Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
07/06 14:43:15

Hình ảnh mặt trời của mẹ trong đoạn thơ gợi cho em điều gì

mặt trời của bắp thì nằm trên đồi
mặt trời của mẹ em nằm trên lưng

hình ảnh mặt trời của mẹ trong đoạn thơ gợi cho em điều gì
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
73
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hình ảnh "mặt trời của mẹ" trong đoạn thơ gợi lên nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc và cảm động. Đầu tiên, nó thể hiện sự tôn vinh và lòng biết ơn đối với người mẹ. Mặt trời là biểu tượng của sự sống, ánh sáng và nguồn năng lượng, và khi được ví như "mặt trời của mẹ," nó nhấn mạnh vai trò quan trọng và không thể thiếu của mẹ trong cuộc sống của con cái.

Cụ thể hơn, "mặt trời của mẹ em nằm trên lưng" có thể hiểu là sự lao động vất vả, sự hy sinh thầm lặng của mẹ để nuôi dưỡng và chăm sóc con cái. Hình ảnh này gợi lên hình ảnh người mẹ làm việc dưới ánh nắng mặt trời, chịu đựng mọi khó khăn, gian khổ để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con.

Ngoài ra, hình ảnh này còn thể hiện tình yêu thương vô bờ bến của mẹ dành cho con. Mẹ như một mặt trời, luôn tỏa sáng, sưởi ấm và bảo vệ con cái, dù phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn, gian khổ.

Tóm lại, hình ảnh "mặt trời của mẹ" trong đoạn thơ là một biểu tượng đẹp đẽ và đầy ý nghĩa, thể hiện sự tôn vinh, lòng biết ơn và tình yêu thương sâu sắc đối với người mẹ.
2
0
Nguyên
07/06 14:44:08
+5đ tặng
Nguyễn Khoa Điềm liên tưởng đến mặt trời của mẹ chính là đứa con yêu thương đang ở trên lưng mẹ. Đứa con cũng như mặt trời của vũ trụ bao la kia sẽ đem lại ánh sáng, niềm tin và hi vọng, nguồn sống, nguồn hạnh phúc ấm áp, thiêng liêng. Đó là điểm tựa tinh thần cho mẹ vững bước vào cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
hoa nguyen
07/06 14:47:35
+4đ tặng
Biện pháp nghệ thuật ẩn dụ cho em bé chính là mặt trời của mẹ, là động lực sống không thể thiếu của người mẹ. Nếu như mặt trời ở dòng đầu là mặt trời với nghĩa tả thực thì mặt trời ở dòng 2 là mặt trời ẩn dụ cho sự quan trọng không thể thiếu của con đối với mẹ.
5
0
Ngọc Hiển
07/06 14:51:13
+3đ tặng

Hai câu thơ đã thể hiện triết lí cao đẹp về tình mẫu tử:

Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi
Mặt trời của mẹ con nằm trên lưng

Hai câu thơ vừa sử dụng phép so sánh, vừa sử dụng phép ẩn dụ, mặt trời của bắp ấy là mặt trời của vũ trụ đem ánh sáng và sự sống cho muôn loài, soi sáng khắp nhân gian. Còn ánh sáng, nguồn sống của cuộc đời mẹ là em bé nằm trên lưng đang ngủ ngon lành. Nhờ con ngủ yên trên lưng mà người mẹ mới có thể quên đi những mệt mỏi, mới có đủ nghị lực để chịu đựng với nắng cháy mưa nguồn, với bao vất vả và hiểm nguy. Con là động lực, là khao khát sống, là niềm tin hi vọng của mẹ vào tương lai tươi sáng. Câu thơ là niềm xúc động dạt dào về tình mẹ – tình cảm thiêng liêng nhất với mỗi người.

0
0
duy khang nguyễn
07/06 15:00:07
+2đ tặng

Biện pháp nghệ thuật ẩn dụ cho em bé chính là mặt trời của mẹ, là động lực sống không thể thiếu của người mẹ. Nếu như mặt trời ở dòng đầu là mặt trời với nghĩa tả thực thì mặt trời ở dòng 2 là mặt trời ẩn dụ cho sự quan trọng không thể thiếu của con đối với mẹ.     

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo