Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày suy nghĩ về ý kiến "Ai cũng ích kỉ nhưng mỗi người ích kỉ theo hướng tốt hoặc hướng xấu đối với người khác"

Trình bày suy nghĩ về ý kiến "Ai cũng ích kỉ nhưng mỗi người ích kỉ theo hướng tốt hoặc hướng xấu đối với người khác".
1 trả lời
Hỏi chi tiết
85
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ý kiến "Ai cũng ích kỉ nhưng mỗi người ích kỉ theo hướng tốt hoặc hướng xấu đối với người khác" đúng một phần và không hoàn toàn đúng. Đúng vì mỗi người đều có xu hướng quan tâm đến lợi ích của bản thân trước hết, và có thể đưa ra quyết định dựa trên lợi ích cá nhân của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều ích kỉ theo hướng xấu. Có những người ích kỉ theo hướng tốt, tức là họ chăm sóc và quan tâm đến người khác, hành động vì lợi ích chung của cộng đồng.

Mỗi người có quyền quyết định về cách họ sử dụng lợi ích cá nhân của mình, liệu họ sẽ sử dụng nó để hướng tốt hay hướng xấu đối với người khác. Việc ích kỉ theo hướng tốt có thể thể hiện qua việc giúp đỡ người khác, chia sẻ và hỗ trợ cộng đồng. Trong khi đó, việc ích kỉ theo hướng xấu có thể dẫn đến hành vi tự lợi, lợi dụng người khác và gây hại cho xã hội.

Vì vậy, quan trọng là mỗi người cần nhận biết và tự chủ về cách họ sử dụng lợi ích cá nhân của mình. Để xây dựng một xã hội hài hòa và phát triển, chúng ta cần cùng nhau hướng tới việc ích kỉ theo hướng tốt, đồng lòng hỗ trợ và chia sẻ với nhau để tạo ra một môi trường sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.
1
0
Minh Hòa
23/05 21:50:55
+5đ tặng
Ý kiến "Ai cũng ích kỉ nhưng mỗi người ích kỉ theo hướng tốt hoặc hướng xấu đối với người khác" là một quan điểm phản ánh sự phức tạp của con người và các hành vi của họ. Đúng là mỗi người đều có xu hướng quan tâm đến lợi ích cá nhân, điều này thể hiện tính chất tự bảo vệ và tồn tại trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, cách mà mỗi người thể hiện tính ích kỷ có thể được chia thành hai hướng: tích cực và tiêu cực. Người ta có thể ích kỷ theo hướng tích cực khi chăm sóc bản thân để trở thành phiền toái ít cho người khác, giữ gìn sức khỏe để không trở thành gánh nặng cho gia đình hay xã hội. Họ có thể dùng lợi ích cá nhân để giúp đỡ người khác, mang lại niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống của những người xung quanh..Ví dụ trong giờ làm bài kiểm tra 1 bạn muốn bạn kế bên cho chép bài .Bạn kế bên hoặc là "ích kỉ" ko cho chép giúp bạn kia lần sau biết phấn đấu cố gắng học hành chăm chỉ và tốt hơn theo hướng tích cực hoặc là cho bạn kia chép bài để ỷ lại từ sau đó và đi theo hướng tiêu cực."Ich kỉ " trong trường hợp này là theo hướng tốt đối với người khác

Mặt khác, khi ai đó chỉ suy nghĩ cho riêng mình mà không quan tâm hoặc gây thiệt hại cho người khác trong quá trình bảo vệ lợi ích cá nhân, điều này được coi là tính ích kỷ tiêu cực. Những hanh vi này có thể dẫn đến sự thiếu lòng clòng, ganh ghét và xung đột trong các mối quan hệ.Như trong một cuộc thi cần sự đoàn kết nhưng 2 người chung đội lại ganh tị đố kị nhau vì sự ích kỉ của riêng mình mà dẫn đến những hậu quả khôn lường cho không chỉ đối phương mà còn là chính bản thân mình........
Vậy nên, ý kiến "Ai cũng ích kỉ nhưng mỗi người íck kỉ theo huong tot hoac huong xau doi voi moi-ngươ`oi" đã phần nào phản ánh sự phức tạp của con ngườivà rõ ràng rằgđịa ơhoàn canh va muc tie^'n ca^n xa~ ha?in da^`n den cac ha`nh vi i'ck ky tu+̀ chu+̉ ý hay vo^ y`. Quang diem na`y go'm la.i su tha't ve ti'nh ca'chtro*?thuc va mo*t so+' lo*i ha.nh vi ma co'n nga'i se luôn phe binha^.ncua con nga'i.
xin like + điểm ak

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo