Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các phép nhân hóa về lòng dũng cản

các phép nhân hóa về lòng dũng cản
1 trả lời
Hỏi chi tiết
27
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Dưới đây là một số phép nhân hóa về lòng dũng cảm:

1. **Lòng dũng cảm như một ngọn lửa**: Ngọn lửa bùng cháy giữa đêm tối, chiếu sáng con đường và xua tan những nỗi sợ hãi.

2. **Dũng cảm như một cơn sóng lớn**: Dù có thể bị chao đảo, nhưng vẫn luôn mạnh mẽ lao về phía trước, vượt qua mọi trở ngại.

3. **Dũng cảm như một chiến binh**: Không sợ hãi trước trận chiến, luôn sẵn sàng đứng lên bảo vệ điều đúng.

4. **Lòng dũng cảm như một bông hoa**: Nở rộ giữa những đám cỏ dại, vẫn tỏa hương thơm ngát dù phải đối mặt với gió bão.

5. **Dũng cảm như một con đại bàng**: Sải cánh bay cao, vượt qua những đám mây bão tố để tìm ánh sáng mặt trời.

6. **Lòng dũng cảm như đá tảng**: Vững chãi, kiên định, không dễ bị lay chuyển dù cho thời gian có trôi qua hay bão tố có đến.

Hy vọng những hình ảnh này có thể thể hiện được vẻ đẹp của lòng dũng cảm!
0
0
+5đ tặng
Đối với mỗi người trong cuộc sống, lòng dũng cảm là một đức tính quan trọng. Cuộc sống sẽ ra sao nếu con người ai cũng nhút nhát không dám làm, không dám thể hiện mình? Muốn sống dũng cảm, trước hết ta cần phải hiểu dũng cảm là gì? Dũng cảm là một tinh thần vượt qua tất cả những khó khăn và thử thách dám vượt qua và vững bước trên cuộc sống này. Đó là điều tạo nên những giá trị vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Dũng cảm còn là không sợ nguy hiểm, khó khăn, dám đối đầu với mọi thử thách gây cản trở, làm khó dễ cho bản thân; dám lao vào làm những điều mà người khác e sợ. Người có lòng dũng cảm là người không run sợ, không hèn nhát, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, các thế lực tàn bạo để bảo vệ công lý, chính nghĩa. Lòng dũng cảm là vô cùng đáng quý trong cuộc sống. Thực vậy, trong lịch sử Việt Nam, ta đã gặp biết bao tấm gương về lòng dũng cảm. Tinh thần dũng cảm của ông cha ta được thể hiện rõ nhất trong thời chiến tranh, dám đứng lên đấu tranh thậm chí là hy sinh tính mạng để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc. Chính lòng dũng cảm đã biến những người bình thường thành phi thường, để họ tỏa sáng, trở thành những người anh hùng trong lịch sử dân tộc. Lòng dũng cảm giúp con người ta kiên cường hơn, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống và hoàn thiện bản thân mình hơn. Bên cạnh đó, lòng dũng cảm còn giúp ta có dũng khí đứng lên đấu tranh, giúp đời giúp người, mang đến những điều tốt đẹp hơn. Những điều ấy góp phần khiến cuộc sống trở nên có ý nghĩa, công bằng và tốt đẹp hơn. Người có lòng dũng cảm cũng là những người có bản lĩnh hơn người, con đường dẫn đến thành công của họ sẽ rộng mở hơn nhiều so với những người nhút nhát, rụt rè. Tuy nhiên, không phải hành động mạnh mẽ nào cũng là lòng dũng cảm. Thực tế trong cuộc sống, có những người đã nhầm lẫn lòng dũng cảm với sự liều lĩnh ngu ngốc. Ta cần phê phán những người nhầm tưởng lòng dũng cảm với hành động liều lĩnh, mù quáng, bất chấp công lý  như vậy. Bởi lẽ khi đã liều lĩnh, người ta thường hành động bất chấp đúng sai. Bên cạnh đó, vẫn có những người sống không có lòng dũng cảm. Phê phán những người đó là phê phán những kẻ hèn nhát, bạc nhược không dám đấu tranh, không dám đương đầu với khó khăn thử thách để vươn lên trong cuộc sống. Dũng cảm là cần thiết, vì vậy cần rèn luyện tinh thần dũng cảm từ việc làm nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Luôn đấu tranh loại bỏ sự hèn nhát, rèn cho mình ý chí, nghị lực, bản lĩnh. Hãy nhớ rằng, hèn nhát là bóng tối đẩy lùi bước tiến của xã hội và chỉ có dũng cảm mới có thể dẫn lối soi đường cho ta thoát khỏi con đường hầm tăm tối đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo