Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Câu 1: Cụm từ “gieo chữ” trong đoạn trích được sử dụng theo nghĩa chuyển. Trong nông nghiệp, “gieo” là việc bỏ hạt giống xuống đất để chúng nảy mầm và phát triển. Khi áp dụng vào giáo dục, “gieo chữ” mang ý nghĩa là truyền đạt kiến thức, giáo dục, đào tạo cho học sinh, giúp họ phát triển tư duy và kiến thức như hạt giống được gieo trồng để phát triển.
Câu 2: Trong đoạn văn (2), phép liên kết hình thức được sử dụng là liên kết từ ngữ. Cụ thể là việc sử dụng từ “hơn” trong cụm từ “Hơn 20 năm công tác” để chỉ khoảng thời gian công tác của cô giáo Nguyễn Thị Nga, tạo sự liên kết về thời gian trong đoạn văn.
Câu 3: Một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn (4) là ẩn dụ. Cụm từ “gieo chữ” ở đây được sử dụng để ẩn dụ cho việc giáo dục, đào tạo, nhấn mạnh sự kiên nhẫn và lòng yêu nghề của các thầy cô giáo khi “gieo” kiến thức cho học sinh, giống như việc gieo hạt giống và chăm sóc chúng để chúng phát triển.
Câu 4: Hành trình “gieo chữ” nơi vùng biên của các thầy cô giáo đã để lại cho em bài học về tinh thần kiên trì, lòng yêu nghề và sự hy sinh. Các thầy cô không ngại khó khăn, không ngừng nỗ lực để mang kiến thức đến cho học sinh, cho thấy giáo dục là sứ mệnh cao cả, đòi hỏi sự cống hiến không mệt mỏi. Điều này khích lệ em phải luôn cố gắng, không ngừng học hỏi và trân trọng những giá trị kiến thức mà mình được nhận. Vì sao? Bởi vì kiến thức là nền tảng quan trọng giúp mỗi người xây dựng tương lai và đóng góp cho xã hội.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |