vợ và một người con trai duy nhất. Vợ mất sớm, vì không đủ tiền cưới vợ, con trai ông đã uất ức vô cùng mà bỏ đi đồn điền cao su. Trước khi đi, lão được người con trai tặng con chó vàng làm kỷ niệm nên ông rất yêu quý nó và đặt cho nó một cái tên rất hay. Năm ấy, vì mất mùa đói kém, bão lũ đã cướp đi hết mùa màng của lão, lão cũng lâm bệnh hiểm nghèo. Cuộc sống khốn khó đã ép lão đến bờ vực thẳm của cuộc đời, không còn cách nào khác, lão đành phải cắt ruột bán đi con chó vàng yêu quý của mình; bán xong, lão khóc như một đứa trẻ. Sợ sống sẽ ảnh hưởng đến đứa con trai duy nhất của ông, vì lỡ tâm lừa dối một con chó, ông quyết định chết theo chó trong đau đớn, tủi nhục. Cái chết của lão cũng chính là để giữ gìn lòng tự trọng của lão đối với con. Lão Hạc có một tấm lòng thật cao cả, đáng trân trọng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Dương
13/05 21:48:02
+4đ tặng
Giáo viên Mầm non là những người thầy, người cô tận tâm và yêu nghề, luôn dành trọn tình yêu và sự quan tâm cho các em nhỏ. Họ không chỉ là người hướng dẫn, giáo dục mà còn là người bạn đồng hành, người truyền đạt những giá trị tốt đẹp cho các em từ khi còn rất nhỏ. Với sự hiểu biết sâu rộng về tâm lý trẻ em, giáo viên Mầm non biết cách tạo ra môi trường học tập vui vẻ, an toàn và đầy sáng tạo, giúp trẻ phát triển toàn diện từ mặt vật lý đến tinh thần. Trong đoạn văn trên, nội dung và hình thức được liên kết chặt chẽ với nhau. Nội dung tập trung vào vai trò và phẩm chất của giáo viên Mầm non, nhấn mạnh vào tình yêu thương và sự chuyên nghiệp trong công việc giáo dục. Hình thức sử dụng từ ngữ tươi sáng, dễ hiểu và mạch lạc, giúp người đọc dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt. Đồng thời, cấu trúc diễn dịch giúp tạo ra sự liên kết logic giữa các ý, giúp đoạn văn trở nên mạch lạc và thuyết phục.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo