Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chỉ ra hai phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn bản sau

Chỉ ra hai phép liên kết được sử dụng trong đoạn văn bản sau: Có một thời người ta lo lắng về sự cáo chung của sách giấy khi các phương tiện giải trí điện tử ra đời. Lúc đó người ta không cần phải đến thư viện hay ra hiệu sách mà vẫn có thể tìm đọc được những tác phẩm lừng danh. Nhưng những dự đoán ấy liệu có chính xác, khi một ngày nào đó sách giấy sẽ suy tàn?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong đoạn văn bản bạn đưa ra, có thể chỉ ra hai phép liên kết sau:

1. **Phép liên kết thời gian**: "Lúc đó" và "khi" được sử dụng để chỉ thời điểm trong quá khứ liên quan đến sự ra đời của các phương tiện giải trí điện tử và những dự đoán về sách giấy. Phép liên kết này giúp xác định mối quan hệ thời gian giữa các sự kiện.

2. **Phép liên kết nguyên nhân - kết quả**: Câu hỏi "nhưng những dự đoán ấy liệu có chính xác, khi một ngày nào đó sách giấy sẽ suy tàn?" thể hiện sự liên kết nguyên nhân - kết quả giữa sự ra đời của phương tiện giải trí điện tử và ảnh hưởng của nó đến tương lai của sách giấy. Phép liên kết này tạo ra mối quan hệ nguyên nhân giữa việc lo lắng về sự cáo chung của sách giấy và những dự đoán xuất hiện trong quá khứ.
0
0
Quốc Bảo
26/07 18:23:04
+5đ tặng
1. Phép liên kết thời gian: Cụm từ "Đầu tiên" và "Thứ hai" được sử dụng để liên kết các ý tưởng, tạo ra sự liền mạch giữa các luận điểm. Điều này giúp người đọc dễ dàng theo dõi diễn biến tư tưởng trong văn bản.
2. Phép liên kết đối lập hoặc bổ sung: Câu "Hơn nữa" và "Ngoài ra" là những cụm từ kết nối ý, giúp bổ sung thêm thông tin và mở rộng nội dung về vai trò và giá trị của tinh thần trách nhiệm trong đời sống và công việc. Hai phép liên kết này giúp đoạn văn trở nên mạch lạc và có tổ chức, giúp người đọc dễ hiểu hơn về các luận điểm được trình bày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo