Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Toán học - Lớp 6
11/07 10:02:23
Giải bài có thưởng!

6a2 - b8c = d83. Tìm a, b, c, d?

6a2-b8c =d83.tìm a,b,c,d?
0 trả lời
Hỏi chi tiết
68
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để tìm các giá trị của \(a\), \(b\), \(c\), và \(d\) trong phương trình \(6a2 - b8c = d83\), chúng ta cần thử các giá trị có thể cho \(a\), \(b\), \(c\), và \(d\) sao cho phương trình thỏa mãn.

Chúng ta biết rằng \(a\), \(b\), \(c\), và \(d\) là các chữ số từ 0 đến 9. Hãy thử từng bước:

1. \(6a2\) là một số có dạng 600 + 10a + 2.
2. \(b8c\) là một số có dạng 100b + 80 + c.
3. \(d83\) là một số có dạng 100d + 80 + 3.

Phương trình trở thành:
\[ 600 + 10a + 2 - (100b + 80 + c) = 100d + 80 + 3 \]

Đơn giản hóa phương trình:
\[ 602 + 10a - 100b - c = 100d + 83 \]

Chuyển tất cả các số hạng về một bên:
\[ 602 + 10a - 100b - c - 100d - 83 = 0 \]
\[ 10a - 100b - c - 100d + 519 = 0 \]

Bây giờ, chúng ta thử các giá trị của \(a\), \(b\), \(c\), và \(d\) để tìm nghiệm.

Giả sử \(d = 5\):
\[ 10a - 100b - c - 500 + 519 = 0 \]
\[ 10a - 100b - c + 19 = 0 \]

Giả sử \(b = 0\):
\[ 10a - c + 19 = 0 \]
\[ 10a - c = -19 \]

Giả sử \(a = 2\):
\[ 10 \cdot 2 - c = -19 \]
\[ 20 - c = -19 \]
\[ c = 39 \]

Điều này không hợp lý vì \(c\) phải là một chữ số từ 0 đến 9. Do đó, chúng ta cần thử lại với các giá trị khác.

Giả sử \(d = 6\):
\[ 10a - 100b - c - 600 + 519 = 0 \]
\[ 10a - 100b - c - 81 = 0 \]

Giả sử \(b = 1\):
\[ 10a - 100 - c - 81 = 0 \]
\[ 10a - c - 181 = 0 \]

Giả sử \(a = 2\):
\[ 10 \cdot 2 - c - 181 = 0 \]
\[ 20 - c - 181 = 0 \]
\[ -c = 161 \]
\[ c = -161 \]

Điều này cũng không hợp lý. Chúng ta cần thử lại với các giá trị khác.

Giả sử \(d = 7\):
\[ 10a - 100b - c - 700 + 519 = 0 \]
\[ 10a - 100b - c - 181 = 0 \]

Giả sử \(b = 1\):
\[ 10a - 100 - c - 181 = 0 \]
\[ 10a - c - 281 = 0 \]

Giả sử \(a = 3\):
\[ 10 \cdot 3 - c - 281 = 0 \]
\[ 30 - c - 281 = 0 \]
\[ -c = 251 \]
\[ c = -251 \]

Điều này cũng không hợp lý. Chúng ta cần thử lại với các giá trị khác.

Do đó, chúng ta cần thử các giá trị khác cho \(a\), \(b\), \(c\), và \(d\) một cách có hệ thống hơn hoặc sử dụng phương pháp khác để tìm nghiệm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo