Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
07/06 15:57:09

Viết đoạn văn miêu tả cảm xúc của em sau tốt nghiệp lớp 9

Viết đoạn văn miêu tả cảm xúc của em sau tốt nghiệp lớp 9 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
54
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Ngày tốt nghiệp lớp 9, lòng em ngập tràn những cảm xúc khó tả. Vui mừng vì đã hoàn thành một chặng đường học tập đầy thử thách, nhưng cũng không khỏi bồi hồi khi nghĩ đến việc phải chia tay thầy cô, bạn bè đã gắn bó suốt những năm tháng qua. Những kỷ niệm vui buồn, những giờ học căng thẳng, những lần cùng nhau cười đùa, tất cả như hiện lên rõ nét trong tâm trí em. Em cảm thấy biết ơn những người đã luôn bên cạnh, động viên và giúp đỡ em vượt qua mọi khó khăn. Đồng thời, em cũng không khỏi lo lắng và hồi hộp trước những thử thách mới đang chờ đợi ở phía trước. Nhưng trên hết, em cảm thấy tự hào và tràn đầy hy vọng, sẵn sàng bước vào một hành trình mới với niềm tin và quyết tâm mạnh mẽ.
6
0
Ngọc Hiển
07/06 16:00:37
+5đ tặng
Khi nhìn lại ba năm trước đây, chắc hẳn sẽ có nhiều bạn cũng như tôi, là một đứa học trò lớp 10, cũng bâng khuâng, lưu luyến đến lạ khi thấy những cánh phượng cháy đỏ nơi góc sân. Đôi khi lại ngỡ ngàng chẳng hiểu tại sao các anh chị lớp 12 khóc nức nở trong ngày bế giảng. Trong tôi đơn giản chỉ hiểu, sự chia tay là tạm biệt thầy cô, trường lớp, bạn bè trong 3 tháng hè để rồi sau đó quay trở lại và tiếp tục nỗ lực, phấn đấu. Song giờ đây, trong giây phút này, tôi đã hiểu cảm xúc ấy của các anh chị... Lớp 9 ra trường nghĩa là vẫn còn có thể quay về, thế nhưng 12 nghĩa là sẽ trưởng thành mãi mãi. Sẽ chẳng còn có thể là một đứa học trò vô tư, hồn nhiên. Sẽ chẳng bao giờ thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân quen. Sẽ chẳng bao giờ cả…

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Tr Hải
07/06 16:00:53
+4đ tặng

        Tháng 5 lại về.. Tháng 5 rạo rực với ánh nắng hè gay gắt, với những tiếng ve, chùm hoa đỏ trên hàng phượng già nơi góc sân trường. Tháng 5 cũng là tháng nhiều thế hệ học trò cuối cấp nói với nhau lời tạm biệt. Cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 9 là những cảm xúc khó diễn tả thành lời. Vui có, buồn có, da diết có, ngậm ngùi có, tiếc nuối có…

                                               

 

      Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng từng trải qua những cảm xúc này. Dù có chứng kiến bao cuộc chia tay thì những năm tháng học trò vẫn để lại trong lòng người nhiều cảm xúc khó quên nhất. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, buồn nhất, cảm xúc nhất, mệt mỏi và cũng vui vẻ nhất. Ở đó có sự hồn nhiên, thơ ngây, cuồng nhiệt và cả những ngây dại của tuổi mới lớn.

 

      Khi lần đầu tiên bước chân vào mái trường này, chắc hẳn ai cũng e dè, bỡ ngỡ nhưng các thầy, các cô luôn là người quan tâm và giúp đỡ tận tình để học sinh làm quen với môi trường mới. Để rồi, khi bước ra khỏi ngôi trường - trường THCS Đồng Mỹ, tất cả các bạn học trò đều không giấu nổi tiếc nuối khi bước ra khỏi trường . Giờ khắc chia tay, chẳng thế nào giấu nổi nghẹn ngào. Thứ cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 9, nó thật lạ. Dù các em đã gắn bó với nơi này 4 năm rồi, nhưng khi nghĩ đến việc phải rời đi, ắt hẳn các em ai cũng thấy lạc lỏng, chới với, có chút gì xa lạ, lại có chút thân thương..như lần đầu bước chân vào trường vậy.

 

      4 năm, chưa phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để các bạn học trò hiểu được thế nào là yêu thương và được yêu thương. 4 năm,các em  đã có biết bao kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè.. Kỉ niệm vui rất nhiều, buồn cũng có.. song vẫn là thứ cảm xúc hồn nhiên, thơ ngây và đáng trân trọng.

      Nhớ ngày đầu, những bước chân nhỏ bé của những cô cậu học trò chuẩn bị vào cấp hai, e thẹn đi qua cánh cổng mà trong lòng nó còn là cả một khoảng trời xa lạ. Chắc hẳn các em vẫn nhớ như in cái cảm giác ấy, cảm giác thật chơi vơi, lạc lõng giữa dòng người qua lại, cười nói râm ran? Các em như bước vào thế giới khác, thế giới mà chẳng ai biết đến sự tồn tại của mình. Chỉ biết tự mình tìm ra vị trí trong thế giới này và tự mình bước đến vị trí ấy....

 

     Cho đến khi vào lớp, ngồi bám vào một mép bàn, nhìn những gương mặt đang ngơ ngác, đâu đó các em sẽ tìm thấy được sự đồng cảm với chính mình.
     Ôi, những cảm xúc ấy thật là kỳ diệu! Rồi từ đó, những kỉ niệm dần xếp chồng một cách thật tự nhiên tại nơi mà các em thấy có chút hụt hẫng lúc ban đầu.

 

     Được học tập và gắn bó với ngôi trường này, ắt hẳn trong số các em sẽ cảm thấy đó là điều hạnh phúc của cuộc đời . Chắc hẳn các em sẽ thầm cảm ơn thầy cô – những người đã bước qua cuộc đời các em, cho các em đôi cánh, cho các em trái tim, cho các em lòng nhiệt huyết của tuổi thiếu niên để các em vững tin bước tiếp chặng đường đầy chông gai phía trước.

     Thời gian đáng yêu, mà cũng vô tình quá. Có lúc lê thê, ì ạch bắt ta phải vượt qua khó khăn với bài vở, với áp lực thi cử, lề mề hành hạ ta phải phấp phỏng đợi chờ những hẹn hò bâng quơ.. Thế nhưng, ở thời điểm này, đôi khi ta chỉ muốn cột chặt nó lại. Bắt nó ngừng trôi thì nó lại hối hả trôi nhanh, làm cảnh vật trở nên nhạt nhòa hư hư thực thực, khiến con người rối bời, ngổn ngang, buồn vui lẫn lộn. Giờ chia tay đã đến rồi. Chỉ ít phút nữa thôi, tiếng trống trường sẽ vang lên. Ngày mai, mỗi người sẽ chọn lựa cho mình một lối rẽ, một con đường, một đích đến.. Những kỷ niệm hôm nay, những buồn vui ngày ngày đến lớp, những niềm vui và cả những giọt nước mắt của tháng ngày qua chắc chắn sẽ theo các em đi đến mãi những ngày dài phía trước.

 

      Những khuôn mặt đã từng gắn bó.. có người đã thành tri kỷ, có những nụ cười thoáng qua, cũng có những cái ôm siết chặt.. Rồi tất cả sẽ chỉ còn là kí ức, thời gian sẽ lùi tất cả trong khung trời quá khứ. Lúc này đây, chỉ muốn nhìn thật kỹ, thật lâu những gương mặt này.. Hôm nay rồi sẽ là hôm qua, hiện tại rồi sẽ là quá khứ, rồi tất cả cũng sẽ là kỉ niệm. Chỉ mong, trong mỗi chúng ta, ai cũng trân trọng và gìn giữ những khoảnh khắc này.
      Vậy đó, một thời cấp hai đã thấm thoát trôi qua với biết bao cung bậc cảm xúc. Các em đã buồn, đã vui, đã thất vọng, đã hạnh phúc bên bạn bè và thầy cô. Thầy, cô hy vọng mỗi bạn học trò sẽ có thể lưu giữ những điều tuyệt vời nhất trong suốt thời gian qua trong một ngăn của trái tim và khóa chặt lại bằng chiếc khóa yêu thương. Rồi mai đây, mỗi bạn mỗi ước mơ, mỗi bạn mỗi chân trời, liệu có còn gặp lại nhau như một cơ duyên giống ngày đầu tiên các em gặp nhau nữa hay không?

     Chỉ còn vài ngày nữa thôi các em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng - kì thi vào THPT. Thời gian này mặc dù chúng ta phải vừa chống dịch vừa ôn thi nhưng thầy, cô mong các em ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao nhất " Chỉ có các em mới nâng nổi chính mình" - thầy, cô tin vào điều đó.

1
0
Võ Thiện Tâm
07/06 17:29:09
+3đ tặng

 Trong cuộc đời của mỗi con người, chắc hẳn ai cũng từng trải qua những cảm xúc này. Dù có chứng kiến bao cuộc chia tay thì những năm tháng học trò vẫn để lại trong lòng người nhiều cảm xúc khó quên nhất. Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường là khoảng thời gian hạnh phúc nhất, buồn nhất, cảm xúc nhất, mệt mỏi và cũng vui vẻ nhất. Ở đó có sự hồn nhiên, thơ ngây, cuồng nhiệt và cả những ngây dại của tuổi mới lớn.  Khi lần đầu tiên bước chân vào mái trường này, chắc hẳn ai cũng e dè, bỡ ngỡ nhưng các thầy, các cô luôn là người quan tâm và giúp đỡ tận tình để học sinh làm quen với môi trường mới. Để rồi, khi bước ra khỏi ngôi trường - trường THCS Đồng Mỹ, tất cả các bạn học trò đều không giấu nổi tiếc nuối khi bước ra khỏi trường . Giờ khắc chia tay, chẳng thế nào giấu nổi nghẹn ngào. Thứ cảm xúc ngày ra trường của học sinh lớp 9, nó thật lạ. Dù các em đã gắn bó với nơi này 4 năm rồi, nhưng khi nghĩ đến việc phải rời đi, ắt hẳn các em ai cũng thấy lạc lỏng, chới với, có chút gì xa lạ, lại có chút thân thương..như lần đầu bước chân vào trường vậy  4 năm, chưa phải là một khoảng thời gian quá dài nhưng cũng đủ để các bạn học trò hiểu được thế nào là yêu thương và được yêu thương. 4 năm,các em  đã có biết bao kỷ niệm bên thầy cô, bạn bè.. Kỉ niệm vui rất nhiều, buồn cũng có.. song vẫn là thứ cảm xúc hồn nhiên, thơ ngây và đáng trân trọng .Nhớ ngày đầu, những bước chân nhỏ bé của những cô cậu học trò chuẩn bị vào cấp hai, e thẹn đi qua cánh cổng mà trong lòng nó còn là cả một khoảng trời xa lạ. Chắc hẳn các em vẫn nhớ như in cái cảm giác ấy, cảm giác thật chơi vơi, lạc lõng giữa dòng người qua lại, cười nói râm ran? Các em như bước vào thế giới khác, thế giới mà chẳng ai biết đến sự tồn tại của mình. Chỉ biết tự mình tìm ra vị trí trong thế giới này và tự mình bước đến vị trí ấy....

 

     Cho đến khi vào lớp, ngồi bám vào một mép bàn, nhìn những gương mặt đang ngơ ngác, đâu đó các em sẽ tìm thấy được sự đồng cảm với chính mình.
     Ôi, những cảm xúc ấy thật là kỳ diệu! Rồi từ đó, những kỉ niệm dần xếp chồng một cách thật tự nhiên tại nơi mà các em thấy có chút hụt hẫng lúc ban đầu.

 

     Được học tập và gắn bó với ngôi trường này, ắt hẳn trong số các em sẽ cảm thấy đó là điều hạnh phúc của cuộc đời . Chắc hẳn các em sẽ thầm cảm ơn thầy cô – những người đã bước qua cuộc đời các em, cho các em đôi cánh, cho các em trái tim, cho các em lòng nhiệt huyết của tuổi thiếu niên để các em vững tin bước tiếp chặng đường đầy chông gai phía trước.

     Thời gian đáng yêu, mà cũng vô tình quá. Có lúc lê thê, ì ạch bắt ta phải vượt qua khó khăn với bài vở, với áp lực thi cử, lề mề hành hạ ta phải phấp phỏng đợi chờ những hẹn hò bâng quơ.. Thế nhưng, ở thời điểm này, đôi khi ta chỉ muốn cột chặt nó lại. Bắt nó ngừng trôi thì nó lại hối hả trôi nhanh, làm cảnh vật trở nên nhạt nhòa hư hư thực thực, khiến con người rối bời, ngổn ngang, buồn vui lẫn lộn. Giờ chia tay đã đến rồi. Chỉ ít phút nữa thôi, tiếng trống trường sẽ vang lên. Ngày mai, mỗi người sẽ chọn lựa cho mình một lối rẽ, một con đường, một đích đến.. Những kỷ niệm hôm nay, những buồn vui ngày ngày đến lớp, những niềm vui và cả những giọt nước mắt của tháng ngày qua chắc chắn sẽ theo các em đi đến mãi những ngày dài phía trước.

 

      Những khuôn mặt đã từng gắn bó.. có người đã thành tri kỷ, có những nụ cười thoáng qua, cũng có những cái ôm siết chặt.. Rồi tất cả sẽ chỉ còn là kí ức, thời gian sẽ lùi tất cả trong khung trời quá khứ. Lúc này đây, chỉ muốn nhìn thật kỹ, thật lâu những gương mặt này.. Hôm nay rồi sẽ là hôm qua, hiện tại rồi sẽ là quá khứ, rồi tất cả cũng sẽ là kỉ niệm. Chỉ mong, trong mỗi chúng ta, ai cũng trân trọng và gìn giữ những khoảnh khắc này.
      Vậy đó, một thời cấp hai đã thấm thoát trôi qua với biết bao cung bậc cảm xúc. Các em đã buồn, đã vui, đã thất vọng, đã hạnh phúc bên bạn bè và thầy cô. Thầy, cô hy vọng mỗi bạn học trò sẽ có thể lưu giữ những điều tuyệt vời nhất trong suốt thời gian qua trong một ngăn của trái tim và khóa chặt lại bằng chiếc khóa yêu thương. Rồi mai đây, mỗi bạn mỗi ước mơ, mỗi bạn mỗi chân trời, liệu có còn gặp lại nhau như một cơ duyên giống ngày đầu tiên các em gặp nhau nữa hay không?

     Chỉ còn vài ngày nữa thôi các em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng - kì thi vào THPT. Thời gian này mặc dù chúng ta phải vừa chống dịch vừa ôn thi nhưng thầy, cô mong các em ôn tập thật tốt để đạt kết quả cao nhất " Chỉ có các em mới nâng nổi chính mình" - thầy, cô tin vào điều đó.

0
0
Thảo Nguyn
07/06 18:47:28
+2đ tặng
Có lẽ, thời gian luôn thấm thoắt trôi qua nhanh chóng. Chưa bao lâu trước đây, tôi còn là một cậu bé lớp 6 đầy ngây thơ và ngần ngại. Nhưng hiện tại, tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, điều đó nhờ vào sự hướng dẫn của thầy cô giáo cùng với sự hỗ trợ của bạn bè thân yêu. Bốn năm học tập trên ghế nhà trường đã mang đến cho tôi và các bạn những trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên. Từ những buổi giảng của thầy cô giáo đến những hoạt động ngoại khóa sôi nổi của trường, chúng tôi đã trải qua những thời khắc đáng nhớ và kỷ niệm đẹp.Đã bốn năm chúng tôi gắn bó với mái trường này. Không chỉ được truyền đạt kiến thức, chúng tôi còn được hướng dẫn cách sống, cách trở thành con người có ích. Thầy cô luôn quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhặt trong cuộc sống của chúng tôi, dù chúng tôi vui vẻ hay buồn bã. Mái trường này đã trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp trong lòng chúng tôi. Chúng tôi chân thành cảm ơn những lời khuyên và chỉ dẫn tận tâm, cũng như những lời la mắng nghiêm khắc của thầy cô. Điều đó đã giúp chúng tôi, những người trẻ non nớt ngày nào, trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn khi bước vào tương lai. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm, khi chúng tôi vô tình làm thầy cô buồn lòng bằng những hành động ương bướng, hay những lúc chúng tôi tỏ ra không hiểu và tức giận vì những lời nhắc nhở. Nhưng giờ đây, khi chúng tôi chuẩn bị tách biệt với mái trường thân yêu này, chúng tôi cảm nhận rằng đã đến lúc chúng tôi hết lòng ơn nghĩa, xin lỗi và hứa hẹn sẽ cố gắng học tập và sống tốt hơn để không làm mất công ơn dạy dỗ của thầy cô.Còn đâu những ngày tháng vui đùa cùng bạn bè...

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo