Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả về bác Nguyễn Phú Trọng

Viết bài văn tả về bác nguyễn phú trọng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
44
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
**Bài văn tả về bác Nguyễn Phú Trọng**

Bác Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, là một trong những nhân vật chính trị có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Bác sinh vào ngày 14 tháng 4 năm 1944, ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Với hơn 50 năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, bác là một hình mẫu tiêu biểu cho sự kiên trì, trí tuệ và lòng yêu nước.

Về ngoại hình, bác Nguyễn Phú Trọng có dáng người cao, đứng thẳng và chắc chắn. Khuôn mặt bác thanh thoát, với làn da trắng hồng, đôi mắt sáng và thể hiện sự bình tĩnh, tự tin. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, bác thường mặc bộ vest chỉnh tề, tạo nên hình ảnh một nhà lãnh đạo gần gũi nhưng cũng đầy nghiêm túc. Nụ cười ấm áp và giọng nói trầm ấm của bác luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho mọi người.

Bác được biết đến không chỉ với vai trò lãnh đạo mà còn với sự am hiểu sâu sắc về lý luận chính trị, văn hóa và lịch sử dân tộc. Sự cẩn trọng, chu đáo trong từng phát biểu và quyết định chứng tỏ bác là người có trách nhiệm với đất nước, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu. Qua các bài phát biểu quan trọng, bác thường nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đoàn kết, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền quốc gia, thể hiện tinh thần quyết tâm đưa đất nước tiến lên trong thời kỳ hội nhập.

Dưới sự lãnh đạo của bác, nhiều chính sách quan trọng đã được triển khai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới. Bác luôn thăm hỏi và động viên, khuyến khích các thế hệ trẻ tham gia vào các hoạt động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong mỗi công dân.

Không chỉ ở vai trò lãnh đạo, bác Nguyễn Phú Trọng còn là một tấm gương về lối sống giản dị, gần gũi. Bác thường xuyên tiếp xúc với người dân, lắng nghe ý kiến và tâm tư của họ. Hình ảnh bác đi thăm các địa phương, trò chuyện và chia sẻ cùng nhân dân là minh chứng cho sự thân thiện và gần gũi của bác.

Trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế, bác Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba mà còn là một người có tâm huyết với sự nghiệp xây dựng đất nước. Bác đã và đang cố gắng hết mình vì một Việt Nam phát triển, hòa bình và thịnh vượng. Công lao và đóng góp của bác sẽ mãi là một phần không thể thiếu trong lịch sử dân tộc.

Bác Nguyễn Phú Trọng xứng đáng là tấm gương cho nhiều thế hệ, là người dẫn dắt Việt Nam tiến lên trong thời kỳ mới, với nhiều hy vọng và ước mơ cho tương lai.
1
0
Ronaldo
29/07 21:56:33
+5đ tặng
hiiiihhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Phuong Anh
29/07 22:02:40
+4đ tặng

Nếu chỉ nói hai chữ “kính mến” thì ắt hẳn chưa đủ để mỗi đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên có thể diễn tả hết tình cảm của mình dành cho Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng hoa các đảng viên trẻ tiêu biểu (Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh 2019 - Phan Thị Lan Anh) tại buổi gặp mặt "Đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác" năm 2019. Ảnh: ĐĂNG KHOA (Báo Nhân Dân)

Với tôi, Tổng Bí thư không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Được sinh ra trong một gia đình bần nông, nhưng với ý chí vươn lên, học hỏi không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư đã trở thành một vị Giáo sư, Tiến sĩ Chính trị học mang khả năng lý luận sâu sắc và nguồn tri thức vốn có của mình phục vụ cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân hết mình dù Tổng Bí thư đã ở tuổi 77.

Tôi may mắn được sinh ra trong một gia đình với nhiều thế hệ phục vụ cách mạng, tham gia làm chính trị nên từ nhỏ tôi đã thừa hưởng được sự yêu thích tìm hiểu về nền chính trị và các vị lãnh đạo Việt Nam qua các thời kỳ. Tôi còn nhớ mình đã từng đọc một bài báo có nội dung “giọt nước mắt rơi vào lịch sử” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi phát biểu nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân về “một số khuyết điểm lớn” của tổ chức Đảng cả hiện tại lẫn các nhiệm kỳ trước tại Hội nghị Trung ương 6, Khóa XI.

Lúc ấy, tôi nghĩ Tổng Bí thư thật sự đau xót với những khuyết điểm đang tồn tại và nỗi trăn trở, nghẹn ngào của một người đứng đầu tổ chức Đảng. Trong phong cách ăn mặc, tôi được biết đến Tổng Bí thư là một người vô cùng giản dị khi chứng kiến bộ vest mà Tổng Bí thư mặc để tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch nước vào năm 2018 cũng chính là bộ vest mà 12 năm trước Tổng Bí thư đã mặc khi còn là người đứng đầu Quốc hội.

Một vị Đại biểu Quốc hội từng nhận xét về trang phục của Tổng Bí thư rằng “Ngoài những dịp thực hiện nghi lễ cần mặc vest, còn lại ông thường mặc những bộ quần áo giản dị, có những chiếc áo cũ đến sờn vai”. Chỉ bấy nhiêu đó cũng đủ để cho thấy một phong cách ăn mặc giản dị, một tấm gương sáng về thực hành tiết kiệm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Không những thế còn có một sự thật là việc người đứng đầu Đảng và gia đình vẫn đang sinh sống tại một căn nhà công vụ nằm trên một con phố nhỏ thuộc quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - một tài sản của Đảng cấp từ thời Tổng Bí thư còn làm lãnh đạo Thành phố Hà Nội.

Tôi thật sự xúc động với hình ảnh Tổng Bí thư nghẹn ngào mỗi khi phát biểu và nhắc rất nhiều về những lời dạy của Bác Hồ tại các ngày lễ lớn của quốc gia, dân tộc. Những ngày lễ kỷ niệm về Ngày thành lập Đảng, về Ngày sinh của Bác Hồ cho thấy một tình cảm vô cùng quý báu không chỉ của Tổng bí thư mà còn là của toàn Đảng, toàn dân dành cho vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta. Bên cạnh đó, cho dù ở bất kì vị trí nào, hoàn cảnh ra sao Tổng Bí thư còn là một người học trò lễ phép, phải đạo khi Tổng Bí thư thường xuyên về thăm những ngôi trường cũ, những người thầy, cô giáo năm xưa đã dạy dỗ mình. Đây có thể nói là một điều mà bản thân tôi và thế hệ trẻ ngày nay cần phải học hỏi thật nhiều ở Tổng Bí thư vì chúng ta đôi khi lãng quên đi những điều giản đơn ấy.

Sự giản dị của Tổng Bí thư còn được thể hiện qua những lời nói đầy cứng rắn nhưng cũng vô cùng khiêm tốn, trong đó có thể nhắc đến những lời phát biểu trước Quốc hội khi nhậm chức Chủ tịch nước, Tổng Bí thưđã nhắc nhớ về cảm giác khi được bầu làm Chủ tịch Quốc hội với hai câu thơ: “Nghĩ mình phận mỏng cánh chuồn/ Khuôn xanh biết có vuông tròn mà hay.” Chỉ với hai câu thơ cũng đủ cho thấy Tổng Bí thư luôn khiêm tốn trước khả năng của mình, không dám nghĩ những điều quá lớn lao, chỉ mong hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó như lời Tổng Bí thư tuyên thệ. Hay khi tiếp tục được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, với sự tín nhiệm gần như tuyệt đối, Tổng Bí thư đã chia sẻ “Bây giờ tôi không được khỏe lắm, tuổi cũng đã cao, cũng xin nghỉ rồi, thế nhưng Đại hội bầu phải làm, Đảng viên thì phải chấp hành”, rõ ràng Tổng Bí thư vừa cho thấy lòng tự trọng của một người lãnh đạo, nhưng cũng vẫn phải làm tròn trách nhiệm của một người Đảng viên được Đảng phân công.

Đặc biệt trong suốt hai nhiệm kỳ gần đây là Khóa XII và XIII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thật sự đã trở thành hạt nhân trung tâm của sự đoàn kết và quyết liệt trong công tác chỉ đạo, đấu tranh phòng chống tham nhũng gắn với phòng chống tiêu cực. Trong suốt thời gian qua đã có hàng loạt cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh cao cấp của Đảng, của Nhà nước, các cơ quan, tổ chức Đảng phải kiểm điểm, kỷ luật, thậm chí là đưa ra xét xử và thu hồi tài sản sai phạm với số tiền rất lớn mà quan điểm được đưa ra là “Chống tham nhũng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”, hay những lời nhấn mạnh đanh thép của Tổng Bí thư tại các phiên họp “Lò nóng lên rồi, củi tươi vào cũng phải cháy”, “Phải phòng, chống tham nhũng trước hết ngay trong các cơ quan làm về phòng, chống tham nhũng”. Dù vậy, Tổng Bí thư cũng thể hiện sự đau xót khi xử lý sai phạm ngay chính những người đồng chí của mình “Điều đó thật đau lòng nhưng vì sự nghiêm minh của kỷ luật Đảng, sự thượng tôn pháp luật của Nhà nước, sự trong sạch vững mạnh và uy tín của Đảng và ý nguyện của Nhân dân, chúng ta phải làm và tiếp tục làm trong thời gian tới”. Thật sự công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã thật sự  tiếp tục đi vào khuôn khổ và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ tuyệt đối của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước với mong muốn công tác này sẽ tiếp tục duy trì và mạnh mẽ hơn nữa.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, người đứng đầu Đảng ta cũng luôn quan tâm, động viên kịp thời và là trung tâm kêu gọi, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Với những gì Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm, đã nỗ lực, đã cống hiến cho đất nước, cho dân, hơn ai hết bản thân tôi là một người đảng viên trẻ, một đoàn viên, sinh viên cũng như toàn thể thế hệ trẻ chúng ta sẽ luôn luôn biết ơn, quý trọng và ra sức học tập, rèn luyện theo tấm gương hết sức trong sáng và giản dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng góp một phần vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập đất nước ta ngày càng sâu rộng và mạnh mẽ hơn nữa.

                                                                           

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo