Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 12 câu tổng phân hợp phân tích khổ thơ thứ 6 bài thơ "Bếp lửa"

Viết đoạn văn 12 câu tổng phân hợp phân tích khổ thơ thứ 6 bài thơ "Bếp lửa"
2 trả lời
Hỏi chi tiết
50
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong khổ thơ thứ 6 của bài thơ "Bếp lửa", tác giả đã mô tả hình ảnh của một bếp lửa rực cháy, phản ánh sự huyền bí và mạnh mẽ của ngọn lửa. Ngọn lửa được ví như một người phụ nữ mạnh mẽ, quyến rũ và đầy sức sống. Tác giả sử dụng từ ngữ mạnh mẽ và hùng vĩ để tạo nên hình ảnh sâu sắc và sống động. Sự mô tả chi tiết và chân thực của tác giả đã giúp người đọc cảm nhận được sức mạnh và sự huyền bí của ngọn lửa. Khổ thơ này cũng thể hiện sự tôn vinh và kính trọng đối với ngọn lửa, một nguồn năng lượng quan trọng và thiêng liêng trong cuộc sống con người. Tác giả đã sử dụng hình ảnh ngọn lửa để thể hiện sự sống động và mạnh mẽ của cuộc sống, cũng như ý nghĩa tượng trưng về sự sáng tạo và năng lượng. Khổ thơ này đã tạo nên một bức tranh sinh động và sâu sắc về ngọn lửa, gợi lên trong người đọc những cảm xúc mạnh mẽ và sâu sắc.
2
0
Ngoc Trinh
28/05 22:29:27
+5đ tặng
KHổ thơ thứ 6 của bài thơ " Bếp lửa " là suy ngẫm về cuộc đời của bà và hình ảnh bếp lửa của nhà thơ. Khổ thơ đã gợi ra hình ảnh người bà tần tảo, chịu khó, dãi nắng dầm mưa suốt mấy chục năm qua. Một người bà giàu đức hi sinh, là chỗ dựa tình thần, là điểm tựa vững chắc cho cháu. Bà đã nhen nhón nuôi dưỡng trong lòng cháu bao giấc mơ hoài bão, bao niềm vui tình yêu thương và đặc biệt hơn bà đã nuôi dưỡng trong lòng cháu không chỉ là những kỉ niệm mà còn là niềm tin lẽ sống kì diệu, nâng bước cháu trên con đường đời. Bên cạnh ấy, hình ảnh bếp lửa cũng là hình ảnh quen thuộc mà nhà thơ nhắc đến xuyên suốt bài thơ đặc biệt là trong khổ thơ thứ 6. Hình ảnh bếp lửa đã nơi chứa đựng những kỉ niệm ấm áp giữa bà và cháu, là nơi bà nhóm lửa mỗi sáng, nơi bà nấu chín thức ăn: những củ khoai, sắn, những bữa xôi nếp thơm lừng.... Như vậy, người đọc có thể thấy rõ được tình cảm gắn bó, sâu đậm của nhà thơ đối với bà và hình ảnh quen thuộc của tuổi thơ: bếp lửa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Trình Bình Nguyên
29/05 14:27:44
Bà đã khơi dậy trong lòng cháu một trời yêu thương, bà dựng xây cho cháu một khung trời tuổi thơ vẹn tròn ước mơ, hi vọng, bà là bà nhưng cũng là cha, là mẹ, là người bạn tâm tình cho cháu sự yêu thương, chăm sóc, bảo ban và chia sẻ. Với cháu, bà là tất cả quãng đời thơ bé. Cảm xúc ngưng đọng khiến nhà thơ phải thốt lên : "Woa,điều này thật là kỳ lạ trong mắt và mang tính chất rất thiêng liêng"
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo