Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Gơ ro ki có nói: Nơi lạnh nhất không phải là bắc cực mà là nơi thiếu tình thương

Gơ ro ki có nói : Nơi lạnh nhất không phải là bắc cực mà là nơi thiếu tình thương
Viết đoạn em hiểu câu nói đó như nào
2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Theo em, câu nói này muốn nhấn mạnh rằng không phải nơi nào có nhiệt độ thấp nhất là nơi đáng sợ nhất, mà là nơi thiếu đi tình thương và sự chăm sóc. Một nơi không có tình thương sẽ làm con người cảm thấy cô đơn, bất an và không được quan tâm. Dù có ở nơi nào, nếu không có tình thương, sẽ khiến cuộc sống trở nên khô khan và vô nghĩa. Do đó, việc chăm sóc và yêu thương lẫn nhau là điều quan trọng nhất để tạo nên một môi trường sống ấm áp và hạnh phúc.
1
0
Khánh
24/05 20:07:55
+5đ tặng

Con người bên cạnh tạo ra của cải, vật chất cho xã hội thì cũng cần sống với nhau bằng tình cảm chân thành để xã hội phát triển toàn diện hơn bởi lẽ: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương”. Bắc cực là cực bắc của Trái Đất, nơi quanh năm băng tuyết bao phủ khiến cho nhiều vùng không có cả sự sống, vô cùng lạnh lẽo. Còn nơi không có tình thương con người là nơi con người sống với nhau bằng sự lạnh lùng, vô cảm, không có tí tình thương, sự san sẻ, giúp đỡ nhau. Khi không có tình yêu thương, cuộc sống của con người sẽ trở nên lạnh lẽo hơn cả Bắc Cực. Ý kiến khuyên nhủ chúng ta hãy biết yêu thương, san sẻ những điều nhỏ nhặt nhất với những người xung quanh, vì như thế chúng ta sẽ nhận lại tình yêu thương, sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống này sẽ trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Thiếu tình thương sẽ nới lỏng mối quan hệ giữa con người với con người, làm sự sống trở nên mong manh, yếu ớt trước tai họa, trước những điều bất trắc có thể xảy ra. Không có tình thương, con người sẽ sống vô tình, thờ ơ trước đau khổ của người khác, không nhận ra ý nghĩa nhân văn của cuộc sống. Thiếu vắng tình thương, con người trở những vật vô tri bởi động vật còn biết yêu thương nhau, thiếu vắng tình thương, con người sẽ khó đứng dậy sau những cú ngã đau đớn trong cuộc đời, cô đơn, trống trải, bị giam hãm trong chính mình, một nhà tù khổ sở hơn mọi "tù ngục". Có một thực tế mà chúng ta khó nhận thấy trong cuộc sống hiện nay đó là vật chất đủ đầy hơn thì con người ta ít rung động, ít cảm xúc hơn. Thay vào đó là sự vô cảm nhiều khi đến đáng sợ. Ở những con người đó, sự yêu thương, đồng cảm và chia sẻ thật hiếm hoi. Để đẩy lùi những thực trạng đáng buồn này, mỗi chúng ta, hãy quan tâm và yêu thương những người xung quanh nhiều hơn và sống với tấm lòng nhân hậu, tình nghĩa, biết yêu thương, san sẻ với những người xung quanh, biết thương cảm với những mảnh đời bất hạnh. Cuộc sống quá ngắn ngủi để cô quạnh và vô cảm. Thế giới sẽ ấm áp, hạnh phúc nếu chúng ta biết yêu thương, tương trợ nhau. Hãy cùng nhau thắp sáng ngọn lửa tình người giữa xã hội bộn bề này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hươngg Hươngg
24/05 20:08:58
+4đ tặng
Trong xã hội con người điều đáng sợ nhất có lẽ là việc không có được tình yêu thương, sự sẻ chia. Đã có một câu nói khẳng định điều đó "Nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi thiếu vắng tình thương". Bắc Cực là điểm cực Bắc của quả địa cầu, nơi đây có gió rít (tượng thanh) bão bùng, có băng tuyết bao phủ lãnh lẽo (tượng hình) quanh năm, con người khó sinh sống và phát triển. Tình thương là tình cảm yêu thương, sự đồng cảm giữa những con người với nhau.  Câu nói trên đã đề cao vai trò của tình thương. Con người sống ở một nơi lạnh nhất không phải là Bắc Cực mà là nơi không có tình yêu thương. Cái khắc nghiệt của thiên nhiên cũng không thể nào ngăn cản được tình yêu của con ngươi. Tình thương giúp con người trở nên tốt đpẹ hơn, có thể cảm hóa được trái tim của mõi người.  Sẽ thế nào khi con người sống với nhau mà không thương yêu nhau. Tình yêu thương có một sức mạnh vô cùng to lớn, nó có thể sưởi ấm trái tim con người, có thể gắn kết đồng loại với nhau. Con người dường như có thể chống lại với thiên nhiên nhưng không thể cô đọc một mình. Như vậy qua câu nói trên, chúng ta phải khẳng định một điều rằng nơi thiếu vắng tình thương là nơi lạnh nhất. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần sống trao đi và lan tỏa yêu thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo