Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết mở bài gián tiếp về truyện anh em cây khế

Viết mở bài gián tiếp về truyện anh em cây khế 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, có biết bao câu chuyện cổ tích đã trở thành những bài học quý giá về đạo đức và nhân sinh. Một trong những câu chuyện ấy là "Anh em cây khế" - một câu chuyện giản dị nhưng sâu sắc, mang đậm triết lý nhân văn. Không chỉ là câu chuyện về sự đối lập giữa lòng tham và lòng nhân ái, "Anh em cây khế" còn là lời nhắc nhở về giá trị của tình anh em, sự công bằng và lòng biết ơn. Qua những tình tiết ly kỳ và hấp dẫn, câu chuyện đã khéo léo gửi gắm những thông điệp ý nghĩa, khiến người đọc không khỏi suy ngẫm về cách sống và cách đối nhân xử thế trong cuộc đời.
1
0
Chou
09/07 09:17:13
+5đ tặng
Từ thuở ấu thơ, mỗi người Việt Nam đều được nghe bà, mẹ kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hay, bổ ích. Một trong những câu chuyện mà em yêu thích nhất là "Cây khế". Câu chuyện này không chỉ mang đến cho em những giây phút giải trí thú vị mà còn ẩn chứa bài học sâu sắc về lòng nhân ái và sự trừng phạt cho những kẻ tham lam, độc ác.

Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh hai anh em nhà nọ được cha mẹ chia cho gia tài trước khi qua đời. Người anh tham lam chiếm hết mọi thứ, chỉ để lại cho người em một mảnh vườn nhỏ có cây khế. Tuy nhiên, người em không hề oán trách anh, mà chăm chỉ làm lụng, vun bón cho cây khế. Cây khế lớn lên và ra quả sai trĩu cành, thu hút thương lái đến mua.

Từ đây, câu chuyện mở ra những tình tiết ly kỳ, hấp dẫn. Bắt đầu từ việc người em bán được quả khế cho Bụt disguised as a beggar, người em nhận được quả sung thần kỳ, từ đó có được cuộc sống sung túc, hạnh phúc. Ngược lại, người anh vì tham lam mà muốn chiếm đoạt quả sung, dẫn đến kết cục bi thảm.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Thanh Lâm
09/07 09:17:17
+4đ tặng

Em đã được lớn lên trong vòng tay yêu thương , những câu truyện của bà ,của mẹ đã bao lầm em được sà vào lòng bà nghe bà kể những câu chuyện hay dưới hiên nhà . Mỗi câu chuyện bà kể đều mang một ý nghĩa khác nhau cho cuộc  sống  .Nhưng em yêu thích nhất hơn cả là câu chuyện '' Cây khế ''

1
0
Phạm Hiền
09/07 09:17:18
+3đ tặng
Em đã được lớn lên trong vòng tay yêu thương , những câu truyện của bà ,của mẹ đã bao lầm em được sà vào lòng bà nghe bà kể những câu chuyện hay dưới hiên nhà . Mỗi câu chuyện bà kể đều mang một ý nghĩa khác nhau cho cuộc  sống  .Nhưng em yêu thích nhất hơn cả là câu chuyện '' Cây khế ''

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo