Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn tưởng tượng bằng cách thêm lời kể lời tả của nhân vật trong đoạn văn sau

viết đoạn văn tưởng tượng bằng cách thêm lời kể lời tả của nhân vật trong đoạn văn sau thời xưa ở miền đất lạc việt có một vị thần tên là lạc long quân thần mình trồng ở dưới nước lên sống trên cạn sức khỏe vô địch có nhiều phép lạ bấy giờ vùng núi cao của nàng âu cơ xinh đẹp tuyệt trần nghe vùng đất làng kiệt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm.Hai người gặp nhau , kết thành vợ chồng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
38
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Thời xưa, ở miền đất Lạc Việt có một vị thần tên là Lạc Long Quân. Thần mình trồng ở dưới nước, khi lên sống trên cạn thì sức khỏe vô địch, có nhiều phép lạ phi thường. Tương truyền rằng Lạc Long Quân có thể di chuyển nhanh như gió và điều khiển được các yếu tố của thiên nhiên. Bấy giờ, tại vùng núi cao, có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần, với làn da trắng như tuyết và mái tóc đen dài óng ả. Nàng nghe đồn rằng vùng đất Lạc Việt có nhiều hoa thơm, cỏ lạ và phong cảnh hữu tình.

Một hôm, Âu Cơ quyết định tìm đến thăm vùng đất ấy. Khi nàng bước tới, trái tim nàng không khỏi xao xuyến trước cảnh sắc đẹp mê hồn của Lạc Việt. Trong khi đang chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, Âu Cơ bỗng gặp Lạc Long Quân đang đứng bên bờ sông. Trái tim nàng như đập lên những nhịp xa lạ, còn Lạc Long Quân thì ngạc nhiên trước vẻ đẹp kiều diễm của nàng.

Lạc Long Quân tiến lại gần, mắt không rời khỏi nàng Âu Cơ: "Nàng đến từ đâu mà ta chưa từng thấy ai đẹp như nàng cả?". Âu Cơ mỉm cười chúm chím, ánh mắt nhẹ nhàng: "Thiếp là Âu Cơ, nghe danh mảnh đất này có nhiều phép lạ và phong cảnh hữu tình nên muốn đến thăm. Thiếp nào ngờ lại gặp được người như chàng."

Cả hai trò chuyện, thời gian như ngừng lại. Họ cảm nhận được sự kết nối kỳ diệu và không thể rời xa nhau. Dưới ánh mặt trời dịu dàng, họ cùng nhau đi dạo, tâm sự về cuộc sống và ước mơ. Ngày qua ngày, tình cảm giữa họ ngày càng sâu đậm, và cuối cùng, họ kết thành vợ chồng, hứa hẹn sẽ bên nhau trọn đời.
3
0
Altrøx
24/07 07:32:36
+5đ tặng
Ngày xưa, ở miền đất Lạc Việt có một vị thần tên là Lạc Long Quân. Thần mình rồng, thường ở dưới nước, thỉnh thoảng lên sống trên cạn, sức khoẻ vô địch, có nhiều phép lạ. Bấy giờ, ở vùng núi cao có nàng Âu Cơ xinh đẹp tuyệt trần, nghe vùng đất Lạc Việt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm. Hai người gặp nhau, kết thành vợ chồng.

Ít lâu sau, Âu Cơ có mang. Đến kì sinh, chuyện thật lạ, nàng sinh ra cái bọc trăm trứng. Trăm trứng nở ra một trăm người con hồng hào, đẹp đẽ lạ thường. Đàn con lớn nhanh như thổi, mặt mũi khôi ngô, khoẻ mạnh như thần.

Sống với nhau được ít lâu, Lạc Long Quân bàn với vợ:

– Ta vốn nòi rồng ở miền nước thẳm, nàng là dòng tiên ở chốn non cao. Kẻ trên cạn, người dưới nước, tập quán khác nhau, khó mà ở cùng nhau lâu dài được. Nay ta đem năm mươi con xuống biển, nàng đưa năm mươi con lên núi, chia nhau cai quản các phương, khi có việc thì giúp đỡ lẫn nhau, đừng quên lời hẹn.

Một trăm người con của Lạc Long Quân và Âu Cơ sau này trở thành tổ tiên của người Việt. Người con trưởng theo Âu Cơ được tôn lên làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang. Con trai vua gọi là Lang, con gái vua gọi là Mị Nương; khi cha mất thì ngôi được truyền cho con trưởng, mười mấy đời truyền nối ngôi vua đều lấy hiệu là Hùng Vương, không hề thay đổi.

Cũng bởi sự tích này mà về sau, người Việt ta thường tự hào xưng là con Rồng cháu Tiên và thân mật gọi nhau là đồng bào.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Esther Diamond
24/07 21:32:56
+4đ tặng
Chào các bạn, tôi là âu cơ đây, người mà mọi người ngưỡng mộ vì vẻ đẹp và tài năng.Bấy giờ, tôi đang ngao du thì có nghe đòn có một đất làng kiệt có nhiều hoa thơm cỏ lạ bèn tìm đến thăm.Trong chuyến đi ấy, tôi gặp lạc long quân-người được đồn là một vị thần thân mình trồng ở dưới nước lên sống trên cạn sức khỏe vô địch có nhiều phép lạ.Anh ấy đã cứu ta khỏi thủy quái khi tới nơi.Tôi cũng giúp anh ấy trị thương bằng sức mạnh của mình.Từ đó, mối duyên cơ trời định ấy đã bắt đầu nhú mầm. Chúng tôi đã cùng mọi người vượt qua bao nguy hiểm, nương tựa lẫn nhau.Qua bao nhiêu nguy hiểm, tôi và anh đã nên duyên, dưới sự chứng kiến và niềm hân hoan nồng nhiệt của người dân, đã sinh ra một quả trứng to.Mọi người gọi nó là " Tinh hoa của trời và đất". Cuối cùng, bao nhiêu sự mong đợi của tôi,chàng và người dân, quả trứng đã nở,nở ra 100 người con hồng hào, mũm mĩm. Chúng lớn nhanh như thổi,chỉ qua mấy tuần đã cao và mạnh như trai 18.Nhưng vui vẻ cũng không được lâu, tôi và chồng đã tách nhau ra, 50 người con cùng tôi lên rừng, 50 người con cùng chàng xuống biển để bảo vệ cho người dân. 100 người con của tôi đã trở thành tổ tiên của loài người. Dù chia cắt nhưng chúng tôi vẫn giữ lời thề vợ chồng, không bao giờ phản bội nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo