Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết một đoạn văn bàn về cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người

Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) bàn về cách thức đạt đến ước mơ của mỗi người

2 trả lời
Hỏi chi tiết
36
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để đạt được ước mơ của mỗi người, trước hết, cần có một mục tiêu rõ ràng và cụ thể. Việc xác định ước mơ giúp chúng ta định hướng và hiểu rõ những gì mình muốn đạt được trong cuộc sống. Sau khi một mục tiêu đã được thiết lập, bước tiếp theo là lập kế hoạch hành động. Kế hoạch này cần có các bước nhỏ, thực tế và có thể thực hiện được để dần dần tiến tới mục tiêu lớn.

Ngoài ra, việc chăm chỉ học hỏi và rèn luyện bản thân cũng rất quan trọng. Chúng ta cần tích lũy kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm qua mỗi ngày, từ đó phát triển bản thân để đủ sức thực hiện ước mơ. Kết nối và giao lưu với những người cùng chí hướng cũng là một yếu tố thúc đẩy, giúp chúng ta có thêm động lực và ý tưởng mới. Cuối cùng, cần giữ vững tinh thần kiên trì và quyết tâm. Sẽ không tránh khỏi những khó khăn, thử thách trên con đường thực hiện ước mơ, nhưng chính sự nỗ lực và không bao giờ từ bỏ sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với những gì mình mong muốn.
2
0
Phương
28/07 08:50:16
+5đ tặng
"Đâu ai đánh thuế ước mơ", trong cuộc đời mỗi người, ai cũng sẽ có ít nhất một ướv mơ, vậy con đường để đạt được ước mơ đó như thế nào là do chính bản thân bản lựa chọn... Ước mơ là những mục tiêu, những hoài bão, mong muốn và khát khao về một thứ gì đó mà con người ta luôn muốn đạt được trong khoảng thời gian mà họ đã đặt ra. Con đường để đạt được ước mơ chính là cách thức để ta biến ước mơ đó trở thành hiện thực. Trên con đường vươn tới ước mơ ấy, chúng ta cần không ngừng nâng cao năng lực của bản thân, trau dồi thêm tri thức và kĩ năng mỗi ngày. Ta không được phép chùn bước trước khó khăn, trở ngại mà phải đứng lên, vượt qua tất cả "giông tố". Ngay bây giờ, mỗi chúng ta hãy bắt đầu đi trên con đường ấy, từng bước nhỏ, từng bước nhỏ,...rồi một ngày bạn bỗng nhận ra rằng trong quá trình đi đến ước mơ, đôi khi điều quan trọng nhất không phải là đích đến mà là hành trình bạn đã đi qua. Trên thế giới này, không ai là không trải qua những vấp ngã, gian nan. Làm gì có con đường nào là trải đầy hoa hồng, những điều tốt đẹp. Mọi đích đến đều có cái giá của nó. Nhưng một khi chúng ta dám chấp nhận, đương đầu với thử thách thì chắc chắn vinh quang sẽ mỉm cười và đó chính là cách để bạn đi trên con đường tới ước mơ.  Do đó, mỗi người chúng ta cần có ý thức vươn lên, cố gắng, nỗ lực và biết nuôi dưỡng, ấp ủ và thực hiện những ước mơ. Khi dám dũng cảm thực hiện ước mơ của mình thì cũng chính là cách ta thể hiện sự tôn trọng với chính bản thân, gia đình và xã hội. Vì vậy, bạn hãy cố gắng lên nhé, đừng để những trở ngại cản bước đam mê của bạn, khi ước mơ của chúng ta đủ lớn thì ắt hẳn, mọi chuyện cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Là một trong những chủ nhân tương lai của đất nước, em sẽ cố gắng học tập thật tốt, từ dưỡng đạo đức, mở rộng vốn hiểu biết, bắt đầu xây dựng được ước mơ và đi trên hành trình đó. Mỗi chúng ta phải xây dựng cho mình một ước mơ đủ lớn, từ ý chí quyết tâm cao độ, bằng niềm đam mê, hoài bão của mình bởi vốn dĩ "người nghèo nhất không phải là người không có nổi một xu dính túi mà là người không có lấy nổi một ước mơ"

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nhiii
28/07 08:51:01
+3đ tặng
Có người đã từng nói "Ước mơ giống như ngọn hải đăng ngoài khơi xa, chúng ta như những con thuyền lênh đênh, trôi nổi giữa biển nước. Ngọn hải đăng soi sáng khiến con thuyền của ta cập bến tới bờ mà không bị mất phương hướng". Quả thực, ước mơ đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục đỉnh cao của con người. Sinh ra trong cuộc đời, ai cũng có cho mình một ước mơ dù nhỏ bé hay lớn lao. Những khát vọng ấy là động lực thúc đẩy ta đánh tan mọi nghịch cảnh, tiến về phía trước. Với ước mơ, ta còn khám phá ra được năng lực của bản thân, khai phá được sự sáng tạo và tư duy, từ đó tạo ra nòng cốt cho sự phát triển tất yếu. Ước mơ chẳng khác nào ngọn đèn soi sáng khi ta chìm vào vực thẳm bóng tối, là chiếc la bàn chỉ hướng khi ta lạc giữa rừng sâu. Thử hỏi, nếu không có ước mơ, liệu rằng J. Rowling có sáng tạo nên cuốn tiểu thuyết để đời "Harry Potter"? Bill Gates, Jack Ma có trở thành tỷ phú bậc nhất Thế giới? Greta Thunberg có dám đứng lên cất tiếng nói xây dựng Thế giới mới? Nói như thế mới thấy được tầm quan trọng của ước mơ. Để dễ dàng chinh phục được đỉnh cao, bạn hãy xây dựng cho mình một ước mơ và quyết tâm thực hiện nó đến cùng, và không bao giờ được từ bỏ. Hãy biến mọi mong muốn của bạn trở thành hiện thực!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo