Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
19/05 17:22:04

Phân tích bài thơ "Xin lỗi yêu thương"

phân tích bài thơ xin lỗi yêu thương
1 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bài thơ "Xin lỗi yêu thương" là một tác phẩm thể hiện sự hối hận và xin lỗi của người viết đối với người yêu. Bài thơ này thường thể hiện sự tiếc nuối và hối hận về những hành động, lời nói đã gây tổn thương cho người khác.

Trong bài thơ, người viết thường thể hiện sự ân hận và xin lỗi một cách chân thành và sâu sắc. Họ thường mô tả những cảm xúc tiêu cực như hối tiếc, đau khổ và sự cô đơn khi mất đi tình yêu của mình.

Bài thơ "Xin lỗi yêu thương" thường mang đến một thông điệp về việc nhận lỗi và xin lỗi khi đã làm tổn thương người khác. Nó cũng thể hiện sự chân thành và mong muốn được tha thứ và tái lập mối quan hệ.

Tóm lại, bài thơ "Xin lỗi yêu thương" thường thể hiện sự hối hận và xin lỗi của người viết đối với người yêu, và mang đến một thông điệp về việc nhận lỗi và xin lỗi trong mối quan hệ.
0
0
M E S S I V N
01/06 02:07:07
Bài thơ "Xin lỗi thương yêu" của Hoài Vũ là một tác phẩm thơ mang đậm tâm trạng bi thương và hối hận của người viết. Bài thơ nói về sự tiếc nuối và xin lỗi của người viết đối với tình yêu đã đánh mất.Trong bài thơ "Xin lỗi thương yêu" của Hoài Vũ, tâm trạng của nhân vật trữ tình được mô tả rất sâu sắc và đầy cảm xúc. Nhân vật trong bài thơ đã phải đối diện với sự đau khổ và hối tiếc về những sai lầm đã gây ra trong tình yêu của mình.

Ngay từ câu đầu tiên của bài thơ, người viết đã thể hiện sự hối hận và tiếc nuối của mình: "Xin lỗi thương yêu, tôi đã không giữ lấy". Đây là lời xin lỗi chân thành và đầy ý nghĩa của người viết đối với tình yêu đã trôi qua. Người viết thừa nhận rằng mình đã không giữ lấy tình yêu đó, đã để nó trôi đi và đánh mất.

Bài thơ tiếp tục lên tiếng với những câu thơ bi thương, những lời xin lỗi chân thành và sâu lắng. Người viết thổ lộ rằng mình đã không biết trân trọng tình yêu, đã để nó trôi đi như cơn gió thoáng qua. Người viết cảm thấy hối hận và ân hận vì đã không giữ lấy tình yêu đó, đã để nó tan vỡ và biến mất.

Tâm trạng của nhân vật trữ tình được thể hiện qua những từ ngữ u buồn, đau đớn và tiếc nuối. Anh ta thổn thức với những lời xin lỗi đau đớn, nhận ra rằng mình đã làm tổn thương người mình yêu thương. Nhân vật trữ tình không ngừng tự trách bản thân vì đã không biết trân trọng và giữ gìn tình yêu của mình.Tâm trạng của nhân vật trữ tình cũng được thể hiện qua việc nhớ về những kỷ niệm đẹp và hạnh phúc đã trải qua cùng người yêu. Anh ta nhớ về những lúc hạnh phúc, những cử chỉ ân cần và những lời yêu thương ngọt ngào. Nhân vật trữ tình cảm thấy hối tiếc vì đã để mất đi những khoảnh khắc đó và không thể quay lại được nữa.Tuy nhiên, tâm trạng của nhân vật trữ tình không chỉ là đau khổ và hối tiếc mà còn là sự hy vọng và mong muốn được sửa sai. Anh ta mong muốn được tha thứ và tái lập lại tình yêu đã mất. Nhân vật trữ tình tỏ ra rất ân hận và quyết tâm để không mắc phải những sai lầm đó lần nữa.

Tóm lại, tâm trạng của nhân vật trữ tình trong bài thơ "Xin lỗi thương yêu" của Hoài Vũ là sự đau khổ, hối tiếc và hy vọng. Anh ta nhận ra những sai lầm của mình và mong muốn được sửa chữa, để có thể khắc phục và bắt đầu lại một tình yêu mới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo