Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu cảm nghĩ về 1 hình ảnh hoặc đoạn thơ mà em ấn tượng nhất trong bài thơ "Mầm non" của Võ Quảng bằng đoạn văn ngắn từ 4-5 câu

Nêu cảm nghĩ về 1 hình ảnh hoặc đoạn thơ mà em ấn tượng nhất trong bài thơ " Mầm non " của Võ Quảng bằng đoạn văn ngắn từ 4-5 câu.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
49
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Mầm non" của Võ Quảng, hình ảnh "mầm non" được thể hiện rất sinh động và đầy ý nghĩa. Nó không chỉ là biểu tượng cho sự sống mới, sự tươi đẹp của thiên nhiên mà còn phản ánh niềm hy vọng và ước mơ của con người. Cảm nhận về những mầm non xanh tươi, ta thấy cuộc sống luôn đầy tiềm năng, mai sau sẽ nở rộ thành những bông hoa rực rỡ. Đoạn thơ nhẹ nhàng nhưng lại chứa đựng những cảm xúc sâu sắc, khiến chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống.
1
0
+5đ tặng
Dưới vỏ một cành bàng, còn một vài lá đỏ, một mầm non nho nhỏ nằm nép lặng im. Mầm non mắt lim dim, cố nhìn qua kẽ lá thấy mây bay hối hả, lất phất mưa phùn rào rào trận lá tuôn, rải vàng đầy mặt đất. Rừng cây trông thưa thớt, thấy chỉ cội với cành. Bài thơ “Mầm non” của Võ Quảng miêu tả sự ra đời của một mầm non nho nhỏ khi mùa xuân đến giữa một khung cảnh thiên nhiên bên ngoài kẽ lá vô cùng sinh động

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dương Ngọc Mai
27/07 13:53:25
+4đ tặng
Bài thơ "Mầm non" của Võ Quảng quả là một bức tranh sinh động về thiên nhiên khi mùa xuân về. Trong đó, hình ảnh "chợt một tiếng chim kêu: - Chiếp, chiu, chiu! Xuân tới!" đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em. Tiếng chim hót như một lời báo hiệu mùa xuân đã đến, đánh thức vạn vật tỉnh giấc. Câu thơ ngắn gọn nhưng gợi lên một không gian tràn đầy sức sống, khiến em cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Toán học Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo