Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
22/05 19:58:49

Viết đoạn văn (5-7 câu) tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng

Viết đoạn văn (5-7 câu) tả một người em mới gặp một lần nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hôm đó, khi gặp anh ấy lần đầu tiên, tôi không thể không chú ý đến nụ cười rạng rỡ trên gương mặt ấm áp của anh. Ánh mắt sâu thẳm của anh luôn tỏa sáng, khiến tôi cảm thấy như được chìm đắm trong một biển cả của tình yêu. Âm thanh của giọng nói của anh ấy như làn gió nhẹ mát lành, luôn khiến tôi cảm thấy an lòng và yên bình. Anh ấy luôn tỏ ra lịch lãm và tinh tế trong cách ứng xử, khiến tôi không thể không ngưỡng mộ. Mỗi lần gặp anh, tôi luôn cảm thấy như được bao bọc bởi sự ấm áp và quan tâm từ anh. Dù chỉ gặp anh một lần duy nhất, nhưng ấn tượng về anh sẽ mãi mãi in sâu trong tâm trí của tôi.
1
0
Khánh
22/05 19:59:29
+5đ tặng

Người mà em có ấn tượng sâu sắc nhất ngay từ lần gặp đầu tiên, là bà cụ bán xôi sáng trước cổng trường em.

Không ai biết bà bao nhiêu tuổi, đến từ nơi nào. Chỉ biết vào một ngày mùa đông năm ngoái, bà bỗng xuất hiện trước cổng trường với gánh xôi đủ màu thơm dẻo. Bà lão bị câm, nên thành ra việc mua bán diễn ra rất yên lặng, không ai hỏi thăm được gì nhiều về bà. Chẳng biết cụ thể bà đã bao nhiêu tuổi, nhưng chắc cũng phải già cỗi lắm rồi. Mái tóc của bà bạc trắng như cước, làn da nhăn nheo, khô sạm tựa vỏ thân bàng trong tiết trời mùa đông. Đôi mắt bà mờ đục, bàn tay chậm chạp, run run. Bộ quần áo bà mặc đã rất cũ, đôi dép tông mòn hết cả đế. Nhìn bà thật vất vả, đặc biệt là ở độ tuổi này.

Thương bà, sáng nào ăn xôi, em cũng chỉ ghé gánh xôi của bà mà thôi. Nhìn bàn tay bà run run múc từng vá xôi, mà mắt em rơm rớm nước mắt. Chỉ mong sao bà được mạnh khỏe, không phải vất vả mưu sinh như thế này nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kim Anh
22/05 19:59:31
+4đ tặng

Chiều hôm nay, em đã cùng chị đi dạo ở công viên gần nhà. Ở đó, em dã gặp một người thợ nặn tò he rất đặc biệt.Người thợ ấy là một người đàn ông đã đứng tuổi. Nhìn mái tóc lấm tấm sợi bạc, cùng khôn mặt có nhiều vết chân chim ở khóe mắt, em đoán rằng ông ấy cũng đã bước qua tuổi tứ tuần. Nước da của bác ấy có màu ngăm đen vì sương gió. Đôi bàn tay gầy lộ rõ những khớp xương rất linh hoạt và khéo léo. Điều đặc biệt nhất, có lẽ là người thợ ấy là một người khuyết tật, phải ngồi trên xe lăn. Đôi chân của bác ấy bị che lại bởi một chiếc chăn mỏng. Phần lưng dài hơi cong xuống, khiến bác ấy trông thêm phần khắc khổ. Nổi bật trên khuôn mặt trải đầy gió sương ấy, là đôi mắt đen sáng ngời ánh lên niềm tin vào cuộc sống, và nụ cười hiền lành luôn hé trên môi. Bất kì bạn nhỏ nào tiến lại gần, dù chỉ xem chứ không mua, bác ấy cũng mỉm cười hiền từ giới thiệu từng món tò he. Em và chị đã tiến lại, nhờ bác nặn cho hai chú chó con thật đáng yêu. Chỉ mới thoáng qua vài câu trò chuyện, mà bác ấy đã nặn xong rồi. Chú chó nhỏ được làm từ bột trông đáng yêu và sống động như thật vậy. Bác ấy thật sự là một người nghệ nhân tuyệt vời. Khi trời sập tối, người thợ nặn tò he thu gom đồ đạc của mình cho vào cốp, rồi đủng đỉnh đẩy bánh xe đi về một hướng khác.Trên đường về nhà, em vẫn nhớ mãi về người thợ nặn tò he vừa mới gặp. Tài năng và nghị lực của bác ấy khiến em vô cùng kính nể. Và bản thân em cũng vì thế mà càng thêm động lực để cố gắng hơn mỗi ngày

Tuyền Đen
dài vậy câu ơi
0
0
+3đ tặng
Hôm đó, khi tôi gặp người em mới lần đầu tiên, tôi không thể quên được ánh mắt sáng ngời và nụ cười tươi trẻ của cậu ấy. Dù chỉ gặp một lần nhưng cậu ấy đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Tôi nhớ mãi giọng nói nhẹ nhàng và sự lịch sự, tôn trọng trong cách cậu ấy giao tiếp. Dù chỉ là một người em mới, nhưng tôi cảm thấy như đã biết cậu ấy từ lâu. Sự ấn tượng đó đã khiến tôi muốn tìm hiểu và gần gũi hơn với người em mới này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo