Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn diễn dịch (6-8 câu) về vai trò của tình bạn

viết đoạn văn diễn dịch (6-8 câu) về vai trò của tình bạn
4 trả lời
Hỏi chi tiết
39
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Tình bạn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Đầu tiên, nó mang lại cảm giác sẻ chia và kết nối, giúp chúng ta không cảm thấy cô đơn trong những lúc khó khăn. Những người bạn tốt sẽ luôn là chỗ dựa vững vàng, sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ những nỗi buồn, niềm vui cùng ta. Hơn nữa, tình bạn còn giúp chúng ta phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ xã hội và học hỏi từ những trải nghiệm của người khác. Thông qua tình bạn, ta có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp, sự thấu hiểu và lòng bao dung. Cuối cùng, tình bạn không chỉ làm phong phú thêm cuộc sống mà còn góp phần tạo nên những kỷ niệm đáng trân trọng. Vì vậy, hãy luôn trân trọng và gìn giữ những mối quan hệ bạn bè trong cuộc sống của mình.
1
0
Nam
25/07 09:37:24
+5đ tặng
Cuộc sống của chúng ta xoay quanh rất nhiều mối quan hệ, từ tình thân, tình bạn, tình yêu. Có những mỗi quan hệ đến rất nhanh và đi cũng vội vã, nhưng cũng có mối quan hệ bền chặt tới tận cuối cuộc đời. Và tình bạn là một trong những tình cảm như thế ! Họ là người chia sẻ với ta mọi điều trong cuộc sống, giúp đỡ ta lúc khó khăn, an ủi ta khi buồn bã, ...Một tình bạn chân thành là thứ tình bạn dựa trên niềm tin tuyệt đối vào đối phương, vừa chân thành lại vừa trong sáng. Đó chính là điểm khởi đầu cho một tình bạn bền chặt. Nếu như trong cuộc đời ta chẳng có một người bạn tâm giao như thế chẳng phải cuộc sống của ta sẽ vô cùng tẻ nhạt hay sao ? Bạn bè là người thấu hiểu ta, tuy rằng để thấu hiểu không phải chuyện dễ dàng. Thế nhưng có được sự thấu hiểu đó sẽ giúp chúng ta có thể kết nối với nhau, gắn kết với nhau - những con người xa lạ trở nên thân thiết hơn biết chừng nào. Vậy nên, hãy trân trọng những tình bạn chân thành ở bên cạnh mình, bởi họ sẽ là những người chia sẻ, giúp đỡ mình trong cuộc sống giông bão này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Ngân Nguyễn Thị
25/07 09:37:36
+4đ tặng

Các bạn ai ai cũng đều có ít một người bạn chứ? Trên đời này ai chả có bạn, nhưng để có một người bạn tốt và hiểu mình thì thật là khó. Ôi! Có tình bạn chỉ là thoáng qua, nhưng cũng có tình bạn lâu bền gắn bó với nhau suốt đời. Tình bạn đẹp khi những người bạn hiểu nhau và ta luôn hiện diện trong lòng họ. Tình bạn mang nhiều vẻ đẹp, đặc biệt là về tinh thần. Tình bạn cho ta một sức mạnh thần kì. Khó có thể dùng lời để diễn tả cái sự thần kì đó, nhưng nói chung, tình bạn đã giúp đỡ ta rất nhiều rất nhiều… Tình bạn cũng giống như một mầm non, nếu ta biết nâng niu, trân trọng trong từng khoảnh khắc thì nó sẽ luôn lớn mãi và phát triển bền vững. Nhưng nếu ta để nó úa tàn thì sẽ không thể níu kéo được nữa. Tình bạn quý giá như vậy đấy, hãy giữ lấy và đừng để tuột mất tình cảm thiêng liêng này.

3
0
Thanh Mai
25/07 09:37:40
+3đ tặng

Bên cạnh tình yêu gia đình, tình cảm anh em thì tình bạn là một trong những tình cảm cao đẹp nhất của con người. Tình bạn chính là mối quan hệ gắn bó tự nhiên giữa những người cùng chung sở thích, tính cách, quan điểm sống. Nó được xây dựng trên nền tảng của sự yêu thương, lòng trung thành, sự thấu hiểu. Có thể khẳng định rằng tình bạn có ý nghĩa lớn lao đối với cuộc đời. Nhờ có tình bạn, ta có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn với người thực sự thấu hiểu ta. Ngược lại, ta cũng trưởng thành, sâu sắc hơn khi có cơ hội lắng nghe những câu chuyện từ bạn bè. Tình bạn còn đem đến cho ta người đồng hành lâu dài, cùng giúp đỡ và trở thành điểm tựa vững chãi cho nhau khi đối mặt với thử thách chông gai. Khi biết trân quý tình bạn, tâm hồn con người càng thêm tốt đẹp. Ta biết cảm thông, biết tinh tế và biết đoàn kết,.. Không có tình bạn, cuộc sống sẽ trở nên cô độc, con người sẽ buồn chán biết bao. Có nhữn kẻ không biết coi trọng tình bạn, sống ích kỉ, giả dối nên rất đáng phê phán. Tóm lại, tình bạn đem lại cho con người rất nhiều giá trị nhân văn. Mỗi người cần ý thức được tầm quan trọng của nó và học cách xây dựng tình bạn lành mạnh.

0
0
GuraChan
25/07 09:37:41
+2đ tặng

Tình bạn đóng vai trò quan trọng trongộc sống của mỗi người. Bạn bè không chỉ là những người có thể chia sẻ niềm vui và nỗi buồn, mà còn là người đồng hành, động viên và hỗ trợ khi cần. Họ không bao giờ để bạn cô đơn khi gặp khó khăn, luôn sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ lời khuyên. Tình bạn giúp tạo nên một môi trường yên bình, góp phần làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa và đáng sống hơn. Đôi khi, một cái nhìn từ bạn bè còn giúp bạn nhận ra những điều mình chưa biết về chính bản thân mình.

#yuno

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo