Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 10
21/05 20:44:27

Lấy ví dụ trong cuộc kháng chiến chống Pháp với phương châm kháng chiến toàn diện

Lấy ví dụ trong cuộc kháng chiến chống Pháp với phương châm kháng chiến toàn diện
Giúp mình với mai thi rồi
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một ví dụ điển hình về cuộc kháng chiến chống Pháp với phương châm kháng chiến toàn diện là Chiến dịch Điện Biên Phủ vào năm 1954. Trong chiến dịch này, quân dân Việt Nam đã tổ chức một cuộc kháng chiến quyết liệt, kết hợp các phương tiện chiến đấu truyền thống như quân đội, dân quân, và quân dân tự vệ với các chiến thuật mới mẻ như sử dụng pháo binh, phòng không, và các chiến lược tấn công đồng loạt.

Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố này, quân dân Việt Nam đã đánh bại quân đội Pháp tại Điện Biên Phủ, đẩy lùi sự chiếm đóng của Pháp và chấm dứt chiến tranh Pháp - Việt. Chiến dịch Điện Biên Phủ đã chứng minh sức mạnh của phương châm kháng chiến toàn diện và là một trong những chiến công vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam.
2
3
Quỳnh Anh
21/05 20:44:56
+5đ tặng

Đường lối kháng chiến của Đảng được hình thành, bổ sung, hoàn chỉnh qua thực tiễn.

Ngay sau ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, trong Chỉ thị về kháng chiến kiến quốc, Đảng đã nhận định kẻ thù chính, nguy hiểm nhất của dân tộc ta là thực dần Pháp xâm lược, phải tập trung mũi nhọn đấu tranh vào chúng.

Trong quá trình chỉ đạo cuộc kháng chiến ở Nam Bộ, Trung ương Đảng và Hồ Chí Minh đã chỉ đạo kết hợp đấu tranh chính trị, quân sự với ngoại giao để làm thất bại âm mưu của Pháp định tách Nam Bộ ra khỏi Việt Nam.

Ngày 19-10-1946, Thường vụ Trung ương Đảng mở Hội nghị Quân sự toàn quốc lần thứ nhất, do Tổng Bí thư Trường Chinh chủ trì. Xuất phát từ nhận định “không sớm thì muộn, Pháp sẽ đánh mình và mình cũng nhất định phải đánh Pháp”‘, Hội nghị đề ra những chủ trương, biện pháp cụ thể cả về tư tưởng và tổ chức để quân dân cả nước sẵn sàng bước vào cuộc chiến đấu mới. Trong Chỉ thị Công việc khẩn cấp bây giờ (5-11-1946), Hồ Chí Minh đã nêu lên những việc có tầm chiến lược, toàn cục khi bước vào cuộc kháng chiến và khẳng định lòng tin vào thắng lợi cuối cùng.

Đường lối toàn quốc kháng chiến của Đảng được thể hiện tập trung trong ba văn kiện lớn được soạn thảo và công bố ngay trước và sau ngày cuộc kháng chiến toàn quốc bùng nổ. Đó là văn kiện Toàn dân kháng chiến của Trung ương Đảng (12-12-1946), Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chi Minh (19-12-1946) và tác phẩm Kháng chiến nhất định thắng lợi của Trường Chinh.

3. Nội dung đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp 45-54

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo