Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 11
21/05 09:32:42

Trình bày quá trình bảo vệ từng cấp đất trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của cha ông ta

trình bày quá trình bảo vệ từng cấp đất trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của cha ông ta
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo lớn nằm trên biển Đông, gần bờ biển Việt Nam. Trong suốt lịch sử, cha ông ta đã có những biện pháp bảo vệ từng cấp đất trên quần đảo này nhằm bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ của đất nước.

Ở cấp đất thấp nhất, cha ông ta đã sử dụng các phương tiện như tàu thuyền, lướt sóng, thuyền cá để duy trì sự hiện diện trên quần đảo. Họ thường xuyên ra khơi, đánh bắt cá và thăm dò đảo đá để chứng minh chủ quyền.

Ở cấp đất trung bình, cha ông ta đã xây dựng các trạm địa lý, trạm quân sự để duy trì sự kiểm soát và quản lý trên quần đảo. Các trạm này được trang bị vũ khí, trang thiết bị cần thiết để bảo vệ lãnh thổ.

Ở cấp đất cao nhất, cha ông ta đã thực hiện các biện pháp ngoại giao, pháp lý để bảo vệ chủ quyền trên quần đảo. Họ đã tham gia các hội nghị quốc tế, đưa ra bằng chứng lịch sử, pháp lý để chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Từ những nỗ lực này, cha ông ta đã giữ vững chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời bảo vệ lãnh thổ biển của đất nước khỏi sự xâm lược và tranh chấp từ các quốc gia khác trên biển Đông.
0
0
Nguyễn Minh
21/05 09:45:21
+5đ tặng

- Thời Lê Thánh Tông (1460-1497), trong "Toàn tập Thiên Nam tứ chi lộ đồ thư" ta đã vẽ bản đồ Hoàng Sa và Trường Sa, lúc đó ta gọi là"bãi cát vàng" và "Vạn lý Trường Sa". (Nguyên bản này hiện đang lưu giữ tại Tokyo Nhật Bản)
 

- Thế kỷ thứ XVIII, trong "Đại Nam nhất thống toàn đồ" đã ghi rõ Hoàng Sa và Vạn lý Trường Sa là một trong những đảo của ViệtNam.
 

- Lê Quý Đôn (1726-1786) trong cuốn "Phủ biên tạplục", ông đã tả kỹ về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 

- Phan Huy Chú (1782-1840) trong sách "Lịch triều hiến chương loại chí" và "Hoàng Việt địa dư chí", ông còn mô tả việc quản lý Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 

Ngoài ra còn có thể kể tên 5 cuốn sách của Việt Nam từng đề cập đến hai quần đảo này.
 

- Thời thuộc Pháp: Từ ngày 6/6/1884, sau khi triều Nguyễn kývới Pháp Hiệp ước Giáp Thân, công nhận sự thống trị của thực dân Pháp đối vớiViệt Nam.Từ đó, Pháp thực hiện chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.
 

- Năm 1887, Pháp và triều đình Mãn Thanh ký công ước hoạch định biên giới trên bộ và trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Ngày 15/6/1938, toàn quyền Đông Dương I.Brévie ký Nghị định số 156-SC, quyết định tổ chức hành chính, quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Thừa Thiên. Ngày 21/12/1933, Thống đốc Krautheimer ký Nghị định số 4702-CP, sáp nhập quần đảo Trường Sa vào tỉnh Bà Rịa.
 

Ngày 14/10/1950, Chính phủ Pháp chính thức bàn giao hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho chính quyền của Bảo Đại quản lý. Hôm đó, Tướng Phan Văn Giáo lúc đó là Thủ hiến Trung Phần đã đích thân đến đảo Hoàng Sa để chủ tọa buổi lễ.
 

Tháng 9/1951, tại Hội nghị San Franxitco, ông Trần Văn Hữu -Thủ tướng Chính phủ của Bảo Đại, trưởng phái đoàn của Việt Nam đã tuyên bố chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, sau khi Nhật đã trả lại tất cả lãnh thổ họ đã chiếm cứ trong chiến tranh thế giới thứ hai, 51 quố cgia tham dự, không hề có ý kiến phản đối.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo