Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nhập vai nhân vật vỏ lon nước đó để kể cho mọi người nghe và nhắn nhủ mọi người bài học về bảo vệ môi trường sống

Trên thảm có xanh trong công viên, một vỏ lon nước ngọt đang nằm lăn lóc, phơi mình trong nắng gió vì bị một ai đó vứt bỏ sau khi đã sử dụng. Nó buồn lắm và cả sự tủi thân và lo lắng cho mình, cho môi trường sống của con người ....Và rồi có một bạn nhỏ đã đến, cúi xuống nhặt nó lên và đem về nhà ...
Cuộc đời, số phận của nó sẽ diễn ra tiếp theo như thế nào? Em hãy nhập vai nhân vật vỏ lon nước đó để kể cho mọi người nghe và nhắn nhủ mọi người bài học về bảo vệ môi trường sống.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
99
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tôi là một vỏ lon nước ngọt, bị vứt bỏ sau khi đã được sử dụng. Tôi cảm thấy buồn bã và tủi thân vì không được quan tâm, chỉ bị bỏ rơi giữa công viên xanh mát. Tôi lo lắng cho môi trường sống của con người, vì những vật thải như tôi có thể gây hại cho động vật và thiên nhiên.

May mắn thay, có một bạn nhỏ đã đến và nhặt tôi lên, đem về nhà. Tôi rất biết ơn và hạnh phúc vì được chăm sóc và tái sử dụng. Từ đó, tôi nhận ra rằng mình cũng có giá trị và có thể được tái chế để trở thành một vật dụng mới.

Bài học mà tôi muốn gửi đến mọi người là hãy bảo vệ môi trường sống bằng cách giữ gìn vệ sinh và tái chế các vật dụng. Đừng vứt rác bừa bãi ở mọi nơi, hãy đặt vào thùng rác và tận dụng các phương pháp tái chế để giảm thiểu lượng rác thải độc hại cho môi trường. Hãy chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta!
1
0
Zou
25/05 17:41:09
+5đ tặng
Trên thảm cỏ xanh trong một công viên, tôi đang nằm lăn lóc, phơi mình dưới nắng gió vì bị chủ nhân của mình vứt bỏ sau khi họ đã sử dụng xong. Tôi nằm lăn lóc ở bãi cỏ một lúc, vừa buồn vừa chán. Và rồi, có một bạn nhỏ đi đến, cúi xuống nhặt tôi lên rồi đem tôi về nhà bạn ấy. Lúc đó, tôi vừa hồi hộp, vừa sợ hãi vì không biết số phận của mình sẽ như thế nào khi được bạn nhỏ ấy mang đi. Khi về nhà, bạn ấy đặt tôi lên một cái bàn rồi đi chuẩn bị những thứ dụng cụ cần thiết. 
"Ôi sợ thật, không biết đứa nhóc ấy định làm gì mình tiếp theo đây nhỉ?" - Tôi vừa lo vừa sợ.
Không lâu sau, bạn nhỏ với tay cầm một con dao và một hộp sơn nhỏ đến cạnh tôi. Bạn ấy dùng dao cắt vỏ lon nước ngọt tôi. Sau đó, bạn ấy dùng màu tô lên người tôi và vẽ những con bướm và những đám mây. Sau đó, bạn mang ra một ít hạt giống của một loài hoa nhỏ. Đặt những chiếc hạt giống ấy trong cơ thể tôi, dùng đất lấp vào. Hóa ra là bạn ấy đã tái chế tôi để trồng hoa! 
Ít lâu sau, những bông hoa cúc nhỏ màu trắng tinh khôi xinh đẹp đã vươn lên cao trong cái cơ thể của một cái vỏ lon nước ngọt được tái chế như tôi. Lúc ngày, cảm xúc của tôi thật vui sướng pha chút biết ơn bạn nhỏ ấy vì đã không ngại cầm một chiếc vỏ lon rẻ tiền, xấu xí đã qua sử dụng như tôi đem về nhà và chế tạo ra một chiếc chậu cây nhỏ nhắn thật giản dị và xinh xắn.
Qua câu chuyện tôi vừa kể, tôi muốn nhắn nhủ tới các bạn rằng: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của tất cả mọi người, bao gồm cả các bạn. Chúng ta cần nâng cao kiến thức và cần hình thành ý thức bảo vệ môi trường xung quanh như việc không xả rác bừa bãi. Như câu chuyện tôi kể ở trên thì các bạn cũng có thể bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải bằng cách tái chế và tái sử dụng chúng thành những sản phẩm xinh xắn và đẹp hơn, như việc bạn nhỏ ấy tái chế tôi thành một chiếc chậu xinh xắn vậy!  Mỗi chúng ta cần chung tay bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp để xã hội ngày càng văn minh và trong sạch hơn các bạn nhé!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo