Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng ý với quan điểm đã sinh ra chẳng thể thử thách gì không? vì sao?

Em có đồng ý với quan điểm đã sinh ra chẳng thể thử thách gì không? vì sao ?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
37
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Quan điểm "đã sinh ra chẳng thể thử thách gì" có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau và được xem xét từ nhiều góc độ khác nhau. Em có thể đồng ý hoặc không đồng ý với quan điểm này tùy thuộc vào cách mà chúng ta nhìn nhận về cuộc sống và thử thách.

1. **Không đồng ý**: Nếu nhìn nhận cuộc sống là một chuỗi các thử thách và cơ hội để phát triển, thì quan điểm này có thể bị phản bác. Mỗi người đều có thể gặp phải những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, từ những vấn đề nhỏ hàng ngày đến những tình huống lớn hơn đòi hỏi sự kiên nhẫn, quyết tâm và sáng tạo. Như vậy, thử thách chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và giúp con người trưởng thành hơn.

2. **Đồng ý**: Mặt khác, nếu hiểu "không thể thử thách" theo nghĩa là có những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, thì có thể chấp nhận quan điểm này. Một số người có thể sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, với nhiều hạn chế về tài nguyên, giáo dục, hay sức khỏe. Trong những trường hợp như vậy, có thể họ sẽ khó khăn hơn trong việc đối mặt với thử thách, hoặc những thử thách mà họ phải đối mặt đã được định hình bởi hoàn cảnh từ lúc sinh ra.

Cá nhân em có thể cảm thấy rằng cuộc sống không có gì là dễ dàng và mỗi người đều có những thử thách riêng cần phải vượt qua. Ý chí và tinh thần vượt khó của mỗi người sẽ quyết định cách họ đương đầu với những thử thách đó. Điều quan trọng là cách mà chúng ta đối mặt và vượt qua những khó khăn, chứ không phải là việc có thử thách hay không.
1
0
Phạm Hiền
31/07 21:16:47
+5đ tặng
Em không hoàn toàn đồng ý với quan điểm rằng "đã sinh ra chẳng thể thử thách gì." Thực tế, mỗi người đều có khả năng đối mặt và vượt qua những thử thách trong cuộc sống, bất kể hoàn cảnh xuất thân hay điều kiện ban đầu. Sinh ra trong hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn không quyết định hoàn toàn khả năng chinh phục thử thách. Điều quan trọng là thái độ và sự nỗ lực của mỗi người. Những thử thách không chỉ là cơ hội để phát triển bản thân mà còn giúp chúng ta học hỏi, trưởng thành và chứng tỏ khả năng vượt qua khó khăn. Chính vì vậy, dù sinh ra trong hoàn cảnh nào, mỗi người vẫn có thể tạo dựng con đường của riêng mình thông qua sự kiên trì và quyết tâm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo