Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khoa học - Lớp 8
14/05 19:46:30

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được rất nhiều người dân tham gia tích cực nhưng cũng có người lo sợ việc hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Bằng kiến thức đã học em hãy cho biết: a) Ý nghĩa của truyền máu, cho máu? b) Người hiến máu có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Vì sao?

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp được rất nhiều người dân tham gia tích cực nhưng cũng có người lo sợ việc hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe. Bằng kiến thức đã học em hãy cho biết:

a) Ý nghĩa của truyền máu, cho máu?

b) Người hiến máu có ảnh hưởng tới sức khỏe không? Vì sao?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
43
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi

a) Ý nghĩa của truyền máu và cho máu là cứu sống người khác trong trường hợp họ cần máu để chữa trị các bệnh lý nghiêm trọng như thương tích nặng, thiếu máu, đau tim, ung thư, etc. Việc hiến máu giúp cung cấp máu mới, tươi sạch và an toàn cho người bệnh, giúp họ phục hồi sức khỏe và cứu sống.



b) Người hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu họ tuân thủ đúng quy trình và điều kiện an toàn khi hiến máu. Việc hiến máu không chỉ không gây hại mà còn có lợi cho sức khỏe của người hiến máu, vì quá trình tái tạo máu sau khi hiến máu giúp cơ thể sản xuất máu mới, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, người hiến máu cần tuân thủ các quy định về tuổi, trọng lượng, sức khỏe và thời gian giữa các lần hiến máu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của họ.

1
0
Quang Huy
14/05 19:47:28
+5đ tặng

Mục đích của việc truyền máu là giúp tăng khả năng vận chuyển oxygen trong các trường hợp muốn tăng khả năng đề kháng chống nhiễm khuẩn trong các trường hợp truyền bạch cầu, truyền hồng cầu, gamma globulin, tăng khả năng cầm máu và đông máu trong các trường hợp truyền huyết tương và tiểu cầu,...

Chính nhờ chu kỳ sinh lý của máu, hiến máu hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe nếu thể tích máu hiến phù hợp với thể trạng cũng như tần suất hiến hợp lý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Gia Bao
14/05 19:47:58
+4đ tặng
  • Bạn hiến máu tức là hiến một phần cơ thể của mình để cứu chữa người bệnh, máu của Bạn là sự sống của người bệnh. Hiến máu cứu người là thể hiện tinh thần nhân ái, sự văn minh của mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và mỗi dân tộc.
  • Mỗi người đều có quyền lợi là được truyền máu khi bản thân cần tới máu để được cứu chữa thì cũng phải có trách nhiệm hiến máu khi bản thân mình khoẻ mạnh. Hiến máu để cứu người và cũng là để cứu chính bản thân mình vì một người hôm nay khoẻ mạnh nhưng có thể ngày mai có thể cần tới máu để được cứu chữa
  • Chính nhờ chu kỳ sinh lý của máu, hiến máu hoàn toàn không có ảnh hưởng gì tới sức khỏe nếu thể tích máu hiến phù hợp với thể trạng cũng như tần suất hiến hợp lý.

    Thậm chí, hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn. Đây chính là những lý do ít người biết về ý nghĩa đem lại cho người đi hiến máu

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo