Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
15/07 14:32:33

Từ nội dung đoạn trích 10 quy luật trong cuộc sống, em hãy viết đoạn văn (khoảng 120 chữ)

Từ nội dung đoạn trích 10 quy luật trong cuộc sống, em hãy viết đoạn văn (khoảng 120 chữ) trình bày suy nghĩ về tinh thần trách nhiệm trong công việc.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
29
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tinh thần trách nhiệm trong công việc là yếu tố then chốt quyết định sự thành công và phát triển của mỗi cá nhân cũng như tổ chức. Khi mỗi người làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, họ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn chủ động tìm cách cải thiện và nâng cao hiệu quả công việc. Điều này không chỉ giúp công việc được thực hiện một cách trôi chảy và hiệu quả hơn mà còn tạo ra môi trường làm việc tích cực, khích lệ sự sáng tạo và cống hiến. Hơn nữa, tinh thần trách nhiệm còn thể hiện sự tôn trọng đối với bản thân và đồng nghiệp, góp phần xây dựng niềm tin và uy tín trong mắt mọi người. Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện và duy trì tinh thần trách nhiệm trong công việc để đạt được những thành tựu bền vững.
1
0
Silent Now
15/07 14:33:18
+5đ tặng

Mở đoạn: Giới thiệu vấn đề NL

*Thân đoạn: Nêu cụ thể sự cần thiết của tinh thần trách nhiệm trong công việc.

- Tinh thần trách nhiệm là một trong những thước đo để đánh giá đạo đức, nhân cách, lối sống, của mỗi người . Nó giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình hơn.

- Cuộc sống hiện đại ngày càng đòi hỏi cao hơn về những con người sống có trách nhiệm .Nếu chúng ta vô trách nhiệm, chúng ta sẽ bị đào thải khỏi cuộc sống này. Chúng ta sẽ không còn đất đứng trong xã hội.

- Một người có tinh thần trách nhiệm chắc chắn sẽ nhận được từ những người xung quanh là sự yêu mến ngưỡng mộ, đặc biệt là sự tín nhiệm. Và đó chính là một trong những yếu tố góp phần làm nên sự thành công của mỗi người.Thật không quá khi nói rằng có trách nhiệm chính là một trong những chiếc chìa khóa để mở cánh cửa của sự thành công, là con đường biến ước mơ thành hiện thực.

- Trong một xã hội, nếu tất cả mọi người đều có tinh thần trách nhiệm chắc chắn xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp. Và đó chính là điều mà chúng ta đang hướng đến.

- Thử nghĩ mà xem nếu bạn là một người vô trách nhiệm thì sẽ ra sao? Chắc chắn bạn sẽ bị những người xung quanh ghét bỏ, coi thường.. Và điều đó thì thật là tệ hại.

- Dẫn chứng

Chắc hẳn chúng ta sẽ không thể quên được năm 2020 - một năm đầy biến động. Đại dịch Covid-19 đã làm điêu đứng nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. Trong khi đó, ở Việt Nam, chúng ta vẫn tự hào khi đã kiểm soát được khá tốt dịch bệnh. Để có được điều đó, bên cạnh sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, còn phải kể đến ý thức trách nhiệm của mỗi công dân. Đó là sự chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch nhất là chính sách 5K… Đặc biệt nhất phải kể đến đội ngũ y bác sĩ với tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu, trực tiếp công tác tại các bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. . Chính tinh thần trách nhiệm của người dân và nhà nước đã góp phần giúp nước ta đẩy lùi được dịch bệnh. Điều đó thật đáng tự hào.

*Kết đoạn: Khẳng định lại ý nghĩa của lối sống có trách nhiệm

- Bài học

- Mỗi con người cần phải có tinh thần trách nhiệm với công việc của mình

- Là học sinh: Chúng ta cần có trách nhiệm với việc học tập của mình để sau này có thể lo cho chính bản thân mình đồng thời góp phần xây dựng đất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo