Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tình hình phát triển và phân bố của ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản của Tỉnh HẢI DƯƠNG

tình hình phát triển và phân bố của ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản của Tỉnh HẢI DƯƠNG
1 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tỉnh Hải Dương là một trong những địa phương có nền kinh tế phát triển và đa dạng, trong đó ngành nông nghiệp đóng vai trò quan trọng. Ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh Hải Dương đang phát triển mạnh mẽ và có sự phân bố đồng đều trên địa bàn.

Trong ngành trồng trọt, tỉnh Hải Dương có điều kiện tự nhiên thuận lợi, đất đai màu mỡ, nước ngọt dồi dào nên sản xuất nông nghiệp phát triển mạnh. Các cây trồng chủ yếu là lúa, ngô, đậu, khoai, rau cải và các loại cây ăn quả. Ngoài ra, tỉnh cũng phát triển mạnh ngành chăn nuôi với các loại gia súc như lợn, gia cầm, bò sữa.

Trong lĩnh vực lâm nghiệp, tỉnh Hải Dương có diện tích rừng phong phú, đa dạng với nhiều loại cây quý hiếm. Ngành lâm nghiệp của tỉnh đang được đầu tư và phát triển để tạo ra nguồn nguyên liệu gỗ và sản phẩm lâm sản chất lượng cao.

Trong ngành thủy sản, tỉnh Hải Dương có nhiều ao hồ, sông ngòi, kênh rạch tạo điều kiện thuận lợi cho việc nuôi trồng thủy sản như cá, tôm, ốc. Ngành thủy sản đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm cho người dân và đóng góp vào nguồn thu nhập của người dân.

Tổng thể, ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản của tỉnh Hải Dương đang phát triển ổn định và bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.
0
0
Gia Bao
19/05 20:58:00
+5đ tặng
Cơ cấu kinh tế nông nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2010 - 2015 chuyển dịch theo hướng hiệu quả tuy không nhiều, tăng dần tỷ trọng ngành thủy sản và giảm dần tỷ trọng khu vực nông nghiệp, lâm nghiệp. Cụ thể, năm 2010 cơ cấu khu vực nông nghiệp theo ngành nông nghiệp - lâm nghiệp - thủy sản lần lượt là 89,56% - 0,19% - 10,15% thì đến năm 2015 cơ cấu ngành có sự thay đổi như sau: tỷ trọng ngành nông nghiệp của tỉnh giảm xuống 88,73%; trong khi đó, tỷ trọng ngành thủy sản tăng lên chiếm 11,08% tổng giá trị sản xuất toàn ngành; ngành lâm chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khu vực nông nghiệp (chiếm 0,19% tổng giá trị sản xuất khu vực nông nghiệp). Ngành nông nghiệp tốc độ tăng 3,32%/năm giai đoạn 2010 - 2015 trong đó tăng chủ yếu ở lĩnh vực chăn nuôi (5,38%/năm), dịch vụ tăng 4,48%/năm, trồng trọt tăng 2,39%/năm. Ngành lâm nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng giảm 4,87%/năm, chỉ có duy nhất lĩnh vực trồng và chăm sóc rừng tăng (14,81%/năm giai đoạn 2010 - 2015) còn các lĩnh vực khác đều giảm mạnh: lĩnh vực khai thác gỗ và lâm sản khác giảm 1,4%/năm, lĩnh vực thu nhặt sản phẩm từ rừng không phải gỗ và lâm sản khác là giảm 0,51%/năm, nhiều nhất là lĩnh vực dịch vụ lâm nghiệp giảm 28,68%/năm. Ngành thủy sản đạt tốc độ tăng trưởng 5,33%/năm * Định hướng giai đoạn 2016 - 2020: - Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng chăn nuôi - thủy sản và giảm tỷ trọng trồng trọt - lâm nghiệp. Phấn đấu đến năm 2020 tỷ trọng trồng trọt - lâm nghiệp là 49%, chăn nuôi - thủy sản là 45% và dịch vụ là 6%. - Tăng trưởng giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản giai đoạn giai đoạn 2016 - 2020 đạt 1,7%/năm - 2,0%/năm. - Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông sản thực phẩm giai đoạn 2016-2020 đạt 10,4%. - Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt 150 triệu đồng/ha vào năm 2020.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 10 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo