Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
22/05 23:26:35

Viết đoạn văn( khoảng 200 chữ ) bàn về ý nghĩa của việc nhận thức đúng đắn mục đích sống

Viết đoạn văn( khoảng 200 chữ ) bàn về ý nghĩa của việc nhận thức đúng đắn mục đích sống
3 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Nhận thức đúng đắn về mục đích sống giúp con người hiểu rõ hơn về bản thân và cuộc sống của mình. Khi biết rõ mục tiêu và ý nghĩa của cuộc sống, họ sẽ có động lực mạnh mẽ để phấn đấu và hoàn thiện bản thân. Đồng thời, nhận thức đúng đắn về mục đích sống cũng giúp con người tránh xa những lối sống vô ích và hướng tới những giá trị cao đẹp.

Việc nhận thức đúng đắn về mục đích sống cũng giúp con người tìm ra niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày. Họ sẽ không cảm thấy mất mát và trống trải mỗi khi gặp khó khăn hay thất bại, mà sẽ nhìn nhận mọi thử thách như cơ hội để trưởng thành và phát triển.

Tóm lại, việc nhận thức đúng đắn về mục đích sống là yếu tố quan trọng giúp con người sống một cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc. Để đạt được điều này, mỗi người cần dành thời gian suy ngẫm và tìm hiểu về bản thân, từ đó xác định rõ mục tiêu và định hướng cho cuộc sống của mình.
1
0
Quỳnh Anh
22/05 23:27:40
+5đ tặng
Có người nói rằng nếu tất cả mọi người cùng hướng về một hướng, cùng tiến về phía trước, thì thành công sẽ tự đến. Một khi chúng ta đoàn kết lại sẽ tạo nên sức mạnh lớn lao. Bởi thế, tinh thần đoàn kết là yếu tố rất quan trọng trong mọi công việc và trong cuộc sống. Đoàn kết có nghĩa là những cá nhân riêng lẻ cùng nhau hợp sức lại, tạo nên một sức mạnh vững chắc giải quyết tốt vấn đề mà tập thể đang muốn thực hiện. Biết đoàn kết, giúp ta hòa thuận, hợp tác với mọi người, tạo ra sức mạnh vượt qua khó khăn. Cuộc sống luôn đặt ra cho con người nhiều khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Con người không thể một mình mà có thể vượt qua tất cả. Bởi thế, phải biết đoàn kết lại. Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh lớn đưa con người đến thành công. Tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giúp chúng ta dễ dàng hòa nhập, hợp tác với mọi người xung quanh. Người có tinh thần đoàn kết và giúp đỡ người khác thương được mọi người yêu quý. Chỉ khi đứng giữa tập thể, con người mới có cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân. Sức mạnh của mỗi cá nhân tạo nên sức mạnh tập thể. Và ngược lại, sức mạnh tập thể bảo vệ và phát huy sức mạnh mỗi cá nhân. Tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau còn là truyền thống quý báu cần phải gìn giữ. Nhờ biết đoàn kết tương trợ lẫn nhau, dân tộc ta đã vượt qua biết bao gian nan, thử thách, chiến thắng biết bao kẻ thù hùng mạnh để giữ vững đất nước, xây dựng cuộc sống yên bình, trù phú và tươi đẹp như thế này. Để tiến bộ và thành công trong học tập và lao động, con người cần phải luôn rèn luyện mình để trở thành người biết đoàn kết, tương trợ. Bởi chỉ khi gắn mình với tập thể, với cộng đồng, con người mới được bảo vệ, che chở và nhận được sự giúp đỡ của người khác. Đồng thời, tập thể và cộng đồng là nơi để con người thể hiện và khẳng định các giá trị của mình. “Nơi nào có đoàn kết, nơi đó có chiến thắng” (Publilius Syrus). Không có ai trong chúng ta mạnh bằng tất cả chúng ta hợp sức lại. Bởi vậy, để thành công trong cuộc sống, chúng ta phải rèn luyện và thực hành tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
bacon
23/05 00:06:20
+3đ tặng
Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về tinh thần đoàn kết

Để khuyên nhủ con cháu sống với nhau bằng tinh thần đoàn kết, ông cha ta đã sáng tác câu tục ngữ: “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Từ bao đời nay, câu nói này vẫn luôn đúng đắn và có vai trò, tác động to lớn đối với nhiều thế hệ con nguồi. Đoàn kết là việc con người trong một tổ chức, một tập thể cùng hướng đến một mục tiêu, một lí tưởng và nỗ lực hết sức để thực hiện mục tiêu chung ấy. Bên cạnh đó, tinh thần đoàn kết còn là tình yêu thương giữa con người với con người, sẵn sàng đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu và giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn. Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp này ngày một rộng rãi hơn. Đất nước ta đã phải trải qua hàng nghìn năm đô hộ bởi giặc ngoại xâm, tuy nhiên ở bất cứ thời điểm nào, ông cha ta cũng một lòng một dạ đoàn kết, tạo nên khối sức mạnh to lớn đánh tan nhiều thế lực quân thù hùng hậu để giành lại độc lập tự do cho nước nhà. Nếu không có tinh thần đoàn kết, chúng ta sẽ không có được sức mạnh, không có được sức mạnh, chúng ta sẽ không có được chiến thắng. Chính vì thế, chúng ta có thể khẳng định: “Đoàn kết là sức mạnh”. Đoàn kết còn giúp con người ta sống tốt hơn, tương trợ lẫn nhau, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn thử thách để không ai bị bỏ lại phía sau. Từ những ý nghĩa to lớn của đoàn kết, chúng ta sẽ rút ra được nhiều bài học sâu sắc cho bản thân. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống lạnh lùng, tự cô lập mình, tách mình khỏi khối sức mạnh chung để sống riêng lẻ,… Những người này cần xem xét lại thái độ sống của bản thân cũng như cố gắng hòa nhập với mọi người để có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Tương lai rồi sẽ trôi thành quá khứ, những gì qua đi sẽ không lấy lại được, chúng ta hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, đoàn kết với nhau để thấy cuộc sống nhiều điều thú vị hơn.

1
0
HDuck
23/05 08:55:25
+3đ tặng
Trong cuộc sống, mọi người ai cũng mong muốn đạt được thành công, nhưng lại không biết cách để đạt được điều đó. Để thành công, chúng ta cần phân chia mục đích hợp lý và thực hiện chúng. Trí tuệ của chúng ta cần được áp dụng để đặt ra những yêu cầu cụ thể trước mỗi hoạt động, còn được gọi là mục tiêu hành động, và trí tuệ này sẽ điều phối mọi suy nghĩ của chúng ta. Việc phân chia mục đích rõ ràng là vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp chúng ta hành động một cách hiệu quả. Trước khi bắt đầu một công việc gì, con người thường đặt ra mục đích cụ thể cần đạt được và sau đó tìm cách để thực hiện mục đích đó. Các nhà nghiên cứu cũng vậy, họ đặt ra mục tiêu cho mỗi ngày để hành động. Mục đích giúp chúng ta có động lực trong công việc, tạo niềm vui và niềm tin vào công việc của mình. Ngược lại, nếu sống mà không có mục đích, chúng ta sẽ trở nên vô dụng, cuộc sống sẽ mất đi ý nghĩa. Trong cuộc sống, có rất nhiều công việc với hàng trăm ngàn mục đích khác nhau, từ mục đích lớn đến nhỏ, từ xấu đến tốt, từ tầm thường đến đặc biệt. Mỗi người đều có mục đích sống riêng của mình. Điều quan trọng là chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu và thực hiện chúng. Mục đích học tập tốt sẽ có tác dụng lớn trong hình thành và phát triển nhân cách. Việc phân chia mục tiêu là vô cùng quan trọng trong cuộc sống, do đó chúng ta cần hành động với mục đích để đạt được ước mơ.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo