Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em cảm nhận như thé nào về tình cảm người cha trong bài thơ " đưa con đi học"? Hãy trình bày bằng đoạn văn 10 câu

em cảm nhận ntn về tình cảm người cha trong bài thơ " đưa con đi học" ? Hãy trình bày bằng đoạn văn 10 câu
1 trả lời
Hỏi chi tiết
35
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong bài thơ "Đưa con đi học" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm, tình cảm người cha được thể hiện vô cùng sâu sắc và ấm áp. Mở đầu bài thơ, hình ảnh người cha hăng hái nắm tay con, cùng bước đi dưới ánh sáng của buổi sáng ban mai, thể hiện sự chăm sóc và bảo vệ của người cha dành cho con. Những lời dạy dịu dàng của cha không chỉ là sự truyền đạt kiến thức mà còn là những bài học về cuộc sống, thể hiện sự mong mỏi cha dành cho con có một tương lai tươi sáng. Khung cảnh thiên nhiên thân quen cũng tạo nên nét đẹp của sự bình yên, gắn liền với tình cảm gia đình.

Tình cảm âu yếm, lo lắng và đầy hy vọng của người cha hiện lên qua từng câu chữ, khiến người đọc cảm nhận được nỗi vất vả và nỗ lực của cha trong hành trình giáo dục con. Cha không chỉ muốn con học giỏi mà còn muốn con trở thành người có ích cho xã hội. Hình ảnh chiếc cặp sách, con đường đến trường trở thành biểu tượng cho những ước mơ và khát vọng của cả cha và con. Cuối cùng, tình cảm ấy như tô điểm cho bức tranh gia đình, thể hiện lòng yêu thương và sự gắn kết bền chặt. Chính tình cảm ấy đã khắc sâu trong tâm trí mỗi người, khiến họ nhớ mãi hình ảnh người cha hiền từ và vĩ đại trong cuộc đời mỗi đứa trẻ.
0
0
Mint
29/07 13:47:49
+5đ tặng
  • Có thể cảm nhận về tình cảm của người cha đối với con thật yêu thương trìu mến, thiết tha và tin tưởng. Đứa con bé bỏng chính là điểm tựa tinh thần, là nơi cho người cha vin vào mà tin tưởng, mà khao khát. Tình yêu thương của cha khác với của mẹ. Nhưng dù thế nào, người đọc cũng nhận ra đằng sau từng câu chữ ấy là hình ảnh của một người cha hết mực yêu thương con với một niềm tin rất lớn, rằng con sẽ bay cao, bay xa.
  • Điều lớn lao nhất mà người cha truyền tới cho con chính là lòng tự hào với sức sống mạnh mẽ, bền bỉ, với truyền thống tốt đẹp của quê hương và sự vững tin để con bước vào đời. Đó chính là hành trang mà cha đã chuẩn bị cho con ngay từ những ngày đầu con chập chững tập đi, ê a tập nói. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo