Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
17/07 10:54:29

Mở bài và kết bài nghị luận xã hội về thực phẩm bẩn

MB và KB nghị luận xh về thực phẩm bẩn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
41
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Mở bài:**

Trong cuộc sống hiện đại, khi nhu cầu về thực phẩm ngày càng tăng cao, vấn đề an toàn thực phẩm trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của xã hội. Thực phẩm bẩn, với những tác hại khôn lường đối với sức khỏe con người, đã và đang là một vấn nạn nhức nhối, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của từng cá nhân, thực phẩm bẩn còn đe dọa đến sự phát triển bền vững của cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy, việc nhận thức và hành động để ngăn chặn thực phẩm bẩn là một nhiệm vụ cấp bách và cần thiết.

**Kết bài:**

Thực phẩm bẩn không chỉ là vấn đề của riêng ai, mà là mối đe dọa chung đối với toàn xã hội. Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đảm bảo sự phát triển bền vững, mỗi cá nhân, gia đình và tổ chức cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc lựa chọn và tiêu thụ thực phẩm an toàn. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến thực phẩm bẩn. Chỉ khi tất cả chúng ta cùng chung tay hành động, vấn nạn thực phẩm bẩn mới có thể được đẩy lùi, mang lại một môi trường sống lành mạnh và an toàn cho mọi người.
3
0
+5đ tặng

Thực phẩm chính là thứ không thể thiếu đối với chúng ta, nó chính là nguồn năng lượng để duy trì sự sống cho con người. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển kéo theo đó là những vấn đề như thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất. Nó cũng là chủ đề vô cùng quen thuộc với đa số người dân Việt Nam và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vây, thực phẩm như thế nào gọi là bẩn?

 

Những hiểm họa do thực phẩm bẩn gây ra đã gióng lên hồi chuông báo động. Trước tình hình đó, mỗi chúng ta hãy là những người tiêu dùng thông minh trang bị cho mình những kiến thức nhất định về việc lựa chọn thực phẩm an toàn, không chỉ bảo về sức khỏe cho chúng ta mà còn là bảo vệ sức khỏe cho những người mà chúng ta yêu thương.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
17/07 11:28:54
Thực phẩm bẩn đang trở thành vấn đề nhức nhối ở nước ta. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn gây ra những hậu quả lâu dài đối với kinh tế đất nước. Từ đầu năm đến nay, nhiều vụ việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm bị phát giác khiến dư luận lo lắng. Vì vậy chúng ta cần phải hành động ngay để bảo vệ cuộc sống cũng như tương lai của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo