Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn kể về trải nghiệm buổi học thêm của em sử dụng từ láy và gạch chân các từ láy

Viết bài văn kể về trải nghiệm buổi học thêm của em sử dụng từ láy và gạch chân các từ láy
2 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
129
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Hôm nay, em đã có một buổi học thêm thú vị tại trung tâm dạy kèm. Buổi học bắt đầu bằng việc giáo viên **nhắc lại** bài học trước đó để **đảm bảo** mọi người hiểu rõ. Sau đó, chúng tôi bắt đầu học bài mới về **toán học**.

Trong buổi học này, em đã gặp phải một số **khó khăn** nhưng nhờ có sự **hướng dẫn** cụ thể từ giáo viên, em đã **vượt qua** được. Em đã **làm lại** nhiều bài tập để **luyện tập** và **củng cố** kiến thức.

Không chỉ vậy, em còn được học cách **hợp tác** với các bạn cùng lớp để giải quyết các bài tập khó. Chúng tôi đã **chia sẻ** kiến thức và **giúp đỡ** nhau để hoàn thành bài tập một cách **nhanh chóng** và **hiệu quả**.

Cuối buổi học, em đã được giáo viên **nhận xét** và **khuyến khích** về sự tiến bộ của mình. Em cảm thấy rất **vui vẻ** và **hạnh phúc** vì đã có một buổi học thêm **thú vị** và **bổ ích** như vậy. Em hứa sẽ **cố gắng** học tập hơn nữa để có thể **đạt được** kết quả tốt trong học tập.
0
0
HoangBaoMinh
12/07/2024 06:39:41
+5đ tặng

Em không yêu thích môn văn như nhiều bạn trong lớp, và em thường say mê với các môn tự nhiên hơn. Các tiết học về môn văn không làm em thích thú, thậm chí còn làm em thấy chán nản. Khi chúng em được học văn bản "Lòng yêu nước" của I.Ê-ren - bia và tình yêu đối với môn văn trong em bắt đầu từ hôm đó.

Tiếng trống vào lớp đã vang lên, các bạn đã vào hết lớp học của mình và ổn định chỗ ngồi. Nhiều bạn đã nhanh chóng mở sách chuẩn bị cho bài học mới, cô giáo bước vào lớp với nụ nước tươi tắn trên môi. Sau khi ổn định tổ chức lớp, cô hỏi: "Các em đã chuẩn bị bài chưa?". Cả lớp đồng thanh đáp: "Thưa cô rồi ạ!". Cô kiểm tra bài cũ, bạn nào cũng trả lời trôi chảy và đạt điểm cao. Cô rất hài lòng, khen cả lớp có tinh thần học tập.

Tiếp đến, cô nhắc chúng em mở sách học bài mới, lời giới thiệu vào bài mới của cô được bắt đầu thật ấn tượng: "Các em ạ, trong mỗi chúng ta ai cũng có một quê hương. Nơi ấy chính là nơi sinh ra và nuôi lớn tâm hồn mỗi con người Để tìm được tình yêu thương đất nước được bắt nguồn từ đâu, từ những gì chúng ta sẽ được tìm hiểu trong bài: Lòng yêu nước". Em thấy vô cùng xúc động trước lời giới thiệu của cô. Cả lớp ai cũng chăm chú nghe và ghi lại lời cô giảng. Trên bảng đen, từng dòng phấn trắng dần dần hiện lên. Sau phần giới thiệu tác giả, tác phẩm, cô hướng dẫn chúng em cách đọc và đọc mẫu. Giọng cô đọc nhẹ nhàng, đầm ấm và truyền cảm. Cô hỏi có ai xung phong đọc mẫu cho cả lớp không? Rất nhiều cánh tay giơ lên, em rất muốn đọc bài nhưng em biết giọng mình không hay. Hơn nữa trước đến giờ em là người không hào hứng với môn văn, nhưng hôm nay em thấy háo hức vô cùng. Cánh tay của em run rẩy dơ lên. Cô nhìn thấy điều đó, nhưng vẫn gọi em lên đọc. Những từ đầu tiên vang lên trôi chảy và em đọc sôi nổi, liền mạch như quên hết mọi thứ xung quanh... Những dòng văn làm em xúc động vô cùng: "Người vùng Bắc nghĩ đến cánh rừng bên dòng sông Vi-na hay miền Xu-cô-nô, những đêm tháng sáu sáng hồng... người xứ U-crai-na nhớ bóng thùy dương tư lự bên đường, cái bằng lặng của trưa hè vàng ánh... Người xứ Gru-di-a ca tụng khí trời của núi cao, nỗi vui bất chợt, những lời thân ái giảm dị, những tiếng cuối cùng của câu tạm biệt... người ở thành Lê-nin-grát nhớ dòng sông Nê-va rộng và đường bệ như nước Nga đường bệ, những tượng bằng đồng tạc những con chiến mã lồng lên, phố phường mà mỗi căn nhà là một trang lịch sử". Bài đọc đã hết, con tim em như nhảy nhót trong lồng ngực vừa vì xúc động, vừa hồi hộp không biết mình đọc bài ra sao. Cô giáo cùng cả lớp vỗ tay! Cô bảo rằng chưa khi nào em đọc bài mà nay lại đọc diễn cảm đến vậy, cô rất khen ngợi em. Em xúc động lắm và coi đó là động lực để em yêu thích học môn văn hơn.

Sau phần đọc của em là phần phân tích tác phẩm. Không biết có phải nhờ lời khen ngợi của cô mà em có cách nhìn khác, hay lớp học hôm nay khác mà em thấy lớp học rất sôi nổi. Khi cô đặt câu hỏi, những cánh tay nhỏ xinh xắn giơ lên đều tăm tắp. Bạn nào cũng muốn được cô giáo gọi trả lời. Tất cả dường như ai cũng bị cuốn hút vào giờ học. Không ai còn lơ đãng và quên đi cái không gian, âm thanh ngoài cửa lớp, tưởng như chim ngừng hót, cây lá ngừng rung. Mọi vật đều đứng nghe cô giảng bài: "Lòng yêu nước được bắt nguồn từ những vật tầm thường nhất, quen thuộc nhất: yêu nhà, yêu quê hương tức là yêu đất nước của mình, yêu người thân". Em còn được cô gọi lên phát biểu một vài lần nữa, cô khen em có tiến bộ. Em sung sướng vô cùng và đã tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nhiều hơn. Qua lời cô giảng, trên khuôn mặt các bạn ai cũng chứa đựng một niềm vui tự hào và lòng yêu đất nước. Dường như tất cả đều muốn vươn lên trong học tập. Giờ học diễn ra say sưa và sôi nổi. Khi tiếng trống cất lên cũng là lúc bài giảng đã hết.

Giờ học đã kết thúc nhưng từng lời giảng của cô vẫn còn nguyên trong tâm trí em. Em nhận thấy môn văn thật thú vị, nó có sự thú vị khác với những môn học khác chứ không nhàm chán như trước đây tôi vẫn nghĩ. Sau buổi học đó tôi chăm chỉ học môn văn hơn và giờ đây tôi đã trở thành một học sinh giỏi văn của trường. Tôi sẽ nhớ tiết học ý nghĩa ấy trong suốt cuộc đời mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phương
12/07/2024 18:02:40
+4đ tặng

Buổi học thêm cuối tuần vừa qua của tôi là một trải nghiệm đáng nhớ. Buổi học diễn ra tại một trung tâm dạy kèm gần nhà, và chủ đề chính của buổi học là về văn phạm và từ láy. Tôi đã học được rất nhiều điều mới và có cơ hội áp dụng kiến thức ngay trong bài viết này.

Trong buổi học, giáo viên đã giới thiệu về các loại từ láy và cách sử dụng chúng trong văn phạm. Chúng tôi được yêu cầu gạch chân các từ láy trong các đoạn văn và xác định loại từ láy đó (từ láy chỉ người, từ láy chỉ vật, từ láy chỉ sự vật). Điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ láy và cách nhận biết chúng trong văn viết.

Sau khi học xong phần lý thuyết, chúng tôi được yêu cầu viết một đoạn văn sử dụng từ láy theo chủ đề "bữa ăn gia đình". Tôi đã cố gắng áp dụng những kiến thức vừa học để tạo ra một đoạn văn mô tả bữa ăn gia đình sinh động và sống động nhất có thể. Sau đó, chúng tôi đã đọc và nhận xét lẫn nhau về cách sử dụng từ láy trong đoạn văn của mình.

Buổi học thêm về từ láy đã giúp tôi hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ láy và cách áp dụng chúng vào văn viết. Tôi cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng từ láy trong văn viết của mình và hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tác dụng của chúng. Điều này giúp tôi cảm thấy hứng khởi và quyết tâm hơn trong việc nâng cao kỹ năng viết văn của mình.

Buổi học thêm về từ láy không chỉ giúp tôi nắm vững kiến thức mà còn tạo ra một trải nghiệm học tập tích cực và thú vị. Tôi rất hạnh phúc vì đã có cơ hội tham gia và học hỏi từ buổi học này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×