Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
23/06 10:41:16

Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu)

20. Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8-10 câu) trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự cần thiết tự hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, trong
đoạn văn có sử dụng 5 từ Hán Việt.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
28
2
0
Hưng vloag
23/06 10:42:23
+5đ tặng

"Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em" cho nên để có thể đưa non sông Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu thì việc mỗi cá nhân chúng ta phải có ý thức tự hoàn thiện bản thân là một điều rất cần thiết. Tự hoàn thiện bản thân là khi bạn biết nỗ lực, cố gắng từng ngày để đập tan những nhược điểm còn tồn đọng của bản thân. Ý thức tự hoàn thiện bản thân chính là bước đệm vững chắc để bạn tiến tới với cánh cửa của sự thành công. Người có ý thức tự hoàn thiện bản thân là người không ngừng học hỏi, luôn trau dồi kiến thức để giải quyết mọi khó khăn khiến cho không có một cơn gió xấu nào có thể quật ngã được họ. Bởi vậy, những người có ý thức tự hoàn thiện bản thân sẽ luôn được mọi người tín nhiệm và tin tưởng. Nếu bạn là một người yêu âm nhạc thì nhất định không thể không biết đến một nhạc sĩ thiên tài đó chính là Beethoven. Tuy ông không thể nghe được bằng tai nhưng bằng tài năng thiên bẩm cùng sự khổ luyện vất vả nên những sáng tác của ông đều có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền âm nhạc thế giới. "Nhân vô thập toàn", không có ai là hoàn hảo nhưng việc chúng ta biết tự hoàn thiện bản thân để che lấp đi những thiếu sót không thể thay đổi như Beethoven là một điều rất đáng quý. Thế nhưng bên cạnh những tấm gương sáng về ý thức tự hoàn thiện bản thân thì vẫn có một bộ phận nhỏ những người sống lười nhác, luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh mà không biết tự phấn đấu, cố gắng. Bởi vậy, mỗi chúng ta cần biết nhìn thẳng vào những sai lầm mình mắc phải, từ đó rút ra kinh nghiệm riêng cho bản thân và phải vươn lên để làm ngọn hải đăng của chính cuộc đời mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Võ Tuấn Tài
23/06 10:44:24
+4đ tặng
Trong cuộc sống vội vã của xã hội hiện đại, việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân thường bị xem nhẹ. Tuy nhiên, sự tự hoàn thiện bản thân chính là nền tảng vững chắc giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách, đạt được những tham vọng và lý tưởng cao cả. Là những con người hiện đại, chúng ta cần phải trau dồi đức hạnh, tích lũy tri thức, và bồi đắp nhân cách. Những phẩm chất như lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm, và tư duy sáng tạo sẽ giúp chúng ta vươn lên, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Quá trình tự lực cánh sinh này không hề dễ dàng, nhưng chính những thử thách đó sẽ hun đúc nên bản lĩnh, khiến chúng ta trở nên kiên cường và bản lĩnh hơn. Thật vậy, việc không ngừng phấn đấu vì sự hoàn thiện bản thân là con đường dẫn tới hạnh phúc, thành công và sự tự tôn.
Võ Tuấn Tài
Chấm điểm nha
1
0
+3đ tặng
Mỗi ngày, tôi luôn cảm thấy rằng tự hoàn thiện bản thân là một điều cần thiết không thể thiếu trong cuộc sống. Tự hoàn thiện không chỉ đơn thuần là việc học hỏi và nâng cao trình độ chuyên môn, mà còn là quá trình rèn luyện tâm thức và phẩm chất con người. Việc học hỏi không ngừng, từ việc đọc sách, nghiên cứu các tài liệu đến việc thực hành và trải nghiệm, giúp tôi không ngừng cải thiện kiến thức và kỹ năng. Đồng thời, việc tu tập để khai phá và phát triển tối đa tiềm năng bản thân cũng là một phần quan trọng trong quá trình này.

Tự hoàn thiện cũng là việc xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp và cuộc sống. Những phẩm chất như kiên trì, tự giác, trách nhiệm, lòng nhân đức và tinh thần cầu tiến, chính là những yếu tố quan trọng giúp tôi vượt qua những thử thách và đạt được thành công trong mọi lĩnh vực.

Thực hiện việc tự hoàn thiện mỗi ngày, tôi nhận thấy mình ngày càng trở nên chín chắn hơn, có khả năng tự tin đối mặt với những khó khăn và khắc phục những điểm yếu của bản thân. Đây là quá trình không chỉ giúp tôi phát triển bản thân mà còn góp phần vào sự nghiệp và xã hội, mang lại ý nghĩa sâu sắc về mặt tâm linh và đạo đức.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo