LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hình thân ở trẻ 1 thái độ sáng tạo, 1 quan hệ sáng tạo với tác phẩm "cáo thỏ và gà trống"

hình thânh ở trẻ 1 thái độ sáng tạo , 1 quan hệ sáng tạo với tác phẩm 
cáo thỏ và gà trống
1 trả lời
Hỏi chi tiết
60
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để hình thành thái độ sáng tạo và quan hệ sáng tạo với tác phẩm "Cáo, Thỏ và Gà Trống" ở trẻ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

### 1. Khuyến khích Sự Tò Mò và Tư Duy Sáng Tạo
- **Đặt câu hỏi mở:** Hỏi trẻ những câu hỏi như "Nếu con là Thỏ, con sẽ làm gì khi gặp Cáo?" hoặc "Con nghĩ Gà Trống sẽ nói gì với Thỏ sau khi cứu nó?".
- **Khuyến khích tưởng tượng:** Để trẻ tưởng tượng ra các kết thúc khác nhau cho câu chuyện hoặc tạo ra các nhân vật mới.

### 2. Tạo Môi Trường Khuyến Khích Sáng Tạo
- **Sử dụng đồ chơi và đạo cụ:** Cung cấp các đồ chơi như mô hình các nhân vật trong câu chuyện để trẻ có thể diễn lại hoặc sáng tạo các tình huống mới.
- **Vẽ và tô màu:** Khuyến khích trẻ vẽ các cảnh trong câu chuyện hoặc tạo ra các bức tranh mới dựa trên câu chuyện.

### 3. Thảo Luận và Phân Tích
- **Phân tích nhân vật:** Hỏi trẻ về tính cách và hành động của các nhân vật. Ví dụ: "Con nghĩ tại sao Cáo lại muốn bắt Thỏ?" hoặc "Gà Trống đã làm gì để giúp Thỏ?".
- **Thảo luận về bài học:** Hỏi trẻ về bài học mà câu chuyện mang lại và cách áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày.

### 4. Khuyến Khích Sáng Tạo Văn Học
- **Viết lại câu chuyện:** Để trẻ viết lại câu chuyện theo cách của mình hoặc thêm vào các chi tiết mới.
- **Sáng tác truyện mới:** Khuyến khích trẻ sáng tác một câu chuyện mới với các nhân vật từ "Cáo, Thỏ và Gà Trống".

### 5. Hoạt Động Nhóm
- **Diễn kịch:** Tổ chức các buổi diễn kịch nhỏ, nơi trẻ có thể đóng vai các nhân vật trong câu chuyện.
- **Thảo luận nhóm:** Cho trẻ thảo luận với nhau về các tình huống trong câu chuyện và cách giải quyết.

### 6. Sử Dụng Công Nghệ
- **Ứng dụng và trò chơi:** Sử dụng các ứng dụng hoặc trò chơi giáo dục liên quan đến câu chuyện để khuyến khích trẻ tương tác và sáng tạo.
- **Video và phim hoạt hình:** Xem các phiên bản hoạt hình của câu chuyện và thảo luận về các điểm khác biệt so với bản gốc.

### 7. Khuyến Khích Tự Do Biểu Đạt
- **Tự do biểu đạt:** Để trẻ tự do biểu đạt ý tưởng và cảm xúc của mình về câu chuyện mà không bị phê phán.
- **Ghi nhận và khen ngợi:** Luôn ghi nhận và khen ngợi những ý tưởng sáng tạo của trẻ, dù chúng có thể không hoàn hảo.

Bằng cách thực hiện những bước trên, bạn sẽ giúp trẻ phát triển thái độ sáng tạo và quan hệ sáng tạo với tác phẩm "Cáo, Thỏ và Gà Trống".
1
0
Ngoc Trinh
01/07 20:06:37
+5đ tặng
Trẻ em thường thể hiện sự sáng tạo thông qua việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật hoặc thể hiện sự sáng tạo trong cách tiếp cận với các tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ, trẻ em có thể vẽ tranh, xây dựng mô hình, hoặc sáng tạo ra các tác phẩm khác nhau sử dụng các vật liệu có sẵn như giấy, bút màu, hoặc đồ chơi.

Trong trường hợp của câu hỏi, trẻ em có thể thể hiện sự sáng tạo thông qua việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến câu chuyện về cáo thỏ và gà trống. Họ có thể vẽ tranh, kể lại câu chuyện theo cách riêng của mình, hoặc thậm chí tạo ra các mô hình độc đáo liên quan đến câu chuyện đó. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo, tưởng tượng và kỹ năng thực hiện công việc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Tiếng Việt Lớp 21 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư