Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
14/05 20:08:48

Thuyết minh thuật lại buổi chào cờ có cuộc thi kể chuyện

thuyết minh thuật lại buổi chào cờ có cuộc thi kể chuyện
2 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Buổi chào cờ là một hoạt động thường xuyên diễn ra tại các trường học, nơi mà học sinh và giáo viên tụ họp để bắt đầu ngày học tập mới. Trong một buổi chào cờ đặc biệt, có một cuộc thi kể chuyện được tổ chức để tạo thêm sự hứng thú cho các em học sinh.

Khi đến lượt mình, một học sinh tên là Minh đã đứng lên và bắt đầu kể một câu chuyện về một chú chó tên là Bim. Bim là một chú chó rất thông minh và trung thành, luôn bảo vệ ngôi nhà của chủ nhân mình khỏi mọi nguy hiểm.

Trong câu chuyện, Bim đã phải đối mặt với nhiều thử thách và nguy hiểm, nhưng nhờ vào sự thông minh và dũng cảm của mình, chú chó đã vượt qua tất cả và trở thành anh hùng của ngôi nhà. Câu chuyện kết thúc với việc Bim được mọi người tôn vinh và yêu quý vô cùng.

Sau khi kết thúc câu chuyện, tất cả mọi người đều cảm thấy rất hài lòng và cảm kích với tinh thần lạc quan và dũng cảm của chú chó Bim. Cuộc thi kể chuyện đã mang lại không khí vui vẻ và sự gắn kết giữa các em học sinh, giáo viên và nhân viên trường học. Đó thực sự là một buổi chào cờ đáng nhớ và ý nghĩa.
2
0
Quỳnh Anh
14/05 20:09:50
+5đ tặng

Lễ chào cờ chính là một nghi lễ mang ý nghĩa thiêng liêng và trang trọng. Ở các trường học, lễ chào cờ đã trở thành một nghi thức không thể thiếu mỗi sáng thứ hai hàng tuần hay một nghi lễ nào đó của đội.

Mỗi tuần, lễ chào cờ sẽ được diễn ra vào tiết đầu tiên của buổi sáng thứ hai. Ngoài ra, lễ chào cờ còn được thực hiện trong các buổi khai giảng, bế giảng, lễ mít tinh. Toàn bộ thầy cô và học sinh trong trường đều phải tham gia lễ chào cờ. Buổi lễ thường được diễn ra ở dưới sân trường.

Trước giờ chào cờ, các lớp sẽ phân công một số bạn xuống xếp ghế dưới sân trường. Cán bộ lớp có nhiệm vụ lấy cờ và bảng tên lớp. Khi tiếng trống báo hiệu vang lên, học sinh sẽ xuống sân trường, xếp thành hàng ngay ngắn. Đội nghi lễ gồm đội cờ và đội trống vào vị trí sẵn sàng.

Đầu tiên, liên đội trưởng sẽ hô: “Kính mời các thầy cô và toàn thể học sinh đứng dậy làm lễ chào cờ”. Các thầy cô và học sinh toàn trường sẽ đứng dậy trong tư thế nghiêm trang và giữ trật tự. Sau đó, liên đội trưởng sẽ hô to “Chào cờ! Chào!”. Toàn bộ học sinh tiến hành chào cờ theo nghi thức quy định. Đội nghi thức sẽ đánh trống.

Tiếp đế là phần hát “Quốc ca” và “Đội ca”.Học sinh cần hát to và rõ ràng. Sau khi câu hát cuối cùng được vang lên, liên đội trưởng hô to khẩu hiệu: “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng”. Học sinh toàn trường cùng hô theo: “Sẵn sàng”. Nghi thức chào cờ sẽ kết thúc.

Chào cờ là một nghi lễ thiêng liêng, quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
+4đ tặng

Trong thời gian học sinh, bạn sẽ luôn nhớ những điều gì nhất? Là những buổi chiều thú vị cùng bạn bè bỏ học đi chơi, những phút giây lo lắng chuẩn bị cho kì thi quan trọng tại trường, hay đơn giản là những khoảnh khắc tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của ngôi trường dưới ánh hoàng hôn? Với tôi, buổi lễ bế giảng lớp 9 chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ nhất, một kỷ niệm không thể phai nhạt trong lòng.

Một buổi sáng đầu tuần, không khí thoáng đãng và dễ chịu, trời cao cũng trở nên dịu hơn một chút. Vì hôm nay là một ngày quan trọng, tôi đã thức sớm hơn, sắp xếp đồ đạc và lựa chọn trang phục kỹ lưỡng. Sau khi ăn sáng, tôi đã sẵn sàng bước ra khỏi nhà với tâm trạng tốt đẹp, sẵn sàng đối mặt với những điều mới mẻ. Dù đường đi hàng ngày quen thuộc, nhưng hôm nay, tôi cảm thấy nó lạ lẫm đến kỳ lạ. Có vẻ như tất cả mọi thứ đang chứa đựng một loạt kỷ niệm, kỷ niệm đầy sâu thẳm và nhung nhớ.

Khi tôi thấy ngôi trường hiện ra từ xa, tôi không thể kìm lại được xúc động. Lúc đó, từng nhóm học sinh từ từ nhập trường giống như đàn chim non. Sân trường lung linh áo trắng và các khăn quàng đỏ tươi đẹp. Trên sân khấu, bạn bè nam đã trang hoàng từ lâu. Hai hàng ghế gỗ được sắp xếp cẩn thận bên hai bên khán đài, sẵn sàng để các thầy cô ngồi. Trung tâm của sân trường có một tấm phông đỏ cao, ghi dòng chữ "Lễ Tổng Kết Năm Học", bên cạnh đó là tượng Đồng chí Hồ Chí Minh được đặt trên một chiếc kệ cao, tráng lệ và trang trọng. Hai chùm bóng bay cùng câu khẩu hiệu "Bay Cao Ước Mơ" được treo ở hai bên sân khấu, tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt. Tôi dường như đã mê mải nhìn suốt, mặc dù đây là lễ tổng kết cuối cùng, nhưng cảm giác như đây là lần đầu tiên tôi thấy nó. Một cảm xúc không thể diễn tả được đã tràn đầy trong tôi!

Bất giác, tiếng trống báo hiệu buổi lễ, tôi nhận ra rằng mọi người đã tập trung đông đúc. Không mất quá nhiều thời gian, quan khách cũng đã có mặt. Họ ngồi đông đúc trước chúng tôi, tiếng cười và tiếng nói đầy sôi động. Ai cũng vui vẻ, đang háo hức chờ đợi buổi lễ tổng kết này. Buổi lễ bắt đầu bằng một chương trình văn nghệ hấp dẫn với những tiết mục đầy tâm huyết của các bạn học sinh. Sau đó, phần chào cờ trang nghiêm đã đến. Ngay sau đó, hiệu trưởng của trường đã lên sân khấu để đọc bài diễn thuyết tổng kết năm học và chia sẻ lời chúc đối với lứa học sinh lớp 9. Giọng điệu của thầy rất trầm ấm, và từng chi tiết về hoạt động của trường đã được nêu rõ. Chúng tôi im lặng lắng nghe, lòng tràn đầy sự kính trọng và biết ơn công lao của thầy cô. Lời chúc thân mật của thầy dường như đã khơi lên lòng quyết tâm học tập và rèn luyện của học sinh toàn trường, đặc biệt là các bạn học sinh lớp 9. Bài diễn thuyết kết thúc trong tiếng pháo tay hò reo. Tiếp theo là lời phát biểu của khách mời. Nhưng có lẽ đáng nhớ nhất là lời phát biểu của bạn Thu Cúc. Bạn đã đại diện cho các bạn học sinh lớp 9 và cả trường để bày tỏ lòng biết ơn và tình cảm dành cho thầy cô trong suốt 4 năm qua. Có vẻ như cảm xúc của nhiều người đã làm nổi lên một số tiếng khóc nhỏ xung quanh. Khi nghĩ về việc phải xa mái trường quen thuộc, tôi cũng không kìm nổi nỗi xúc động trong lòng...

Bầu không khí trở nên sôi động hơn khi buổi lễ chuyển sang phần trao giải. Sự vui vẻ tràn ngập khi cô hiệu phó đọc danh sách các giải thưởng. Mọi người đều tỏ ra hạnh phúc khi nghe tên mình được gọi. Có người có lẽ còn hơi rụt rè, nhưng trên khuôn mặt họ, niềm vui rõ ràng. Dưới sân, những em nhỏ như đứng chờ đón để nhìn rõ những người đồng hành xuất sắc trên sân khấu. Cuối cùng, thầy hiệu trưởng lên sân khấu để tuyên bố bế mạc và chào tạm biệt tất cả mọi người. Sau đó, mọi người bắt đầu tản ra để chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô. Tôi vẫn luôn nhớ hình ảnh của lớp tôi ôm chầm cô chủ nhiệm để chụp ảnh cuối khóa, tràn đầy tình thương và ấm áp.

Buổi tổng kết năm lớp 9 đã diễn ra như vậy. Nếu có cơ hội quay lại, tôi mong muốn buổi lễ sẽ kéo dài hơn, để tôi có thể ghi lại nhiều điều ý nghĩa hơn. Những bàn tay đã từ giã, những ánh mắt đã rời xa, nhưng trái tim tôi sẽ luôn giữ lại đây - dưới tán phượng đỏ, trong ánh nắng và tình yêu của thời học trò..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo