Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu tấm gương ý chí nghị lực của giới trẻ hiện nay

nêu tấm gương ý chí nghị lực của giới trẻ hiện nay 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
33
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Một trong những tấm gương tiêu biểu về ý chí nghị lực của giới trẻ hiện nay là câu chuyện của Malala Yousafzai. Dù không phải là người Việt Nam, nhưng câu chuyện của Malala đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Malala là một cô gái Pakistan, cô đã dũng cảm đứng lên bảo vệ quyền được đến trường của các cô gái tại quê hương mình, nơi mà các nhóm cực đoan đã cấm đoán giáo dục cho nữ giới. Mặc dù phải đối mặt với nhiều sự đe dọa và cuối cùng đã bị tấn công nghiêm trọng, Malala không từ bỏ lý tưởng của mình. Cô tiếp tục hoạt động vì giáo dục và đã trở thành một biểu tượng toàn cầu cho quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền của các cô gái.

Câu chuyện của Malala không chỉ thể hiện ý chí kiên cường mà còn cho thấy sức mạnh của nghị lực trong việc đấu tranh cho công bằng xã hội. Đối với giới trẻ Việt Nam, Malala là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để họ dám đứng lên, bày tỏ quan điểm và đấu tranh cho những điều mình tin tưởng, dù trong hoàn cảnh nào.

Ngoài Malala, còn rất nhiều bạn trẻ trong nước như Nguyễn Nhật Ánh, một nhà báo trẻ viết về các vấn đề xã hội, hay các bạn tình nguyện viên trong các hoạt động bảo vệ môi trường, giáo dục trẻ em, cũng là những gương sáng về ý chí nghị lực, sẵn sàng cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Những tấm gương này khuyến khích thế hệ trẻ hiện nay hãy theo đuổi đam mê, không ngừng vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ và làm điều tốt cho xã hội.
2
0
Altrøx
29/07 20:28:47
+5đ tặng

1.Nick vujicic
Chàng trai nổi tiếng được biết đến bởi hàng triệu người trẻ tuổi tại Việt Nam.Đã có dịp nick sang Việt Nam và làm xúc động hàng triệu con tim bởi câu chuyện xảy đến với mình và nghị lực phi thường để vượt qua.Một chàng trai với bộ dạng nhỏ bé theo đúng nghĩa,bởi tay chân của anh đã bị số phận vô tình cướp đi.Thế nhưng nghị lực và bản lĩnh của chàng trai lại không nhỏ bé chút nào.Khi anh đã sống một cuộc đời đáng sống cố gắng gấp 2-3 lần người bình thường.Cuối cùng anh vẫn cưới vợ,sinh con,chơi thể thao,sống mọi hoạt động bình thường và du lịch khắp thế giới để truyền cảm hứng từ câu chuyện của chính bản thân

2.Nguyễn Công Phượng

Chàng tiền đạo Xứ Nghệ tài năng của tuyển Việt Nam lại có một tuổi thơ tương đối cơ cực.Và nghị lực sống mà chàng trai này sở hữu cũng không phải là nhỏ bé.Từng bị đánh trượt tại lò đào tạo Sông Lam Nghệ An.Sau đó với nghị lực Phượng không hề bỏ cuộc mà tiếp tục theo đuổi đam mê.Sau đó bố mẹ Phượng vì thương con nên đã bán ‘’non’’ lợn,bò,thóc lúa gom tiền cho Phượng thi tuyển tại Hoàng Anh Gia Lai,tại đây tài năng của anh mới được phát hiện và nuôi dưỡng.Tiếp sau đó scandal lại tiếp tục bám lấy chàng tiền đạo,từ chuyện tình cảm,đến bóng đá khi nghi vẫn khai gian tuổi bị báo chí lên án.Thế nhưng những gì chúng ta thấy sau mỗi lần,lại là một Công Phượng mạnh mẽ và tài năng hơn bao giờ hết
3. Nhà văn “phù thủy” J.K. Rowling
Trước khi trở thành nhà văn được nhiều người yêu thích, Rowling là một phụ nữ thất nghiệp, ly hôn và nuôi con bằng trợ cấp xã hội.Nhưng với nghị lực phi thường.Nhà văn nữ đã mang đến 7 tập Harry Potter đến với thế giới ,Sau đó Rowling nổi tiếng khắp thế giới và là người đầu tiên trở thành tỷ phú nhờ viết sách.

4.Thomas Edison
Một nhà khoa học,và là nhà phat minh vĩ đại của thế giới.Ở ông có một nghị lực phi thường đối với các phát minh mà chúng ta không thể nào tìm thấy ở một ai khác.Thầy giáo của Edison từng mắng ông là “dốt tới mức không thể học được bất cứ cái gì”.Và sau này thứ mà chúng ta nhìn thấy chính là một nhà phát minh vĩ đại nhất lịch sử nhân loại với cái tên Thomas Edison.Vậy bài học cho chúng ta đó là đừng vì câu nói của người khác mà sống theo những lời như vậy.Hãy cứ sống bằng chính nghị lực và bản lĩnh của chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
bngocc_đz
29/07 20:30:50
+4đ tặng

trong cuộc đời mỗi người đều có vô vàn khó khăn và thử thách đòi hỏi chúng ta cần phải vượt qua. Những thử thách đó như một phép thử để chúng ta có động lực rèn luyện và phát triển bản thân. Để chiến thắng được những thử thách đó đòi hỏi mỗi người cần phải có lòng kiên trì cũng như nghị lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 

Nghị lực sống của mỗi người có lẽ chính là bản lĩnh cố gắng vượt qua những thử thách, khó khăn. Để có được nghị lực chúng ta cũng cần phải trải qua quá trình rèn luyện vất vả, trau dồi thường xuyên để hình thành nên nghị lực và sự quyết tâm vượt qua khó khăn. Chúng ta cần phải dùng sự nỗ lực của bản thân, không dựa dẫm vào người khác, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra. 

Nghị lực sống của mỗi người được biểu hiện rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Nó đơn giản chỉ là khi chúng ta đặt ra mục tiêu và nhất định phải hoàn thành. Đâu đó trong cuộc sống chúng ta sẽ luôn gặp được nhiều tấm gương về nghị lực vươn lên được thấy xã hội ngợi ca hàng ngày. Đó là tấm gương của thầy Nguyễn Ngọc Ký hay Nick Vujick, người đã truyền cảm hứng về nghị lực vươn lên trong cuộc sống cho hàng nghìn, hàng vạn người trên thế giới này. Họ là những người sinh ra đã không nhận được sự ưu ái của số phận, nhưng không vì thế mà họ nản chí. Họ vẫn ngày đêm rèn luyện và chiến thắng chính số phận bất hạnh mà tạo hóa đã dành cho họ. Đó thật sự là những tấm gương về nghị lực sống đáng để chúng ta noi theo. 

Nghị lực sống giúp chúng ta có thêm niềm tin cũng như có thêm sức mạnh để đương đầu và vượt qua những sóng gió trong cuộc sống. Ta có thể vượt qua nhờ vào niềm tin, ý chí mà chúng ta có được nhờ vào quá trình tự rèn luyện, trau dồi hàng ngày. Thế nhưng, không thể phủ nhận rằng trong cuộc sống vẫn luôn có những người không có ý chí phấn đấu và không biết vươn lên. Họ sống nhưng chỉ biết mong đợi vào sự may mắn và sự sắp đặt của số phận. Họ chấp nhận đầu hàng với những thử thách mà tạo hóa đã ban cho họ. Những người như thế sẽ tự hủy hoại bản thân mình, đôi bạn thân bước vào lối mòn và không thể có một tương lai tốt đẹp ở phía trước. 

 

Như vậy, chúng ta hiểu rằng nghị lực sống là điều rất quan trọng và cần phải có ở mỗi người. Chúng ta cần phải rèn luyện, trau dồi bản thân hằng ngày để có một ý chí vững vàng và nghị lực kiên cường vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

bngocc_đz
chấm điểm nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo